Chap. 25

430 7 0
                                    

*bang

*bang

*bang

Sunod-sunod na putok ng baril ang bumalot sa loob ng practice room ng mag simula ng barilin ni Sam ang target nya. 

"Nice shot Sam!" complement ko kasi puro bullseye ang tira nya.

"I'm so fvcking ready!" sabi nya na gigil na gigil kaya naman napatawa ako. Parang kailan lang gusto nyang humingi ng tulong kila Brayley at mukhang napang-hihinaan na sya ng loob, but look at her now, full of enery na ulit na makipag-laban.

"Speaking of, you can take a rest." kaya naman agad-agad silang umupo sa sofa sabay kuha sa kanilang minamahal na mga gadgets - syempre hindi rin ako papahuli no. I get my phone on top of the coffee table anf texts Brayley for update.

From: Bryley

Later!

Basa ko sa message nya kaya naman napasmile na lamang ako. Medyo matagal-tagal ko na ring hindi nakikitta ang lalaking to kasi aside sa naging busy ako sa training, naging busy din sya sa company nila. 

"Pumapag-ibig nga naman!" natatawang kantyaw ni Marie kaya naman napairap na lamang ako. Kala mo wala rin syang lovelife eh no? Kung maka tago sa amin ng date nila ni Klark - feeling nya siguro hindi namin alam eh na bigla-bigla nalang syang nawawala dito sa unit lalong-lalo na tuwing gabi. 

"Shut up!" sigaw ko sabay roll eyes na kinatawa nya.

Brayley's P.O.V

Medyo nauna na ako dito sa napag-usapan naming lugar ni Hell. God knows how much I miss her. Feeling ko isang decada na kaming hindi nagkikita dahil sa sobrang busy ko sa opisina na kinakainis ko. To the point na sana mag stop ang oras at tanging kami lamang ni Hell ang gumagalaw para may oras kami sa isa't-isa.

"I'm sorry, did I make you wait?" napa-ngiti naman ako ng marinig ko ang boses ni Hell. Oh god! Kaya naman, napalingon ako sa kung saan nanggagaling ang boses na iyon.

"Kahit gaano pa katagal, buong puso kitang hihintayin." nakangiti kong sabi pagkalingon ko sa kanya dahilan para ikatawa nya.

"Epekto ba yan ng company nyo, ang maging cheesy?" sabi nya kaya naman natawa narin ako. I didn't even imagine myself na making corny at cheesy.

"Siguro, wanna work there? Para naman magkasama na tayo parati," dugtong ko pa sabay wink dahilan para hampasin nya ako sa may braso at upo sa kaharap kong upoan. 

"Ewan ko sayo! Huwag ka masyado magpa-stress iba epekto s,ayo eh." biro nya na kinatawa ko. Only this girl can make this cheesy and corny. 

"Good afternoon ma'am, sir! Here's our menu po." sabi ng waitress habang nilalagay ang menu sa harap namin. 

"What ever you pick, then go," sabi ko and she starts picking our food.

"Is this all ma'am?" tanong neto making Hell nod as a yes.

Agad namang umalis ang waitress sa harap namin to ready all our orders.

"Wala ka man lang idadag-dag dun?" she ask kaya naman napa-iling na lamang ako.

"Bahala ka," natatawa nyang sabi kaya naman I also smile. I am so happy to make her happy. Her smile and laugh ease all my stress and exhaustion in life. 

After a minute, dumating na ang order namin kaya naman we start eating while doing some little chitchat.

"Pinapahirapan ka ba ng daddy mo?" she asked kaya naman di ako nag-dalawang isip na tumango kasi it's true! Para akong ginawang alipin sa kompanya. Ganito ba talaga kapag gagawing taga-pagmana? Parang feeling ko lahat na ata ng trabaho binibigay sa akin. 

"Ayaw ko na ngang tumuloy eh," I said

"Don't be! Tska ngayon lang yan, well ,kapag CEO ka na, hawak mo na ang oras mo." she said. Well, she have a point. 

Hell's P.O.V

After we're done eating, napag-desisyonan naming pumunta sa isa sa sikat na amusement park. Ewan ko anong pumasok sa isip nya - but this is one of the great place to release stress. 

Don't worry, pag matatapos na tong problema sa UGP, I will treat my girls here to fresh-up. I said in my mind while looking at the extreme rides around me. 

"Let's go?" he asked kaya naman I smile at kinuha ang kamay na nakalahad sa harap ko.

We start walking to see kung saan wala masyadong naka-linya na tao para bilihan ng ticket. We are holding hands while walking - before, ayaw ko ng mga ganitong bagay, but now, I kinda love it. Si Brayley lang ang nagpa-ramdam sa akin neto kaya everytime na naiisip ko ang dating ako before Brayley stepped in my life napapa-iling nalan ako eh kasi parang half of my self nag iba simula nung maging kami ni Brayley. 

"Are you ready?" he ask kaya naman napabalik ako sa sarili ko making me realize na nakabili na pala sya ng ticket and it is already our turn to ride the roller coaster. Medyo napalayo ng pag-iisip ko at hindi ko na namalayan ang mga pangyayari.

"Yeah," I said while smiling. Hindi naman ako takot sa heights. In fact, maraming beses na akong nakasakay ng roller-coaster. Pang-ilang beses ko na ba to? 10x? 50x? Well, I lost count  basta ang alam ko, kulang ang daliri ko sa kamay at sa paa para mabilang kung ilang beses na akong nakasakay neto.

"Parang hindi ka na takot ah," he said kaya naman napalingon ako sa kanya.

"Ah yeah, mahilig kasi kaming tumambay sa mga amusement park and roller coaster is one of my favorite rides," I said making him pout. Problema neto?

"Sayang! Akala ko pa naman makakachansing ka sa akin neto," sabi nya while chuckling na kinatawa ko. At talagang naisip nya iyan ha?

"For real Bryl? Pumasok yan sa isip mo?" I said while laughing ng biglang umandar eto kaya't napamura ako sabay hug sa kanya dahil sa gulat. Shuta naman oh! Hindi man lang nag sabi!

"Well, akala ko hindi ka na makaka-chansing, my bad!" sabi nya ng may malaking ngiti sa labi. Naisahan ako ah! Tsk.

Sana ganito nalang parati.

I don't want to be a gangster anymore,

I want to be a normal girl, having my own family, free from danger, walang humabol na kamatayan at higit sa lahat - hindi limitado ang galaw.

I am willing to give up everything to be with him, to be with this guy who is beside me.

----

A/N:

Please don't forget to VOTE, FOLLOW, and COMMENT. Thank you!

You can also read my other stories posted here on my account.  Also, please follow our official Facebook page Msblink for updates and announcements or add me on my official account Blink Write, thank you!

EDITED

Truth & LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon