KIEL'S P.O.V"Okay na ba ang lahat??".. tanong ko kina Green at Blue.. agad naman silang ngumiti at tumango.. pupunta kasi kami kina Dame mamaya.. hehe isusurprise ko muna siya bago man lang ako bumalik ng mundo namin.. at the same time magpapaalam na din.. hindi ko pa kasi sa kanya nasasabi na uuwi ako ng Conto de Fadas para makibalita kung ano ba talaga ang nangyayari at may nagsisilitawan na namang kampon ng kasamaan..
"Ito ang isuot mo..-".. sabi ni Drake at inihagis sa'kin ang isang uri ng kasuotan.. oo nga pala nandito siya sa bahay namin.. sa kanya kasi ako unang tumawag para humingi ng pabor sa gagawin kong surpresa..
"Pfft!!".. pinipigilan naman nina Louie at Loki ang tawa ng makita ang ibinigay sa'kin ni Drake.. oo nga din pala nandito rin itong dalawa.. binitbit sila ni Drake papunta dito.. para daw damay-damay na.. hindi daw yung siya lang ang iistorbohin ko..
"Ano bang klaseng damit 'to??"..
"Seriously.. hindi mo alam.. -uhm.. antanga mo naman Kiel..-".. natatawang sabi ni Loki
"Ang tawag dyan ay Barong-Tagalog.. yan kaya ang mga sinusuot ng mga kalalakihan noong unang panahon kapag nanghaharana..-".. paliwanag naman ni Louie sa'kin habang kain lang ito ng kain ng chips..
And yes!! Manghaharana ako.. aba hindi ako papayag na matalbugan ng Khajii na'yun noh!! Ano siya sinswerte!!?? PssHhh!! Ipakain ko siya sa lupa dyan ehhh!!hmmpft!!
"Wag mo na yang titigan pa.. isuot mo na lang.. psshH!! Dali na at anong oras na ohhh..-".. singhal ni Drake sa'kin.. ang init ng ulo ng isang 'to.. haha
"Oo na..-"..
Pumasok ako ng kwarto ko at isinuot ang ibinigay niyang kasuotan.. ng humarap ako sa salamin.. eh okay naman pero piling ko nangangati ata ako??
Nakasimangot tuloy akong lumabas para makita nila.. at lalong nagusot ang mukha ko ng pinagtawanan ako ng mga gago.. -_-???
"Titigil kayo o titigil kayo??".. -_-#
"Pfffft... Tol.. hahhaha sorry hindi ko alam kung bakit ako natatawa sa itsura mo..-?"
"Ako din.. hahaha-"..
"Bakit ba kasi?? Pangit ba.. hindi ba bagay??".. nakakunot kung tanong sa kanila..
"Hindi naman.. uhmm nagmukha ka lang kasing hilaw na pinoy..pppfttt-".. nagpipigil ngiting saad ni Louie..
"Huh??".. ano raw?? Hilaw na pinoy?? Pinoy?? Isang uri ba yun ng prutas?? Mukha bang pagkain ang itsura ko?? Naconscious tuloy ako..
"Nevermind dude..-"..
"Parang mas bagay sa kanya ang tuxedo o di kaya ay Americana..-".. Loki mumbled habang iniinspeka ang itsura ko..
?_? .. ano bang pinagsasasabi ng mga 'to?? Wala akong maintindihan..
"I think i should wear something, which unlike this one??"..
"NO!!"..sabay na sabay ng tatlo sa pagkuntra sa sinabi ko.. pinagtitripan ata ako ng mga 'to..
"I think that's way better..-"
"Maganda yan noh.. at saka para mas maimpress mo si Dame.. kailangan mong matuto ng mga traditional way namin.. so you've better stick with that.. Dame will love that.. i assure you..-".. pero bakit piling ko.. pagtatawanan ako ni Dame dahil dito..??
"Wag ka na nga dyang magmukhang byernes santo.. halika dito.. may kulang pa sa looks mo..-".. -_-??? May kulang pa pala dito??? PssshhhH! Hindi ko halata..
Umupo ako sa couch.. lumapit sa'kin si Loki habang may hawak na maliit na lalagyan.. pabilug ito .. at ng buksan niya ito ay tumambad sa'kin ang malapot nitong itsura pero napakabango naman ng amoy..
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...