DAME'S P.O.VNandito ako ngayon sa School Garden.. nag-iisa.. nag-eemote.. nagdadrama... hahaha joke!! Etchus lang.. hahaha.. pero totoong andito ako ngayon sa Garden.. mag-isang nakatambay.. hehe wala lang gusto ko lang magmuni-muni.. Namimiss ko na kasi agad si Kiel ehHh kahit isang araw pa lang ang lumipas ng umalis siya.. nangako naman siyang babalik agad.. pero whaaaaahHH!! Gusto ko andito lang siya kasama ko.. hehe ang selfish ko naman pala..
Isinandal ko ang likod at ulo ko dito sa Puno ng manga.. nakaupo kasi ako sa damo.. hay!! Sana ganito na lang kaganda ang kalangitan sa araw-araw.. sabi ko sa sarili ko ng tumingala ako.. at kapag gabi naman, sana mabituin na lang palagi..
Napapikit ako't dinama ang malamyos na hanging dumadampi sa'king balat..
"Dame.. -"
"Dame..-"..
Napamulat ako ng mata ng may marinig akong tumatawag sa pangalan ko.. para siyang pabulong sa pandinig ko..
"Dame..-".. nakangiti niyang bungad sa'kin ng magtama ang aming mga mata..
Namilog naman ang aking mata ng makita ko siyang nakatayo sa harapan ko kaya naman napatayo ako ng maayos at inayos ang aking suot..
Pasimple kong kinuha ang cellphone ko sa bulsa at pasimple din akong nanalamin.. baka meron akong Muta o di kya ay nanuyong laway.. nakakahiya naman.. naku!! Mukha siguro akong tanga na natutulog dito..
Napatingin ako sa kanya ng marinig ko siyang tumawa ng mahinhin..
"Don't worry about your look.. You're still beautiful..-".. ngingiti na sana ako sa kanya ng maalala kong hindi man lang pala ako nagbigay ng galang sa kanya.. uwaaaaHhh!! Nakakahiya talaga ako..
At dahil dun ay yumukod ako ng bahagya sa kanya bilang paggalang..
"You don't have to do that Dame....-"..
"Hehe.. -".. pero kailangan ko yung gawin dahil siya pa din ang Dating Reyna ng Conto de Fadas at siya ang ina ng mapapangasawa ko balang araw... baka isipin niya na napakawalang respeto ko at tumutol siya sa pag-iibigan namin ng anak niya.. huhu hindi yun maaari..
"You're too cute with your thoughts.. you're still the same Dame when we had first met.. -"
. .she said with a genuine Smile.. "At don't worry.. im not against in your relationship with my Son.. as long as he loves you and you love him.. im fine with it.. and beside you're really the one for him.. you are destined to be with Him until infinity..-".. erR!!! Im so flattered!!! Nakakataba naman ng puso ang sinabi ng aking future mother-in-law.. hihihi.. hindi na ako makapaghintay pang maikasala sa'king prinsipe.. yieeehhh!! im so Natutuwa at kinikilig... i feel so love.. ..but?? wait a minute.. kapeng mainit!! WhaaaahHHh!!! Kung ano-ano iniisip ko dito.. nakalimutan ko palang mind reader siya.. kaya pala kanina pa siya natatawa at naiiling.. nakakahiya talaga si ako.."Hehe.. peace po..-".. nahihiya kong sambit..
"Its okay..-"..ang ganda talaga niya.. ganun pa din ang suot niya noong una ko siyang makita sa may balon sa abandunadong Garden doon sa dati kong paaralan.. nagmukha talaga siyang diwata sa itsura niya.. pero?? Hindi ba talaga siya nagpapalit ng damit?? So, ibig sabihin hindi din siya naliligo o di kaya ay hindi siya naglalaba.. pero bakit ganun.. amoy-namumukadkad na bulaklak pa din siya?? Ano kayang perfume ang gamit niya.. hehehe .
"You're still the craziest person i've ever met.. nakakalimutan mo atang patay na ako Dame..matagal na panahon na..-".. whaaahhhH!!! Oo nga pala noh!! OMG!!! So meaning meron akong third eye dahil nakakakita ako ng ligaw na kaluluwa.. Gosh!!!
"Hay naku ang batang talagang 'to.. hindi ko na maintindihan kung bakit ganyan ang takbo ng isip niya...-".. naiiling niyang bulong na umabot naman sa'king pandinig..eehH??? "-.Hay naku Dame.. may sapak talaga ang utak mo.. hindi ako Ligaw na kaluluwa kung yan ang iniisip mo.. oo patay na ang katawang-lupa ko pero ang diwa ko'y nandito pa din.. isa na ako ngayong engkantada na nagsisilbing tagapangalaga ng mga kahilingan at ilang kapalaran ng isang nilalang.. -".. kaya pala nagpakita siya sakin noon dahil na din sa hiling ko't kapalaran.. hindi na ako magtataka kung bakit naging engkantada siya ng mamatay siya.. wala nga namang impossibleng mangyari sa mundong pinanggalingan niya..
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...