DAME'S P.O.VMatapos ang nangyari nung isang araw.. lahat kami hindi pumasok maliban lang pala dun sa tatlo.. tinatanong ko nga sila kung anong ginawa nila pero ayaw naman magsalita.. kaya ayun hindi ko na lang pinilit.. nagtataka lang kasi kami, kasi matapos naming hindi pumasok ng isang araw, sila Claire naman ang hindi pumasok kahapon.. pero nakakatuwang wala sila kahapon kasi tahimik ang paligid.. walang masamang hangin na nagkalat.. hehe
Pero may usap-usapan na may wierd daw na nangyari nung wala kami.. halimbawa na lang sa nangyari kay Claire.. nahulog daw ito sa kumunoy.. wiw!! Kumunoy dito sa campus??? Nagpapatawa ba sila??pero possible yun dahil kay Green.. alam kong si Green ang may gawa nun.. kahit hindi nila sabihin..
"Masakit pa din ba ang paa mo??".. nag-aalalang tanong ni Louie kay Maine..
"Kumikirot pa din siya pero hindi na ganun kasakit..-"..
Nandito kaming magkakasama sa cafeteria.. dito lang naman kami nabubuo ehh..
Kung anu-anu na lang ang pinagkukwentuhan namin pero bigla kaming natahimik ng may nagkukwentuhan din sa kabilang table.. hindi naman sa pagiging tsismosa pero nacucurious lang kasi kami.. pinag-uusapan kasi nila ang nangyari sa FourSome..-
"Grabe noh.. hindi pa din ako naniniwala sa mga sabi-sabi.. napaka-imposible naman kasi ehh..-".. sabi ni Yesha habang kumakain ng fries..
"Oo nga eh.. ano yun namaligno??".. si kath naman ang nagsalita..
"Tss.. hindi na ako magtataka kung nakulam na ang mga yan.. sa sama ba naman ng mga ugali nila noh!!?".. Maine Said with a roll eyes.. "buti nga sa kanila noh!!"..
"Pero naniniwala ba talaga kayo dun?? Hindi kasi kapani-paniwala ehH.. tingnan niyo naman.. kumunoy na nawala matapos makaahon ni Claire?? ipo-ipo tapos sina Alohna lang ang tinamaan?? Tapos sina Drew hinabol ng mga bubuyog kahit hindi nila ginagambala?? Malakas na ulan na may kasama pang kidlat at kulog pero kay Anthony lang.. at si Khajii inatake ng mga matatalas na dahon?? Wala tayo sa Fantasy noh!!".. nakakunot-noong reaksyon ni Loki.. "-.. im big fan of fantasy but im not crazy to believe that kind of sh*t!! Hello guize.. we're in reality.. common sense naman..-"..
"Pero totoo nga raw.. may mga nakakita eh.. even the guard testified it.. nakaengkanto ata ang mga yun noh!"..
"Hoy kayong tatlo..-".. turo naman ni Drake kina Kiel na tahimik lang na naglalaro ng cellphone.. kaya sabay-sabay itong napaangat ng tingin kay Bro with a question mark written on their faces.. ?_?.. "nandito kayo ng araw na yun di ba?? Anong nangyari?? Nakita niyo ba??"..
Nagkatinginan sina Green at Blue.. si Kiel naman wala lang sa kanya .. pero iisipin ko talagang magkakadugtong ang utak ng tatlong 'to dahil sabay-sabay silang nagkibit-balikat at ibinalik ang tingin sa nilalaro.. pffft!! Mga painosente!! Haha
"Tss.. walang kwentang kausap..-".. bulong ni Kesha..
"Baka nga kasi nakukulam na ang mga yun!! Hahahhah..buti nga yun meron ng gumaganti para sa'tin.. we don't need to exert effort like duh!!!"..- maarteng pahayag ni Kath..
"Tsk!!baka naman kayo talaga ang may gawa nun samin..".. napalingon kami sa nagsalita.. nandito na naman sila.. pumasok na pala.. sana hindi na lang!!.. "wala naman ibang gagawa nun kundi kayo lang..-"..
"WhoaahhH!! For your information.. wala kaming alam sa nangyari sa inyo.. marami lang siguro sa inyong galit noh!! Buti nga sa inyo..-"..
"Alam naming kayo yun!! Mga mangkukulam kayo!! Mga engkanto.. you monsters!!!".. singhal samin ni Alohna!!
Napansin ko ang itsura nina Drew at Luke na may mga pantal sa mukha.. si Anthony naman may bandaid sa tuktok ng ulo.. at si Khajii naman ay may band-aid sa Kaliwang pisngi..
BINABASA MO ANG
IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)
FantasyKung nakaya ni Dame na mabuhay sa isang mundong puno ng hiwaga at Salamanca.. paano naman kaya ang magiging takbo ng buhay ng ating prinsipe ngayong nandito na siya sa mundo ng babaeng mahal niya.. Isang mundong ibang-iba sa mundong kinalakihan ni...