Hell's P.O.V
"Saan ka galing?" bungad ni Sam sa akin ng makita nyang naka-uwi na ako sa unit at katabi si Marie sa sofa.
"Somewhere," sagot ko habang nakatingin sa kanya na nag-lalakad patungo sa sofa. "Why?"
"Kanina ka pa hinahanap ni Yumi, may sasabihin daw sya sayo." sabi nito kaya naman napakunot ako ng aking noo and ask kung tungkol para saan yung sasabihin nya.
"About UGP. I think we're in a big trouble." Sam said making me clench my hand. Hindi na ako nag dalawang isip pa at tinungo ko na agad ang kwarto ni Yumi para malaman kung tungkol saan iyong importante nyang sasabihin.
I can't risk the UGP with this war. Maraming maling kalakalan ang nabago simula nung kami na ang namuno sa UGP - and I don't want UGP to be ruined again. Naging maayos na doon despite na may mga gang na nag aaway within the UGP but it's not that big deal anymore.
As I walk towards Yumi's room, marami akong iniisip - isa na dun ang sinabi ni Marie sa akin kanina tungkol kay Danica - best friend ni Bianca na pinsan namin.
"Yumi," bungad ko pagkapasok ko sa kwarto nya.
"Thank god you're here. Alam kong hindi ka matutuwa sa mababalitaan mo," --- Yumi.
"What is it?" cold kong tanong
"I know kung sino ang may pakana ng nangyayari ngayon sa UGP."
"Who?" Irita kong tanong. Bakit kasi hindi nya pa ako diretsohin eh. Nakakainis.
"Black Blood Gang," she said making me raise my brow. Who the f*ck is that? I honestly don't know na may black blood gang palang nag eexist - well, maybe meron pero pwede ding hindi sila member ng UGP kaya't hindi sila familiar sa akin. May ibang mga association din kasi outside the UGP at sila ang mga sakit sa ulo namin as a head and also as a member of the UGP.
Gangs outside our watch are the worst enemies of UGP members. Naging dependent-independent association kasi ang UGP - once you pick a fight of one of the gangs under the UGP, pwedeng-pwede humingi ng back-up ang ibang gang sa other gangs to straighten their wall. Pero hindi din madali ang humingi ng back-up sa other gangs dahil may iba, due to pride, ayaw nilang magpatulong. And others have their ties to other gang kaya mabilis silang maka-hingi ng tulong. Kaya kailangan mong maka build ng strong foundation to other gangs para maging malakas kayo sa ibang gang outside the association.
"Who the f*ck is that?" inis kong tanong dahil it's name doesn't ring the bell. For sure di sya kasali sa underworld organization ng UGP.
"Founder: Delfonso Silva Andrid stated that they are an independent organization which means wala silang proper organization. Originally originated here at the Philippines but there founder flew all the way to Paris, kaya dun na lumago ang gang nila," Yumi said dahilan para mapa-ngisi ako. So, I guess matagal na nila tong pinaplano.
"Silva Andrid?" I ask back to clarify kung tama ba ang pagkakarinig ko sa sinabi ni Yumi.
"Yes, Hell, why?" takang tanong nya.
"Remember my cousin? Bianca?"
"Yes, the one who died 10 years ago," --- Yumi
"Anak ni Silva Andrid ang pumatay sa pinsan ko," matigas kong sabi na kinakuyom ng kamay ko.
"That's why it makes sense. Kaya pala in all of the sudden, may biglang nanggugulo sa UGP." sabi nya sabay iling "Silva Andrid is trying to make a revenge." patuloy nya pa.
"Alam kong darating at darating ang panahon nato. Ika nga nila buhay para sa buhay. But I didn't expect them to do such a bold move." I said as I focus my eyes on Yumi's monitor kung saan naka flash ang mukha ni Delfonso Silva Andrid. "Kanina, nag usap kami ni Marie, ex daw ni Klark si Danica Silva Andrid. All this time, sa pagkakaalam ko she is already dead but why all of the suddent may biglang Danica na lumabas sa picture?" I continued.
"That's interesting. I'll try to do kung may makuha akong information tungkol sa kanya. Babalitaan nalang kita once may makuha na ako." she said making me nod and said my thanks to her tska lumabas ng kwarto nya.
Mag kikita din tayo sa personal, Silva Adrid. I can't wait to see you.
Brayley's P.O.V
"So boringggggggg!" sigaw ni Jj sabay stretch ng kamay nya.
"Bat ganun, ilang buwan ng walang balita sa UGP?" takang tanong ni Justin out of nowhere. Oo nga no? Bat ang tahimik ng UGP ngayon? Walang mga alerts and special events na nagaganap. Matagal na din simula nung pumunta kami dun.
"Check mo kaya sa web nila," sabi ko kaya naman dali-daling kinuha ni Jj ang phone nya.
"Eh? Bat ganun? Bat nakablock ang web?" Takang tanong ni Jj dahilan para kunin ko din ang phone ko to check if it's true. Oo nga, naka-block.
"Di kaya may virus yang phone mo? Nuod ka kasi ng nuod ng p*rn eh." pambabara ng kambal nya. Mag sisimula na naman sila.
"P*rn mo mukha mo! Sige nga, try mo din dyan sayo kapag nakablock rin yan susuntukin talaga kita." pagbabanta ni Jj.
"Block rin," mahinang sabi ni Justin. Aakmang susuntukin na sana ni Jj si Justin ng maunahan syang pigilan ni Jake.
"Please, tama na. Feeling ko hindi virus yan." seryosong sabi ni Jake.
"May probleme kaya sa UGP ngayon?" Takang tanong ni Jj dahilan para magka-tinginan kaming lahat.
"I don't know. There is only one way to find out," I said dahilan para dahan-dahang lumabas ang ngiti sa kanilang mga labi dahil alam kong alam na nila kung ano ang gagawin namin.
"Yan yung gusto ko!" --- Justin.
"Ayun oh! May thrill na din ang buhay ko!" --- Jj
"You really know how to make us happy, Brayl!" natatawang sabi ni Jake dahilan para mapatawa din ako. Hindi naman masamang mag enjoy muli sa UGP, diba? And also para malaman din namin kung ano ba ang nangyayari sa UGP ngayon. Nakakapag-taka lang kasi eh.
----
A/N:
Please don't forget to FOLLOW and VOTE. Thank you!
You can also read my other stories posted here on Wattpad. Also, please follow our official Facebook page Msblink for updates and announcements. XOXO.
EDITED
BINABASA MO ANG
Truth & Lies
Teen FictionBook 3 of Demon Girls {Book1: Demon Girls Book2: Cold Hearted Demon} ---- UNDER EDITING ---- Published: January 20, 2018 Completed: October 30, 2018 Edited: March 3, 2024