DAME'S P.O.VAng bilis nga naman ng Araw.. akalain niyo 'yun Christmas Season na!! At sa mga nakaraang araw na 'yun ay wala naman masyadong importanteng nangyari pero may mga nakakapanibago.. haha
"Hey Dame.. tara na.. wag kang nakatunganga dyan.. para kang timang ehH!".. pagtawag sa atensyon ko ni Claire.. ayan po ang isa sa medyo nakakapanibago.. hehe bumait po siya ng 1% haha joke!! Pero seryoso hindi na siya masyadong warfreak.. even her troops hindi na din.. alam niyo ba kung bakit?? Haha kasi po ginamitan sila ng spell ni Sandra.. naikwento kasi nina Green na may pagka-evil witch ang ugali nina Claire kaya ayun.. napagtripan tuloy sila.. buti nga yun ehH para wala na din masyadong gulong kasangkutan ang grupo niya.. "-..tayo na kaya ang susunod na magpeperform.. wag kang magkalat dun ahH..sasabunutan talaga kita ng bongang-bonga!!".. hehe yung pagkataray niya hindi pa din pala nawawala ng tuluyan.. haha okay lang naman.. sanay na din naman kami dun.. "-..ano ba?? Halika ka na.. maghanda na tayo.. tss!! Muntanga talaga..-".. irap niya sa'kin..haha oh well!! Christmas Ball pala namin ngayon at kasama ako sa magpeperform this night.. sing and Dance lang naman.. ipapakita ko sa kanila ang natatago kung talento.. mwahihihi!!
"Wow.. what a nice performance from Engineering department.. let us give them again a round of applause..-".. sabi ng emcee.. nagsigawan naman sila na may kasamang palakpakan..
Asa backstage pala kami kaya naman nakasalubong namin yung paglabas ng Performers from Engr. Department.. lahat sila puros lalaki.. at aaminin ko lahat sila masasabi kong may itsura naman kahit papanuh.. hehe kumindat pa nga yung isa ehH!! Psshh!! Dukutin ko mata niya dyan ehH..
"Goodluck girls..-".. may pagkahambog na turan nito sa'min habang may pasuklay-suklay pa ng buhok niya gamit ang kamay niya.. psshH! As if na ikinagwapo niya yan?? Naku..
"Goodluck your face..-".. pagtataray naman ni Claire sabay hairflip.. "-you may now get your faces outta here-"..
"Tss..!"..
"Okay.. for our second to the last contestant., ".. yeah! We're second to the last.. tapos na kasi yung ibang department ehH.. at hindi ko din pala nasabi na its a contest between courses.. every department may representative.. at bawat group ay may 5-6 members lang at may time duration na 5-6 minutes.. "-.let us welcome the HRM representatives, the floor is yours!!".. i let a sighed out bago ako sumunod sa mga kasamahan ko.. paglabas namin mula sa backstage ay sinalubong kami ng malakas na hiyawan at palakpakan.. syempre ang may mas pinakamalakas na cheer ay galing sa mismong department namin.. what do we expect di ba??? Haha may mga banners pang ginawa ehH!! Kaso ang nakakapaningkit na banner na nakita ko ay hawak ng dalawang baluga.. si Green at Blue.. hindi ko alam kung matutuwa ba ako sa effort nila o mahihiya.. panuh ba naman.. hindi ko malaman kung banner ba yung ginawa nila o lapida?? Bakit may nakalagay na 'in loving memory'???.. mga baluga talaga.. lagot sila sa'kin mamaya..
"Goodevening sainyong lahat.. sana magustuhan niyo ang inihanda namin ngayong gabi..-".. nakangiting sabi ni Rhea- isa sa member namin from the other block.. "-okay girls.. lets do our very best.. 1 .. 2.. and ready..-".. pabulong niyang sabi samin na medyo inilayo pa ang lapel niya sa bibig para hindi marinig ng audience..
Ngumiti naman kami at Tumango..
"..Today was a fairytale,
You were the prince..
I used to be a damsel in distress,
You took me by the hand and you, picked me up at six..
Today was a fairytale..-".. ako ang unang kumanta.. at feel na feel ko talaga yung line ko habang nakatingin ng deretso sa prinsipe ko.. bagay kasi sa'min yung kanta.. hehe he's my Prince and Im his damsel in distress.. at para sa'kin pangfairytale ang aming love story.. hehe wag na kayong kumuntra.. ako naman ang bida ehh.. hoho
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...