Special Update

335 23 3
                                    

Picture yourself as Kaylynn. ^__^


* * * *

Kaylynn's POV

"Will you go out on a date with me?"-Blyce

"Okay ka lang?" nakakapanghinala to ah! Totoo ba?! Blyce, i-statue? Este, is that you?! Out of the blue yung tanong niya ah.

"Yes, come on!"

"Teka! Hindi pa ko nakakapag-decide!" wala pa kong sagot, hinila na ko!

__ __ __ __


*Mall*

Hinila na naman ako ni Blyce sa isang restaurant. Good! Nagugutom na ko sa kahihila niya sakin!


"Here's your order," binaba nung lalaking server yung isang chicken leg, isang pasta, isang soup at may dessert pa! Ice cream!

"And ma'am, may nagsabi nga po pala sakin na mas gaganda ka daw po pag naubos niyo yan."

Aba! At sino naman kaya yun?! May secret admirer na ko! Kaso, balak ba kong bundatin nun?

Habang kumakain ako, may napansin akong plastic sa table. Wala to kanina ah. Naiwan kaya to nung nagse-serve kanina? Kung ganon, kailangan ibalik! Kaso, kakain muna ko!

Pagkatapos kong kumain, sinamahan ako ni Blyce sa counter at tinanong namin yung nagserve kanina kung kanya ba yung naka-plastic  na toy. Para siyang kiddie meal. Sabi ni Max(yun yung nakalagay na pangalan sa may chest niya) "hindi po sakin yan ma'am! Sainyo po siguro yan!"

After kong makipagtalo kay Max, nauwi pa rin sakin yung laruan. Okay lang naman sakin, cute nga eh! Kaso, hindi talaga sakin yun. Yun yung mali dun!

Nagulat ako ng biglang hinawakan ni Blyce yung kamay ko kaya tinignan ko siya. At ang loko, parang hindi alam. Naka-poker face lang habang nakatingin ng diretso. Pero ang totoo niyan, kinikilig ako! Tapos ang lambot-lambot pa ng kamay niya!

Pumasok kami sa isang clothing shop at may nangyari na naman na weird.

Pagpasok ba naman namin, sabi agad nung saleslady sakin, "Hello ma'am! May nagsabi po sakin na mas se-sexy ka kapag sinuot niyo po ito ngayon!"

May ibinigay sakin yung saleslady na burgundy dress. At may kasama pa palang black pumps.  Ibinabalik ko siya sa saleslady kaso mapapagalitan daw siya kapag hindi ko kinuha kaya, no choice. Ayaw ko nga rin isuot dahil hindi ko naman alam kung kanino galing, kahit maganda pa siya! At eto ang sabi sakin ni Blyce, "Why don't you try it?" Sa sinabi niyang yun, sinuot ko na. Parang magagalit din kasi siya kapag hindi ko isinuot!

Pag-labas ko sa fitting room, wala si Blyce. Hinanap hanap ko at nasa labas lang pala siya nung store. May kinakatikot sa cellphone niya. Sisilipin ko sana kaso itinago bigla! Nasense ata na nasa tabi na niya ako.


"Let's play."

Kahit kelan talaga, napaka-ikli lagi ng sinasabi netong lalaki nato! Pero pumunta pa rin kami sa game court. Kaso pag dating na naman namin dun, aba!


"Hi ma'am! May nagsabi po sakin na kung hahawakan niyo po ito, mas lalo daw po kayong magiging cute," may ibinigay sakin yung lalaking nag-aayos ng mga laruan pag-nasisira/taga-kuha ng naiipit na token-na plushie. Ang cute na naman!

Kinuha ko yun at tinitigan. Ang cute! Para siyang nakikipagtitigan sakin! Anyway, this isn't mine so I'll gi—-


Answer from Heaven (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon