Chapter 1: Talk of the town

745 48 16
                                    

KAYLYNN'S POV

"Hala! Nasaan na ba yun? Yun dapat isusuot ko."

Hakot-hakot din pag may time.

Kasalukuyan kong hinahanap ang favorite kong hairclip. Montik ko na ring makalimutan! Ako nga pala si Elaijah Kaylynn L. Montreal (pronounced as Montrel). 1st year college and first day ko din ngayon. So, civilian muna kami dahil wala pa kaming uniform.


"Kaylynn! Bilisan mo! Malelate ka na!" si mommy yan. Nangingibabaw na naman ang boses sa bahay.


"Eto na po!" nagmamadali naman akong tumakbo papunta sakanya.

"Bye mommy!" sabay kiss sa cheeks niya.

"Sige, goodluck sa 1st day mo anak! Kaya mo yan! Aja lang!" cool niya noh? 

"Thank you po! Babush!" nagmamadali naman akong sumakay sa taxi.


— — —

Nandito na ako ngayon sa harap ng school at ang masasabi ko lang...


Ang daming tao. Naglipana eh.


"Uhmmmm.. Excuse me miss, can I get your number?" Number agad bago pangngalan?

"Uhmm.. Sure??" Hindi ko alam. Parang ayaw ko rin kasing ibigay number ko.

Iniabot niya sa akin ang phone niya at inilagay ko naman yung number at pangalan ko. Then, ibinalik ko sakanya.

"Thank you! See ya later Kaylynn!" owwkkaayyy... Loner na naman ulit.


Hmmmm.. Hanapin ko na nga muna yung room ko.


*Lakad lakad*

*Stop*


Ang chichismis ng mga estudyante dito ah. Pansin ko lang. Samantalang halos iisa lang ang naririnig ko.


About dun sa mysterious guy.

Mysterious kasi, uhmmm.. halos lahat ng estudyante pinag-uusapan siya sa di ko malamang dahilan.


"Uy! Alam mo na ba?!" —Chismosang frog #1

"Oh?! Eh pano kong malalaman eh hindi mo pa sinasabi?!" —Chismosang frog #2

Nambara pa eh. But may point!

"Eto naman! Yung guy! Yung laging usap-usapan! Dito daw papasok!" —Chismosang frog #1

"Oh?! Sino ba yun?" —Chismosang frog #2

Medyo mainit lang ang ulo ni sister.

"Si Blyce! Siya yung—-"


*Kring Kring*


Oh jeez! Time na! Hindi ko pa nahahanap ang room ko! Nagpapanic na ako!

Nakichismis pa kasi ako eh. 

*takbo* takbo*



Ayun! Nakita ko na sa wakas.

Pagpasok ko...

Answer from Heaven (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon