Hell's P.O.V
Mag iisang buwan na kaming nag eensayo at mag iisang buwan naring busy si Brayley sa kumpanya nila - which means, wala na kaming masyadong oras sa isa't-isa but we still manage to contact each other.
Hanggang ngayon eh pala-isipan parin sa amin kung sino ang nag open ng isang server sa UGP. Wala namang glitch o anong maling nakikita si Yumi sa bagong bukas na system kaya hindi na namin eto pinag-tuonan masyado ng pansin. Nag papasalamat nalang kami at nabawasan ng isang gawain si Yumiko kaya't nakakatuon na sya ulit sa practice namin.
Hanggang ngayon eh nag hihintay pa din kami sa kung ano ang susunod na gagawin ng kalaban. Naging tahimik din sila ng isang buwan kaya't we conclude na they are plotting something against us.
"Hell, look!" agaw atensyong sabi ni Yumi sabay pakita ng phone nya sa akin.
It's a vid at kung hindi ako nag-kakamali, siya ang leader ng Black Blood Gang. Kung sineswerte ka nga naman.
*toot* 7:30 p.m here in UGP ipapakita namin sa sainyo kung paano namin papabagsakin ang palasyo nyo *hahaha*. Lalong-lalo na kayo *turo* Black Demon Gang! Buhay para sa buhay. Tanging buhay mo lang ang kabayaran sa kinuha mo Dark Demon.
*beeeeeeeeeeeeeepppppppppppp*
No Signal
"This is the right time," gigil kong sabi habang naka-tingin pa din sa screen na nag gliglitch na.
"Ready yourself, we're on a big fight." I said na ikina-hiyaw nilang lahat. Matagal na kaming handa para kalabanin sila. Nag hihintay lang kami kung kailan nila balak makipag-meet and greet sa amin.
I will put you in the right place, Silva Andrid at yun ay sa impyerno.
Brayley's P.O.V
Kakaainis! Nakakapagod pala maging businessman. Walang evening, puro morning lahat. Kahit nasa bahay laptop ko parin kaharap ko. Practice pa ngalang ginagawa ko pero parang ako na nag-hahandle ng kumpanya namin.
"Yow! Brayleeeeyyyy!" sigaw ni Jj na papasok sa cubicle ko. At completo pa ang mga gag*. Parang nasa good mood ang lahat ah dahil ang lalaki ng mga ngiti. Anong meron? Weird.
"Brayl, nakita mo yung vid na pinost sa site ng UGP?" tanong nya na hinina ang salitang UGP kaya naman napakunot ang noo ko. UGP? Kanina pa ako naka-tutok sa laptop ko kaya't hindi ko pa nahahawakan ulit ang phone ko simula nung nag time in ako at nag text kay Hell ng 'good morning'.
"Hindi pa, why?"
"Look! I think may laban na namang magaganap," sabi nya habang excited na ipinakita ang sinasabi nyang video sa akin.
*video playing*
"BDG?" takang tanong ko. BDG is hiatus for so long. Sa pagkaka-alam ko, last fight nila ay yung kami ang naging kalaban nila - ended up not well dahil nadala si Klark sa hospital kasi may ibang groupo ang nakisawsaw sa laban namin ng BDG.
"Oh, ano? Game? Invited naman lahat eh," sabi nya kaya naman napatango ako.
"Game!" sabay-sabay naming sabi.
Aside from that, may gusto din akong malaman tungkol sa BDG - hindi pa rin kasi nawawala sa isip ko ang narinig kong usapan nina Hell nung araw na pumunta ako sa unit nila para sundoin sya. Yumi's words and UGP's status seems to be connected. Imposible namang nagkataon lang na sinabi ni Yumi na nakuha nya ang isang system sa UGP and next thing happened, bukas na nga ang isang system ng UGP.
I am not doubting, I want to confirm things kung tama ba ang hinala ko.
Someone's P.OV (3rd Persons P.O.V)
"Uhm excuse me, andito ba si Mr. Brayley Reid Yoo?" tanong ng isang babaeng may suot na black coat at white dress na above the knee sa babaeng nasa front desk.
"Yes po ma'am, nasa 12th floor po." sagot ng babae sa front desk kaya naman ngumiti sya sa tugon neto sabay nagpa-salamat. Agad nya namang tinahak ng daan papuntang elevator sabay click ng 12 sa mga button neto para makaakyat sa nasabing floor.
Nang makarating na sya sa 12th floor, agad na syang lumabas ng elevator ngunit agad din syang napa-hinto ng marinig nya ang pag tawag ng isang lalake kay Brayley - may tatlong naka-sunod sa lalakeng tumawag kay Brayley at papasok silang lahat sa cubicle kung nasaan si Brayley.
Kaya naman, hindi na muna sya lumapit at umupo nalang muna sa upoan na malapit sa kanya. Hindi man rinig ang kanilang pinag-uusapan pero halata sa mga mukha nito ang excitement sa kung ano man ang pinag-uusapan nila.
"Sige, Brayl! Kita-kits!" sigaw ng isa pa nyang kaibigan kaya naman napayuko sya ng naglalakad na silang muli palabas ng floor ni Brayley.
"Mapapalaban na naman tayo neto!"
"Kung makakasawsaw ka pero ano kayang atraso ng BDG sa gang nayun?"
"BDG?" takang tanong nya sa kanyang isip at biglang nag flash sa isip nya ang mukha ni Helizina.
"Hmm BDG," nakangiti nyang sabi sabay tayo at nag lakad muli papunta sa elevator.
Maybe this is not the right time to see you, Brayley Reid Yoo.
----
A/N:
Please don't forget to COMMENT, FOLLOW, and VOTE. Thank you!
Also, please follow our official Facebook page Msblink for updates and announcements. You can also add me on my official Facebook account Blink Write. XOXO.
EDITED
BINABASA MO ANG
Truth & Lies
Teen FictionBook 3 of Demon Girls {Book1: Demon Girls Book2: Cold Hearted Demon} ---- UNDER EDITING ---- Published: January 20, 2018 Completed: October 30, 2018 Edited: March 3, 2024