Chap. 19

370 6 0
                                    

Bradley's P.O.V

"Ano?! Ang tagal nyo naman. Kanina pa ako dito sa parking ah!" iriti kong sabi habang kausap ko si Klark sa phone.

"Pababa na, ang dami kasing tao sa elevator," saad nito kaya naman pinatay ko nalang ang tawag.

Well kung nag tataka kayo kung saan kami papunta, papunta kami ngayon sa UGP upang masiguro kung anong nangyayari dun. Knowing the fact na mag iilang buwan ng walang update sa UGP tapos naka-block pa kaming lahat na membro ng gang - there is something fishy going on.

"Mabuti naman at nakarating kayo," sarkastiko kong sabi sabay pasok sa driver seat. Nauna na kasi akong bumaba sa kanila papunta dito sa parking dahil aayosin ko pa ang sasakyang dadalhin namin. They told me na susunod agad sila but guess what, almost 15 minutes din akong nag hintay sa kanila dito sa parking lot.

"Natagalan kami kasi hinanap ko pa yung baril ko," explain ni Jj kaya napa-iling na lamang ako. Kung saan-saan lang nilalagay ang gamit.

----

"Ang tahimik naman," Justin utter as soon as he sees the UGP building. Parang hindi maganda ang kutob ko sa loob.

"Tara!" yaya ni Jj as soon as park the car on our spot pero pinigilan ko sya from going out of the car. 

"Balik na lang tayo sa susunod na araw," sabi ko na kinataka nila.

"Ano?!" sabay-sabay nilang tanong.

"Bakit?" takang tanong ni Jake kaya't I roam my eyes around to see kung may kahina-hinala ba sa UGP ngayon.

"Masama kutob ko kaya balik nalang tayo dito," sabi ko at sabay paandar muli ng sasakyan.

Bat ganun? Feeling ko may ibang nag mamanipula sa UGP? Sabado ngayon at alam naming may mga underground fights ngayon - pero bakit ang tahimik? Kahit mga familiarn na sasakyan ay wala akong nakita. May nakita akong iilan pero they are new to me, and they also have this weird logo na hindi halata - pero kapag maanigan ng araw or ma-spot sa ibang angle, makikita mo ang logo na yun sa may pinto ng sasakyan.

I think there is something bad that is going to happen.

Silva Andrid's P.O.V

"May tao sa labas boss," report sa akin ng isa sa aking mga taohan.

"Position." utos ko kaya naman pinosition na nila ang snipers para barilin kung sino man ang mga tao sa labas. I know they are members of UGP who doesn't have any idea of what was going on inside their organization.

"Boss, umalis na." anunsyo ng isa kaya naman sinenyasan ko na silang ibaba ang mga snipers nila at nag lakad papasok sa monitor room kung saan kitang-kita namin ang bawat galaw ng mga members - pwera na lamang sa hinayopak na Black Demon Gang na iyan.

"Boss, may nagpupumilit na namang pumasok sa access." report ng isa sa mga hackers ko.

"Hayaan mo, hindi naman nila yan mapapasok," kampanteng sabi ko at kinuha ang baso ng wine na nasa glass table. I will make sure na hinding-hindi nyo na mababawi ang UGP sa mga kamay ko. I will ruin you little by little and get everything from all of you.

----

As soon as I'm done checking the UGP, umuwi na ako agad sa mansion para makapag-pahinga. 

"Dad!" bungad ng anak ko na kakababa lang galing sa second floor.

"How was your day, dad?" tanong nito habang sabay beso sa akin. I smile as soon as I saw her face and answer her question "fine as always," saad ko sabay tingin sa piligid to see someone.

"Hinahanap mo po si Jasmine? Andun sa taas inutasan ko," sabi nya kaya naman I nod and excuse myself para pumanik sa kwarto.

As I reach the end point of the stairs, I stop in front of the portrait of my daughter - my Danica Cammil. Napakagandang pangalan, bagay na bagay sa nag mamay-ari ng pangalan na eto. But sadly, she was taken away from me on such a young age. They kill my daughter - my only daughter! Kaya gagawin ko ang lahat para pag bayarin ang mga taong naging dahilan ng pagkawala ng anak ko.

Flashback

"Boss! Boss!" sigaw ng isa sa mga taohan ko, kaya naman napa tayo ako at tinignan ko ng may galit dahil sa pagiging bastos neto.

"Ano ba?! Bakit ka ba sumisigaw!" sigaw ko sabay kasa ng baril kong nakapatong sa taas ng coffee table dito sa loob ng office ko at tutok eto sa kanya.

"Boss, si ma'am Danica po!" hingal nyang sabi kaya naman dahan-dahang kong inalis ang pagkakatutok ko ng baril sa kanya at agad syang nilapitan.

"Bakit?! Anong nangyari sa prinsesa ko?" tanong ko  sabay kwenelyohan sya.

"Boss andito na po sya," biglang sulpot ng isa ko pang taohan kaya naman napatingin ako sa may likod nito at kitang-kita ko dun ang anak kong walang malay na dala-dala nila. She is soaked with her own blood dahilan para agad kong binitawan ang kwenenlyohan ko kanina at hindi na nag dalawang isip na lapitan si Danica - ang aking prinsesa.

"Pri-princess," mangiya-ngiyak kong sabi ng nasa harap na ako neto.

"Anak ko!" sigaw ko habang umiiyak. Who the hell did this to her? How dare they do this to my daughter?! 

"Boss, sinundan po namin sya kanina at nakita po namin syang pumasok sa isang madilim na eskenita. May ka kita po sya roon pero hindi namin alam kung sino." expleka niya dahilan para mag dilim ang piningin ko.

"Mag dadalawang oras na po si ma'am roon at hindi pa po sya lumalabas kaya namam po pinasok na namin at laking gulat namin na ganyan na po ang kalagayan nya," patuloy nya pa. Napakuyom na lamang ako sa kamay ko sabay utos sa isa kong taohan para tawagan ang family doctor namin na pumunta dito agad.

"Sino ang p*tang*na*g gumawa neto sa anak ko!" sigaw ko dahilan ng pagka-tahimik nilang lahat. Nakayuko lamang sila at mi kahit isa ay walang sumagot sa akin. Dahil sa galit, sinipa ko ang glass table na nasa gilid ko dahilan para mabasag eto.

Tbc

----

A/N:

Please don't forget to FOLLOW and VOTE. Thank you!

You can also read my other stories posted here on Wattpad. Also, please follow our official Facebook page Msblink for announcements and updates. XOXO.

EDITED

Truth & LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon