2 Eight

47 3 3
                                    

Jee Ann POV

"Are we clear guys? You may go" -arjhay .. natuwa  kami ng payagan na kaming umuwi 4pm nadin ng hapon kailangan ko pa magpahinga para fresh bukas sa play ..

Mervin is not around, pinatawag siya ni dean, inayos ko ang gamit ko para makauwi na

"Goodluck bukas" napalingon ako sa nagsalita si brix pala, ngitian ko siya bilang tugon, inilagay ko sa balikat ko ang sling bag ko at nagmartsa palabas

"Thank you! basta galingan mo din sa soundsystem ha?" -ako. soundsystem kasi siya na-assign habang si greg ay ang gaganap na tatay ni mervin.

"Ako pa ba?"-brix, confident niyang sabi,  natawa ko sa kayabangan niya

Nag umpisa na akong lumakad paalis sinabayan niya ako  "Good.. oh mukhang masaya ka ha? anong meron? about ba yan kay chammy?" I teased, lately napansin kong madalas silang nag uusap,

Napansin kong medyo nailang siya napangiti ako ng matindi siguro my somethings fishy sila 

"Yon ba? classmate ko kasi yon sa isa kong subject" brix,  napakamot siya sa ulo

"Classmate daw" ako,  humalakhak ako  "May girlfriend ka na ba? kung gusto mo pwede kitang ilakad kay charmaine" pang aasar ko pa, at kinindata napailing siya

"Wala pa eh, bakit gusto mo bang mag apply? kaw lang eh, kahit hindi ka na mag apply----- over qualified ka pa"  brix,  hindi ko napakinggan ng malinaw ang sinabi niya dahil ang ingay nila bliss na nasa likod namin.

"Ha? ano nga ulit yon? ang ingay kasi eh" pag papaulit ko

"Ah, wala sabi ko tara na" he said

Nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang sa makarating kami sa parking lot, dumeretso  ko sa kotse at umuwi ..

Charmaine POV

Marami na ang nangyari, mula ng makita  kami ni brix at nalaman ang relasyon namin ni dax, noong hindi nakapasok si Jee Ann, yon din ang araw ng pambibwiset saakin ni brix, dammit! he blackmailed me. He treathened me na sasabihin niya daw kay Dean Fernandez, para mapatalsik si Dax, na hindi ko hahayaang mangyari ..

Dax desserves where he's right now, he desserve his position at wala akong balak sirain siya----- not me .. So ang kapalit ng hindi niya pagsasalita he ask me to help him para makipagbati kay Jee Ann he caught me off guard, so tinulungan ko siya at yon nagkabati sila.

I thought first and last na yon natulungan ko na siya, pero damn his freaking balls! Ayaw niya ako tantanan ang habol niya saakin ngayon ilakad ko siya kay Jee Ann at pag napasagot niya si Jee Ann may secret is safe with him he will not bother me anymore.

Hindi ako yong tipo na nanghihimasok pagdating sa lovelife ng kaibigan ko, but thanks to that freaking balls! I'm obliged too!  I have no choice----- I have  option though,  but I can't risk dax position over my friend   *sigh*, walang alam si dax,  pinili kong sarilinin kaysa siya ang mamroblema I don't want him to be threatend by brix. mas pipiliin ko nalang sarilinin at mag isang ma-stress.

I didn't bother to dax na may nakaalam na sa relasyon namin, I know him well,  he'll resign para saakin--------- he will always choose me over anything else,   ayoko mahirapan siya lalo may kinalaman ako, everytime na kasama ko si Jee Ann I can't help it not to feel guilty. but He leave me no choice.

Jee Ann  Calling ..... 

Speaking *sigh*  I answered it

"Yoo!" ako

In his shoesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon