DAME'S P.O.V
Napaikot na lang ang mata ko ng makitang papasok ng cafeteria ang foursome at Sina Claire.. sana lang wag silang manggulo para naman makakain kami ng maayos.. di ba nakakawalang ganang kumain kapag may mga Strangers with a traits of monsters.. bad me!! Sarrie.. hehe
"Ano ba naman yan.. malolowbat na ako.. asar..-".. bigla na lang bulalas nitong si Green.. yan kasi hindi marunong magcharge ng maayos.. tapos alam naman niyang konti na lang ang percentage ng battery niya.. pinaglaruan pa ng pinaglaruan.. tapos magrereklamo siya dyan.. "-buti pa sa Con.. asdfghjkllzxcv..-".. agad naman akong naalarma kaya bigla ko na lang siya pinasakan ng burger sa bunganga.. sigurado ako na ang sasabihin niya ay buti pa sa conto de fadas hindi nalolowbat itong cellphone.. pahamak ehh..
"Ang ingay mo..-".. sabi ko na lang sa kanya at pinamilugan siya ng mata.. napakamot naman siya ng batok at nagpeace sign ng marealized niya ang ibig kong sabihin..
"Guize.. i think papalapit satin yung grupo nina Claire..-".. bigla namang usal ni Kath habang pasimpleng nakatingin kina Claire.. oh Geez!! Oo nga.. parang papunta sila dito.. naku naman.. ayoko pa namang masira ang mood ko..ang ganda ng araw ko para masira lang nila..
"Hi..-".. lahat naman kami napatingin sa nagsalita pero yung iba tumingin lang pero nagbalik din agad sa mga ginagawa nila.. bumalik sa pagkain o di kaya balik sa kakacellphone nila.. ako naman napasimangot at kakain na lang din sana ulit ng bigla ulit silang nagsalita.."-.. how rude you are?? Some manners please..-".. nakangisi niyang saad.. kaya napatingin ulit sa kanila ang iba.. nakita ko naman kung panuh napairap ng bongga si Kesha at Kath habang si Maine naka-poker face lang.. yung boys naman halatang walang pakialam.. except pala dito sa katabi ko na parang kinakatay na sa isip niya si Kajii.. nalaman kasi namin na siya ang nagbigay sa'kin nung bouquet of roses.. whatta heck lang..some kind of plan!! they playing games.. and we don't want their games either but if they insists, why not give them an interesting one??
Bahala na..
"As you can see.. no more vacant seat out there.. maybe can we share with you?? If you don't mind..-".. nagkatinginan naman kaming lahat..
"I think its not a good idea..-".. bulong sa'kin ni kiel habang mahigpit na nakawak sa kamay ko sa ilalim ng mesa..
"I know.. -".. tiningnan ko si Maine.. she's signing a big No!! Umiling din ang iba and even the boys won't allowed it.. ako din naman ayoko noh.. masamang idea talagang magsama-sama kami noh..
Napansin ko namang napa-smirk si Drew, yung parang naaliw siya.. what with the face??
"Babe., Bakit ba kasi humihingi ka pa ng pahintulot sa mga basurang yan.. as far as i know sa'min ang academy na 'to.. so therefore.. this cafeteria is also ours.. -".. pagmamayabang niya.. sabagay tama nga naman.. tss! "-.maupo na tayo guize.. whether they like it or not.-".. may maawtoridad niyang pahayag na siyang nagpaupo naman sa mga kasama niya.. tsk!! Bakit ba kasi dito namin napiling umupo.. sa susunod nga uupo kami sa saktuhan lang sa'min.. tss!
Nakakaasar naman ang mga ngisi nila sarap supalpalin..
"Just don't mind them..-".. sabi naman ni Drake na tinuon na lang sa kinakain ang pansin.. ganun nalang din ang ginawa namin.. para iwas na lang gulo!! Wag na lang sana silang magsalita..
"Oh My!! Ang gagwapo niyo pala noh!..-". Komento naman ni Alohna na may pang-akit na ngiti sa labi.. as if namang tatalab yan.. ."-.kaso ang malas niyo.. nagkagirlfriend kayo ng..-".. tiningnan niya kami isa-isa at ngumiti ng pang-asar samin.."-plain.., cheap at pangit not like us.. we're gorgeous..-".. nagtawanan naman sila..
"Gorgeous daw?? Saang part miss??".. that's drake again with his suplado mode.. haha naalala ko tuloy yung una naming pagkakilala.. napakasuplado din niya..
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...