Jee Ann POV
Good Morning ..
After the party last night I let them sleep at my condo, wala lang trip ko lang I want to be with them matagal ko rin silang hindi nakasama-- lalo na siya. Sabay sabay kaming umalis sumabay si mervin sa kotse ni greg, si chammy umangkas sa motorbike ni brix, they say mag papalit lang daw sila ng damit at magkita kami sa University. While me? I went straight to Crimson University I need to talk to Dean Fernandez, when I reached his office he welcomed me with open arms I ask him kung mag c-clearance pa ko, he says there's no need tutal hindi naman ako nakagamit ng facilities ng Univ, and I told dean that I will be back in 2nd sem as a regular stupident.
Didn't I mention it was literally a Good Morning for me? Oh well it was. Pag gising namin lahat naka- ready na ang breakfast he prepared our breakfast. At yung breakfast ko lang ang naiiba sa lahat. Fried rice & 1 each pieces of hotdog, sunnyside up egg and ham, habang sa iba scrambled egg pam-palaman sa slice bread, natawa pa ko ng mag reklamo sila, espescially brix & greg bakit daw saakin todo effort pero sakanila itlog lang, as expected si brix ang pinaka maraming reklamo pero halos siya naman ang nakaubos, muntik pang maubusan ng egg si chammy siya kasi ang nahuli nagising.
Ang sarap simulan ng araw mo na kasama yung mga taong mahalaga sayo, lalo tuloy akong na excite sa trip namin sa bicol YEY! I've already ask Secretary Uy to took care of our trip.
I decided to roam around, kahit saan ako mapatingin wala sa sariling napapangiti ako, marami rin pala akong naipong ala-ala sa University,na muntik ko ng itapon, nag tuloy ako sa pag lalakad ng mahinto ako sa hallway malapit sa hagdan kung saan ako sinayawan at kinantahan ni mervin --- kung saan iniwasan ko si brix, a bitter sweet memory still haunts me.
Nang harangin ako ni brix ng mga panahong iyon god knows kung gaano ako nahirapan na wag siya kausapin even if it kills me so bad, ang hirap magpanggap na balewala ang mga efforts nila para sayo. I wanted to talk to him pero pinangunahan ako ng takot. It still hurts until now. Nagtuloy ako sa hagdan ng makita kong paakyat si Ricky mukhang hindi ako nito napansin coz he's damn busy texting.
"Hey!" tawag pansin ko dito, kunot noo ako nitong tiningnan
Kumaway ako "Hey! don't tell me nakalimutan mo na ang maganda kong mukha?" taas kilay kong tanong, napailing nalang siya at natawa humakbang siya papalapit saakin, sinalubong ko siya ng matamis na ngiti
"Owww! nakabalik ka na pala kailan pa? *smiles* Im sure mervin would be very happy to see you Jee" really huh? so mervin missed me that much? even his VP knows? out of the blue napangiti ako
"Really? don't tell me you didn't missed me even a bit?" nakanguso kong usal
"Of course not, namiss kita konti lang haha"
I rolled my eyes "Whatever ricky! should I be happy then?" sarkastikong tanong ko
"Just kidding! seriously I missed you Kristina Solomon" waaaaaa!! bigla kong naalala ang drama club "Every one is looking for you when you left, hindi ko nga alam kung anong pinakain mo sa mga yon" dahil maganda ang mood ko hindi kita papatulan.
"By the way where are you goin? who's with you?" he ask at tumingin sa likod ko
"Mmm.. just roaming around, you know its been three months since I'd left"
Tumango- tango siya "Ah.. Can I join you then?" a brilliant Idea ..
"Yeah sure, pero wait di ba paakyat ka?"
BINABASA MO ANG
In his shoes
Teen Fiction"Lahat ng bagay may katapat na halaga even Happiness" -Jee Ann Acosta "Money can buy anything that you might need, but there's one thing that money can't buy even the richest person in the world, it's called H.A.P.I.N.E.S.S" -Mervin Enderez SINO...