Hell's P.O.V
Time check: 12:24
I am already done taking my bath - kanina pa to be exact kaya naman all I need to do now is to change my clothes, fix my face, and arrange my hair. Tinatamad na nga akong umupo dito kakahintay ng oras eh.
I am about to stand up para simulan na lahat ng sinabi ko ng biglang mag ring ang phone ko kaya I get it on the top of my coffee table to see kung sino ang tumawag.
Sino na naman to?
Unknown number calling...
"Hello?" I answer in my cold voice
Hell! Wtf? Sino to? As far as I know, no one knows my personal number except my friends and family.
"Who's this?" I ask sabay tuloyan ng tumayo so that I can prepare myself
Hell, it's me Sam! Problema neto bat to napatawag? And don't tell me she change her phone number again? Pang-ilan na ba to?
"What's wrong?"
May malaki tayong problem.
"Problema sa?" I ask and put my phone in between my shoulder and ear para I can still freely do the things that I can do to start fixing myself.
UG. And with that, parang biglang huminto ang oras and made me froze in my position.
UG? It's been 3 years at mi kahit minsan ay di na kami nakabalik dun. Tahimik lang naman ang UG and wala naman kaming naririnig na problems and more kaya isang malaking balita itong sinasabi ni Sam sa akin ngayon.
"What do you mean? Matagal ng tahimik ang UG and wala namang mga special event ang nagaganap dun kasi 2 of the legendary gangs is on hiatus"
Yun na nga eh! The problem is one of the system, yung under sa atin is being hacked and shut down so it means may kumakalaban na naman sa atin.
"Wait! What? Eto ba yung dahilan kung bat napaaga ang uwi ni Yumi?" I ask kasi it all make sense now. Kaya pala.
One of the reason, diba dapat next month pa? So she found this problem 2 months ago pero ayaw nya pa munang sabihin kasi she wants to confirm it first and tama nga ang hinala nya. Kaya hindi sya nakakapasok sa isang system kasi may nanhack. After hacking, they shut it down para fully no access na talaga.
She explain kaya naman napapatanong ako sa aking sarili kung sino nanaman ba ang gustong kumalaban sa amin? Nananahimik na kami at ngayon ay nangugulo na naman sila.
"Okay, copy that. By the way, bat ikaw nag-eexplain?" I ask kasi pwede namang si Yumi diba?
Inutusan nya ako kasi baka makalimutan nya daw. She said while laughing. And by the way, gotta go! May meeting pa ako, babyeeee! She said. I was about to say something ng bigla nya akong binabaan kaya napa-mura na lamang ako at itinuon ulit ang pansin sa pag-aayos.
Sakto namang tapos na ako sa pag aayos at ang kulang nalang ay si Brayley. Papababa na ako sa sala ng biglang tumunog ang doorbell kaya I walk straight to it to open the door and to see kung sino iyon.
BINABASA MO ANG
Truth & Lies
Teen FictionBook 3 of Demon Girls {Book1: Demon Girls Book2: Cold Hearted Demon} ---- UNDER EDITING ---- Published: January 20, 2018 Completed: October 30, 2018 Edited: March 3, 2024