Road 5: Meet The FourSome

36 1 0
                                    


DAME'S P.O.V

Busy ako sa pakikinig ng music dito sa loob ng classroom habang hinihintay ang professor namin sa first subject this afternoon.. Si Kiel naman ito sa tabi ko natutulog.. ang boring daw kasi.. yung dalawang kulay.. maglilibot-libot lang daw para sa susunod hindi na sila maliligaw.. Sina Kesha naman obviously ay naglalaro na naman ng Mobile legends..

Nag-e-scroll ako ng music lists ko ng biglang may humablot sa earphone ko.. ang bastos lang ehh!!

"Oh ano na naman bang kailangan niyo??"..-_-?? yeah!?? You heard me right kayo.. kasi tatlo silang magkakasama.. araw-araw na lang silang ganyan.. nagsasawa na nga ako sa mga pagmumukha nila ehh.. siguro nagtataka kayo kung sino 'tong mga 'to noh?? Oh well, wala namang iba kundi yung mga the walking coloring book.. haixtz!! Akala namin makikita lamang namin sila sa labas ng room.. pero kung minamalas ka nga naman naging kaklase pa namin ang tatlong 'to dito sa isa naming subject.. ang malas lang di ba?? Hilig pa naman nila manira ng araw!! PssshHH!! Kapag talaga ako hindi nakapagtimpi.. mga mukha na nila sisirain ko.. aixtz!

"Wala naman.. we just want to inform you na nandito na kami..-"

"Tss.. paki ko naman..-".. pagtataray ko.. nakita ko naman sa peripheral view ko na napalingon sa kanila sina Kesha pero ibinalik din naman agad ang tingin sa nilalaro.. obviously they don't care also..

"You're so mean talaga.. haha but remember what i told you before??".. nakangisi niyang tanong..

-_-?? My reaction.. pakialam ko ba sa mga pinagsasasabi niya dati.. ngayon nga wala akong pakialam sa sinasabi niya ehh.. noon pa kaya!? Psshh..

"Owh?? Maybe you forgot.. okay then., Let me remind you my word of wisdoms.. i told you that i'll make your life a living hell right??".. i just nodded uninterestedly.. "so be prepared dear cause one of this days it will started... you'll see yourself in a hell..-"

"Just get it on.. -".. wala kong ganang sabi at inilagay ko na ulit ang earphone ko..

Nakita ko naman sa mukha niya ang pagkaasar.. hindi ako matatakot sa kanya noh.. they seems like a dark witches sa sama ng ugali nila but hell.. they just an ordinary humans, they don't possess a magic to be scared of.. mas nakakatakot pa din si Armaggedon sa kanila.. (remember Armaggedon.. siya po yung traydor at puno ng mga dark witches sa Conto de Fadas)

"Hey babe.. what's going on here??".. napaangat naman ako ng tingin ng marinig ko ang boses na yun.. hindi naman kasi masyadong malakas yung volume ng pinakikinggan ko kaya rinig ko pa din sila..

There's a guy na nakaakbay kay Claire.. at may kasama pa siyang tatlong lalaki.. and all infairness.. masasabi kong gwapo silang lahat.. Pero Sorry mas gwapo pa din Ang prinsipe ko at ang guardians.. naalala ko tuloy ang una naming pagkikita nina Kiel sa kakahuyan.. napangiti tuloy ako sa isipan.. Kamusta na kaya si Krypton??

Tinanggal ko naman ng tuluyan ang earphone ko at tiningnan sila.. napansin ko din na natahimik ang lahat ng nandito sa loob ng silid.. at nakatuon din ang mga atensyon dito sa Pitong asa harapan ko.. May dumaan bang anghel?? Syempre alam nating wala..

"Babe.. this girl kasi and her tropa's inaaway ako.. they bullying me..-".. tss!! Kailan pa 'to naging conyo?? Ansakit sa tenga ahh.. at anu daw?? Kami ang nambully?? Ang kapal ng mukha...

"Hoy babae!! Ang kapal din naman talaga mukha mong baliktarin kami.. ikaw tong nambubully hindi kami!! Tanga!!".. nagulat na lang ako ng magsalita bigla si Maine..

"Tingnan mo na babe.. -".. parang nagpapaawa pang sabi nito.. -_-##

"Totoo yun Drew.. they keep on bugging us..-".. sulsol naman ni Alora..

IDATIMAAFS BOOK II: Road to a Happily Ever After (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon