DAME'S P.O.VNandito kami ngayon ni Kiel sa open Field.. nakaupo sa isang bench sa tapat ng isang giant Christmas Tree sa ilalim ng magandang gabi..
Mula dito ay naririnig pa rin namin ang malakas na tugtug na nagmumula sa Auditorium kung saan dinaraos ang pagdiriwang .. umalis kami dun at nagpunta dito dahil nakakabingi ang ingay dun.. parang lalabas na nga ang tutuli ko sa tenga sa lakas ng speakers.. hahaha iniwan namin sila dun ng nagsasayawan sa dance floor..literally, modern dance.. ang music nila ngayon ay yung mga 'budots'.. haha hindi ko trip ang ganung music beat.. nakakaewan lang.. haha
"Hindi ko malaman kong swerte ba o malas ang bilog na buwan sa'kin??".. nasambit ko na lamang bigla habang nakahilig ang aking ulo sa balikat niya.. magkahawak din kami ng kamay.. and actually kanina pa nga ehH.. parang namamawis na nga palad ko.. hehe pero okay lang yun.. hindi naman nagrereklamo si Kiel ehH!! Hehe
"Bakit naman??".. pag-angat din niya ng tingin sa bilugang buwan.. opo.. bilug na naman po ang buwan ngayon.. lagi na lang kapag dumadalo ako ng isang kasiyahan..
"Kasi naman.. lagi na lang bilog ang buwan sa t'wing may big events akong dinadaluhan.. at sa bawat pagdiriwang na yun ay may kakambal din na kababalaghan at di kaaya-ayang pangyayari.. pwede kong sabihing malas nga sa'kin ang mga araw na 'yun pero kapag naiisip ko kung paano kita nakilala.. mukhang hindi naman malas.. after all it was a blessing in disguised..-".. nakangiti kong sabi habang titig na titig sa buwan.. "-.. dahil ang buwan na yan ay isa sa may pinakamalaking parte sa kwento natin.."..
"-..sa tingin mo ba may mangyayari na namang kakaiba ngayong bilog na naman ang buwan??"..
Napaayos ako ng upo at napagusot ang mukhang tumingin sa kanya.. humarap naman siya ng nakangiti sa'kin..
"Ano bang ibig mong sabihin dyan ahH?? May bagong propesiya na naman ba??".. bigla kong pag-alala.. ikaw ba naman hindi kabahan, kung andami ng nangyaring mga hindi inaasahan..
Tumawa naman siya ng mahina at pinisil ng bahagya ang kamay ko.. "-you're too over reacting.. walang bagong propesiya.. nagtatanong lang naman ako.. haha-"..
"Tss.. bwisit.. hmpft!!".. Irap ko sa kanya.. pero mabuti naman at wala.. kasi nenenerbyus ako ng sobra kapag nakakarinig ng masamang propesiya.. nakaka-trauma din pala ang mga nangyari sa'min.. hehe buti na lang at na-overcome namin lahat ng 'yun..
"Haha paranoid ka kasi ehH..-"
"Eh sino bang hindi mapaparanoid sa mga nangyari sa'tin?? Nakakatakot na kaya..-".. naalala ko na naman tuloy ang mga labanang nangyari.. isang nakaraang hinding-hindi ko makakalimutan.. a past which made us braver and stronger.. a past that made our love story to a much awaiting ending of a happily ever after..
Napatahimik ako, nang biglang magpalit ang tugtug from rock to slow-ballad music?? I think..
Nang magsimula ang intro ay napaisip ako.. alam ko ang kantang 'to eHh.. Saan ko nga ba siya narinig??
"Someday my prince will come,
Someday i'll find my love,
And how thrilling that moment will be,
When a prince of my dreams come to me.."Gotcha!! Alam ko na.. sabi ko na nga ba eHh.. i already heard that song for a multiple times.. haha antanga ko para hindi ko agad natandaan ang isa sa mga pinakapaborito kong theme song ng 'Snow White and the Seven Dwarfs'.. One of Great Disney theme Songs..
He whisper i love you,
And steal a kiss or two,
Though his far away
I'll find my love someday,
Someday when my dreams come true.
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...