Chap. 22

362 7 1
                                    

Hell's P.O.V

"Brayl naman! Di ka naman patas eh!" sigaw ko sa kanya na kinatawa nya.

Eh kasi naman eh! Kanina pa kami dito sa basketball side ng Quantum pero parati parin akong talo. After namin kumain kanina, we decided to go quantum para mag laro. Madami na kaming ticket na naipon dahil halos na laro na namin lahat ng pwede laroin dito - at sa basketball, kanina pa ako talo. 

We made a bet kasi na kung sino ang makakuha ng pinaka-mataas na points, bibilhan ng ice cream or will do any favor na gusto ng nanalo. Naka tatlong rounds na kami but I still end up losing from him. Kanina nya pa ako tinatawanan kasi yung points lang na lamang sya eh 2 or minsan 1 point lang kaya always ako nag sasabi ng rematch. 

"Magaling lang talaga ako," pag mamayabang nya sabay tawa.

"Hindi! Hindi ako susuko!" puno ng lakas kong sabi na mas lalo nyang kinatawa. I get my card and swipe it on the swipe card area. Napailing na lamang sya dahil sobrang eager ko talagang manalo sa bet naming dalawa. 

"Kanina mo pa yan sinasabi eh," he said while laughing kaya naman I give him my deadliest glare of all pero sa halip na matakot sya, isang malakas na tawa lang ang binigay nya sa akin na kinainis ko. 

I will not lose this time, tignan natin kung makakatawa ka pa ba. Sakto namang nag start na ang time kaya nag focus na akong muli sa laro naming dalawa - sya naman eh tawa lang ng tawa at minsan eh tinitignan lang ako tapos mag shoshoot lang sya ulit.  After a minute playing eh natapos na din ang time naming dalawa.

"Talo pa rin?" puno ng tawang sabi nya kaya naman naiinis na ako lalo.  Gusto kong umiyak dahil sa pikon kaya naman I pout and try my very best to have a teary eye while looking at him.

"Oh, oh, sorry na. Sorry na," puno ng pag-aalalang sabi nya habang hinahagod ang likod ko

"Kasi i-ikaw eh! Ayaw mo akong manalo!" sabi ko while sobing dahilan para maalarma sya. My tears are about to go down making him worried even more. 

"N-no Hell, I'm sorry, I didn't mean it that way. Please don't cry, tara, kain tayong ice cream," sabi nya kaya naman napangiti ako sabay punas ng luho kong papatulo palang. 

"Okay!" sabi ko na may malaking ngiti sa labi. He look at me with a shock face dahil sa ginawa ko.

"Hoy! Drinamahan mo lang ako!" di makapaniwalang sabi nya na kinatawa ko. I really want to eat ice cream right now at dahil talo ako, hindi ako makakaain - isa kasi yan sa usapan namin kanina na only the winner can eat ice cream. 

"Sabi mo libre mo ako," I said while pouting. I am on my different side again - a side wherein kay Brayley ko lang pinapakita at si Brayley. Even I, hindi ko alam na may side din pala akong childish and clingy. Siguro eto na yung sinasabi nila na once you love that one person, you'll do something that you've never done before. 

"Oo na, oo na. Let's go?" Brayley sabay hawak sa kamay ko and intertwined it. Napangiti naman ako dahil sa ginawa nya - I can feel the heat on my face kaya't napa-yuko na lamang ako to hide it.

"I love you," bulong nya making me look at him and smile even more. Damn!

"I love you more," sabi ko sabay hila sa kanya at halik sa kanyang pisngi making him smile as his cheeks starts to become red. Cutie. 

----

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

----

A/N:

Please don't forget to FOLLOW and VOTE. Thank you!

Also, please follow our official Facebook page for updates and announcements. XOXO.

EDITED

Truth & LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon