Road 3: Transferees from Harvard??

40 2 0
                                    

DAME'S P.O.V

Hay.. akala ko talaga malilate ako ng pasok sa sobrang traffic.. buti na lang hindi dahil may 10 minutes pa namang natitira bago magsimula ang klase..

Habang naglalakad ako sa hallway papuntang room.. may mga tsismis akong nasasagap.. nalaki ang tenga ko.. hahahaha simula ng makabalik ako dito sa mundo ko galing sa mundo nina Kiel.. lumakas ang pandinig ko.. hahhaha etchus lang.. joke lng.. pero seryoso may nasasagap talaga ang anthena ng tenga ko.. hahahaha

"Di ba isa siya sa pinag-iinitan ngayon ng grupo nina Claire??"..

Who's Claire?? The leader of the walking coloring book troops??

"Oo.. lagot sila ng mga kaibigan niya.. paniguradong papahirapan sila ng mga yun..-"

"Kaya nga ehH.. lalo na kapag pumasok pa yung FourSome.. di ba girlfriend ng leader ng foursome si Claire.??"..

FourSome?? Ano naman kaya yun?? Isa na naman bang grupo ng mapanghahas na mga estudyante?? OhH well?? Paki ko ba dun.. hindi ko naman sila kilala ehh..

Maiwan ko na nga sila dyan.. kiaga-aga tsismis inaatupag.. tapos kami pa ang topic.. wow lang ahhH.. as in wow!!

Malapit na ako sa room ng may masagap na naman ako..

"Alam niyo ba na may mga bagong transferees daw ang papasok ngayon.. at hindi lang sila basta-basta transferees... galing pa daw ang mga 'yun sa Harvard University..-"

Wow.. Harvard!! Sosyal!!

"Ilan ba raw, kasi sabi mo transferees ehhh..??"

"Tatlo.. tatlong lalaki raw..-"

"Sana gwapo para naman may inspirasyon akong pumasok.. hihi..-".. Landi ehhh!!

"Sabihin mo kamu.. sana pareho ng course natin o di kaya ka-block natin..-"..

"Tatlo kamu?? Siguro sila yung nakita ko kanina na pumasok sa Dean's Office.. Oh Sh*t!!!!..-".. napalingon tuloy ako dun sa nagsasalita.. magmura ba naman ng biglaan.. anong konek naman kaya nung pagmumura niya??.."-..Guize!!! Yieeeehhhh!!! Kung tama nga yung hinala ko.. sh*t!!! Ang gagwapo nila.. napatulala nga ako kanina ehhh.. grabe ang dating nila mala-Greek Gods..makalaglag panty mga bruha!!!".. sabi nung babaeng parang maghehysterical na sa kilig.. lan'yah!! Parang nasaniban lang ng masamang espirito..

"Totoo?? Totoo??"

"Oo..-"

"Mas gwapo pa sa foursome???"

"Mas na mas..-"..

"Ehhhhhhhhhh!!!..-".. sabay-sabay pang tili nila.. kaya napailing na lang ako.. bakit ba ang lalakas ng mga radar nito pagdating sa mga gwapo.. hay ewan..

At saka "FourSome" ulit.. pangalawang beses ko ng narinig yan ngayong araw.. sino ba kasi sila???

"Goodmorning Guize..-".. bati ko ko dito sa dalawa ng makaupo na ako sa upuan ko.. nag-nod lang si Maine sa'kin.. hindi man lang nagawang tumingin sakin.. kasi naman busy na naman po siya sa pagmo-mobile legends.. naAttack na naman kaya seryoso.. minsan nga ayaw niyang madistorbo.. haha kinaCareer masyado ehH!

Si Kesha naman nakaub-ub sa table niya.. hindi ko alam kung tulog ba 'to o nagtutulog-tulugan lang..

Mapagtripan nga.. hehehe

"1... 2... -".. pagbibilang ko ng walang boses na lumalabas sabay ... "-..MAY SUNOG!!!!.." sigaw ko mismo sa bandang tenga niya..

Bigla naman siyang napatayo sa gulat.. kaya ang nangyari tumama yung ulo niya sa Noo ko.... Ansakit grabe!!! Andami niyang nasabi sa sobrang pagkataranta na hindi ko naman naintindihan kasi iniinda ko pa din yung sakit ng noo ko.. parang mabibiyak sa lakas ng impact ehh.. huhuhu..

IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon