The Start
Era's Pov
"Just hold the gun like this and focus on your target." hinawakan ni Cyruz yung kamay ko na may hawak ng baril bago niya kinalabit ang gatilyo.
Wow! hihihi ang galing ko!
"Kaya mo naman pala-
"Wife, let's talk." baritonong boses ang narinig ko mula sa likuran na siyang dahilan ng pagharap ko dito.
Hihihi S-si Neon.
A-anong ba'ng problema niya? Humayghad! Nagseselos ba siya kasi tinuturuan ako ni Cyruz at siya hindi? Humayghad Neon! Ang landi!
"Hehe may p-problema ba hubby ko?" tanong ko sa kanya bago ito ngitian ng alinlangan at lumapit ako ng bahagya.
"Ugh! Let's go." giit niya at hinila ako paalis sa lugar na pinag- eensayuhan namin kanina.
"Saan tayo pupunta?" tanong ko sa kanya habang sinusubukan na makipagsabayan sa lakad nito.
Halos takbo na ang ginagawa ko imbes na kanina ay lakad lang dahil sa laki ng hakbang nito habang hawak pa ako sa may pulso.
Hindi ko naman alam na may namamagitan pala sa kanila ni kuyang semento eh!
"Hubby ko, galit ka ba?" muling tanong ko dito ng bagalan nito ang lakad niya.
His jaw is always clenching when he's angry. Masama rin ang tingin nito at maitim ang aura. Sa simpleng galit niya na ganyan eh nadadamay pati ang atmosphere sa paligid.
Lumapit sa amin si Brix at nag paalam.
"Bro, titignan ko lang kung gising na si Azra." sabi ni Brix at nagsimulang umalis palayo.
"Brix! Sandali lang!" sigaw ko at lumingon si Brix sa gawi namin. "Sasama ako sa iyo!" ika ko at kinalas ang kamay ni Neon na nakahawak sa akin.
Nakita ko pa ang paglaki ng mga mata nito dahil sa ginawa ko. Bumalik lang siya sa huwisyo ng makita na tumakbo na ako palapit kay Brix.
"Hey Wife!" narinig ko pa'ng sigaw nito na ikinatawa naman ni Brix na ngayon ay katabi ko na.
Sasama nalang ako kay Brix kesa barilin ako ni Neon ng wala sa oras. Mahal ko pa ang buhay ko at sayang ang ganda.
"You crazy girl, I'll go with you." 'rinig ko'ng sabi ni Neon at nakita ito na nasa tabi ko na.
Wahhhh! Humayghad! Ngayon na ba ang kamatayan ko? T-teka hindi pa ako nagpa paalam kila mommy!
"Ayos ka na ba Neon? Hindi mo na ba ako babarilin?" tanong ko sa kanya.
"What? Why would I?" takhang tanong niya sa akin at idinausdos ang kanyang kamay palibot sa beywang ko.
Buti naman.
Nang makarating kami sa kwarto ni Azra ay agad kaming pumasok sa loob. Pagkapasok namin ay siyang bigla nalang pagtakbo si Brix papalapit sa babaeng umiiyak.
Hala!
Natutulog yung babae pero merong luhang tumutulo galing sa mga mata niya. Humayghad! Iba na talaga ngayon. Siguro naubusan siya ng pagkain sa panaginip niya, sayang naman.
"AZ! AZ! WAKE UP!" sigaw ni Brix pero hindi pa rin nagigising yung babae. Siguro inaagaw niya pa 'yung pagkain niya.
Nakita kong nag sisidatingan na yung mga kasamahan nila pati na rin sila Kace.
"Hey, what's happening?" bulong ni Clement kay Neon.
"AZ! WAKE UP! WHY ARE YOU CRYING?" muling sambit ni Brix at hindi na siya nabigo dahil nagising na ang dalaga.
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband
ActionNeon Pendleton, the king of mafia organization. Kaya niyang pumatay ng tao ng hindi nagdadalawang isip. May sarili din siyang grupo, The Castellum, binubuo ng pitong lalaki na may pinaka mataas na ranggo sa mundo ng mafia. Paano kung mapangasawa niy...