DAME'S P.O.VBumagsak ang nanghihinang katawan ni Red sa sahig.. bumagsak na siya't lahat-lahat pero hindi pa din siya tinitigilan ni Rimas.. kinuryente pa siya nito.. kanina pa din walang malay si Princess Xyra dahil sa ginawa sa kaniya ni Akmer.. wala na din ang mga protection spell na ginawa niya para sa'min.... Nakahiga na din sa sahig si Krypton.. sinubukan niya kasing sumunggab sa kalaban kaso palapit pa lang siya ay tumilapon na siya palayo dito.. gumagalaw-galaw pa siya pero hindi na talaga kayang tumayo..
Kanina pa kami iyak ng iyak sa nangyayari.. ang sakit lang sa pakiramdam na may mga taong gusto kang iligtas at handang ilaan ang buhay nila para sa kaligtasan mo.. *sniff*.. hindi ko man lang sila matulungan, samantalang ako lagi nilang natutulungan sa ano mang bagay.. ba't ang hina-hina ko?? Ba't wala man lang akong magawa??
"T-tama na!!".. garagal kong sigaw.. pero hindi man lang nila ako inintindi patuloy pa rin sila sa pagpapasakit kina Red..
"A-alis na tayo Dame.. humingi na tayo ng tulong sa palasyo..-".. umiiyak din niyang saad.. pareho kaming walang magawa..
Magteteleport na sana kami paalis pero hindi na namin nagawa dahil biglang lumitaw sa harapan namin si Akmer.. iniangat niya si Arianne sa pamamagitan ng pagsabunot niya sa buhok nito.. "Owh hi little creature!!".. nakangisi nitong sinisipat ang kabuuang mukha ni Arianne.. "Pero hindi ikaw ang aking kailangan..-".. saka niya ito iwinasiwas patapon.. "Dyan ka nababagay sa isang sulok maliit na nilalang!!".. *blaaagGGhH*..hindi pa siya nakontento ay ginamitan pa niya ito ng kapangyarihan..
"ARIANNE!!!!".. dumaloy na naman ang mga luha ko sa mata.. wala akong magawang iba kundi ang umiyak at makaramdam ng takot at kaba.. "W-Walang'yah ka!! Walang'yah kayo!!! Mga h-hayop!! Mga d-demonyo kayo!!..-".. asik ko sa kanya.. sinugod ko na lang siya without thinking na malalagay ako sa kapahamakan.. sabagay.. ano man ang gawin ko, lumaban man ako o hindi, pareho lang ang kakahantungan ko.. ang kapahamakan ko o di naman kaya ang kamatayan ko..
"Not that so fast woman!".. agad niyang nahawakan ang braso ko na ihahampas ko sana sa kanya.. ngumisi siya sa'kin at marahas na ibinaba ang braso ko ngunit hindi pa din niya binibitawan ito sa halip ay hinihigpitan pa niya ito.. "UgggHhh!! AaaahHHHHhhh!!".. napasigaw na ako sa sobrang higpit ng pagkakahawak niya sa'kin.. napapapikit na ko't napapaiyak sa sobrang sakit ng ginagawa niya.. parang gigil na gigil ito sa'kin.. napapansin ko na din ang pagbabago ng kulay ng braso ko... parang gusto na niyang duruhin ang mga buto ko..
"AaaahHhHHHhHH!!!!"..
"Rimas.. tapos ka na ba dyan!!?"..
"Kanina pa..-"..
"OhHh!! Ito na ang laruan mo!!".. madiin niyang sambit sa bawat salita at walang anu-anu'y itinapon niya ako na parang gamit sa harapan ng nakangiting si Rimas..
Sinamaan ko siya ng tingin habang pilit akong tumatayo.. Hindi ako laruan kung yan ang gusto nilang ipahiwatig!!
*paaAkK!!*
Isang malutong na sampal ang dumapo sa'king pisngi na siyang ikinabuwal ko na naman.. piling ko nabakat ang palad niya sa mukha ko..GeezZ!! Ang hapdi!!
Hinablot niya ang buhok ko at iniangat upang makaharap ko siya.."pathetic..-".. bulong niya bago niya ako ibinalibag..
"UgggGghHh!!".. daing ko ng tumama ang likod ko sahig.. tsk!! Matutuluyan na talaga akong mababalian ng buto nito.. ilang beses na ba akong ibinalibag at ibinato ngayong araw?? "UggGghH!!".. sobrang sakit.. gusto kong mamilipit sa sobrang sakit!! Hindi ko na kayang kumilos pa!! Piling ko namamaga na ang buo kong katawan..ramdam na ramdam ko na din ang hapdi at kirot ng mga natamo kong mga sugat at pasa!! Pakiramdam ko din na parang hindi na normal ang daloy ng dugo ko.. namamanhid ang ilang bahagi ng katawan ko.. hindi ako makagalaw kahit pilitin ko ang aking sarili.. nahihirapan na din akong huminga.. para na ding may nakabara sa'king lalamunan..
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...