Nandito ako ngayon sa hallway nakatambay inaantay kong dumating sina Kiel..
Nakahalumbaba ako sa railings habang pinapanood ang mga kapwa ko estudyante sa baba.. nasa second floor kasi ang room namin..
Lakad dito.. lakad doon..
Harutan dito.. harutan doon..
Tsismisan dito.. tsismisan doon..
Hay boring na umaga..Ang nakakaasar pa ay wala pa din yung inaantay ko, sabagay maaga pa naman.. napabuntong-hininga na lang ako.
"Ang lalim nun aHh.-".. someone commented behind my back.. kaya napalingon ako.. at dun kumunot ang noo ko ng mapagsino ko yung nagsalita.. ano naman kaya kailangan nito sa'kin?? Baka may balak 'tong itulak ako dito... napatingin ulit ako sa baba at medyo napalunok....mataas pa naman..oh my!!? Panuh na lang ang future namin ni Kiel kapag namatay ako dito??.."You're funny..-".. sabi pa nito sabay ngiti.. lalo tuloy akong napakunot ng noo with matching taas-kilay pa yan ahh..
"Funny your face.. nagbiro ba ako??".. pagtataray ko.
"No you didn't.. but your face reaction is kinda cute.. i can't resist to smile with that thought..-".. ano raw?? Ako ba pinagtitripan nito?? Naku!! Ansarap lang sapukin.. ako pa talaga ahh!! Tss.. "-..and by the way Im not going to push you there.. -".
"Huh??" ?_?
"Naisip mo yun kanina di ba?? Obvious kasi yun sa mukha mo.. don't worry hindi ako nagpunta dito para ihulog ka dyan.. i won't do that.. -".. sabi niya ng nakangiti.. siguro pakulo nila 'to ng mga barkada niya to get even with us.. akala niya ba pauuto ako sa kanya.. no way kahit sabihin pa nating gwapo siya.. hihi oo gwapo siya.. pero wala akong pakialam noh!!Hmpft!! Ingudngud ko pa yang pagmumukha niya sa sahig ehh.. "-..alam mo..-"..automatic akong napaatras ng bigla siyang lumapit sa'kin as in sobrang lapit niya sa'kin.. "-.. hindi kita ihuhulog dyan kasi ako yung nahulog sa'yo.. i fall for you..-".. he whispered into my ear na nagpalaglag ng panga ko..
Bigla naman akong natauhan at itinulak siya palayo sakin.. but he just gave me a smile.. a genuine one?? ?_?
"Tigilan mo nga ako!!"..
"Ayoko nga..-"..
"Ano bang problema mo ahh??".. naasar kong tanong.. nabubwisit na ako ehh.. uupakan ko na 'to.
Nag-kibit balikat lang siya sa tanong ko at ngumiti na naman.. may sapak ata 'to sa utak ehh.. -_-# pinagtitripan talaga ako!! Bwisit!!
"Pwede ba mister.. tigil-tigilan mo ako kung ayaw mo pang mamatay!!"..
"Whooahh.. is that our endearment?? I like it.. very much..-".. nang-aasar niyang tugon at kumindat pa.. ".-misis ko..-".. napanganga na naman ako sa tinuran ng lalaking 'to!! Ghad!! Kung yung prinsipe ko ang tumawag ng ganun sakin.. baka kinilig pa ako.. pero siya.. yaks!! Kadiri!! Gusto kong masuka.. kabanas lang!
?_?
"Gago ka ba!!".. >_
"Gago sa'yo..-"
"Kilabutan ka nga sa mga pinagsasasabi mo!! Feeling close ka din ehh!".. matapos mangyaring sagutan ng grupo namin sa grupo nila kahapon.. tapos ngayon lalapit siya sa'kin at magsasalita ng kung anu-anu! Hanep lang talaga!!
Tingin ko talaga.. isa ito sa mga plano nila..
"Oh by the way misis ko..-".. i cut his words..
"Stop calling me that way.. You freakin' asshole..-"
"Relax.. magpapakilala lang naman ako.. -"
"No need.. i don't care who you are okay?"..
"Whether you like it or not.. I still introduce myself..-"
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...