KIEL'S P.O.VNapangiti na lang ako ng dumampi sa aking balat ang napakasariwang hangin.. Nakakagaan din ng pakiramdam ang tila musikang hatid ng mga huni ng mga ibon.. ang mga Nagsasayawang puno't halaman at malamyos na tunog na gawa ng mga nagkikiskisang dahon.. Nandito na ulit ako sa mala-paraiso kong mundo.. nakabalik na ulit ako sa totoong mundo ko.. ..
Matagal ding hindi ako nakabisita dito at aaminin kong nakakamiss ng sobra dito.. wala naman akong kakaibang nararamdaman buhat ng pagtungtung ko dito sa'king sinilangan.. mukhang normal naman ang paligid.. wala nga itong pinagbago.. buti naman kung ganun.. pero hindi pa din ako nakakasigurado kailangan ko pa din ng kompirmasyon kung naayon ba ang lahat..
Mas lalo akong napangiti ng matanaw ko na sa di kalayuan ang palasyo.. kaya mas nagmadali ako sa paglalakad patungo dun..
.......
*at the palace..*Nagulat ang mga kawal na nadaanan ko sa aking pagdating.... hindi man nila inaasahan ay nakapagbigay pa rin sila ng galang sa'kin..yumukod muna sila at nagcross swords na.. ilang segundo lang nun ay ang pagtunog naman ng malakas ng trumpeta na naghihiwatig sa'king pagdating..
"Maligayang pagbabalik mahal na prinsipe..-".. bati ng lahat ng kawal na aking nadaanan.. ngumiti lang ako sa kanila ng bahagya... at dumeretso na sa loob ng palasyo.. dun ko nadatnan ang mga naghihintay sa'king pagdating.. ang Reyna na aking kapatid at ang Hari na isa sa mga Guardian ko noon.. nakahilera din ang mga tagapag-silbi..
"Maligayang pagdating Mahal na Prinsipe..-".. bati nilang lahat...
Dinamba agad ako ng yakap ng aking kapatid..".-maligayang pagbabalik aking kapatid.. ako'y nagagalak at ika'y bumisita..akala ko'y kinalimutan mo na kami..-".. naiiyak niyang bulong sa'kin..
Kumalas na siya sa yakap at pinahid ang luhang tumakas sa kanyang mga mata..
"Napakadrama mo naman mahal na reyna..-".. pagbibiro ko na siyang ikinasimangot niya..
"Tss.. you're too formal Kiel.. crap that.. im still your sister..-"..
"Yah i know.. but your also the Queen.. so i guess... i should respect you and treat you like a real one..-".. sabay kindat ko sa kanya na ikinataas lang niya ng isa niyang kilay.. "am I Right King Red??".. baling ko naman sa nakangising si Red.. Uhmm sorry.. i mean king Red.. masasanay din ako.. mas prefer ko pa rin kasing tawagin siyang Red.. dun ako mas komportable pero siya na ang Hari kaya naman kailangan ko siyang igalang.. haha
"Para ka pa ding sira.. pero lubos akong natutuwa at naisipan mong magpakita sa'min..-". He said in a sarcastic way but with a hint of playful tone.. "-Mabuti pang dun na lang tayo sa taas mag-usap.. kilala na kita.. alam kung naparito ka dahil may kailangan ka..-"
."So anong ibig mong sabihin mahal na Hari na.. naaalala ko lang kayo kapag may kailangan ako sainyo??".. nakangisi kong tanong sa kanya.. its sound rude but no worries.. we're used it as always..
"Bakit hindi nga ba??".. mataray namang singit ng kapatid ko na pinameywangan pa ako.. kaya medyo natawa ako.. mukha kasi siyang matrona.. haha joke lang..
"Hindi ahh.. Judgmental kayo..hahah..-"..
"Tss.. mukha mo Kiel.. let just go upstair..-"..
"You changed a lot..-".. pagbago ng usapan ni King Red.. habang napanhik kami ng hagdan.. "-Dame Changed you a lot.. -".. he added that makes me smile wider.. namiss ko tuloy agad ang babaeng yun.. ano na kayang ginagawa niya ngayon??
"Oo nga.. andami mo ng pinagbago simula ng dumating si Dame sa buhay mo.. and we're thanking Dame for that.. she leads you in a better way.. she made you a better man..-"..
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...