Không rõ vì sao sau khi sự thật được hé lộ, tôi cứ ngượng khi gặp anh. Có lẽ tại tôi suồng sả quá. Nhưng niềm vui ấy, tôi không biết phải bộc lộ kiểu gì, nên... mà thôi, phía trước còn cả một hành trình dài: Trước hết chúng tôi sẽ vượt sao Hỏa, rồi vành đai Tiểu Hành Tinh, rồi sao Thổ, rồi mới đến sao Mộc - Khoảng cách xa hơn nhiều so với việc từ khoảng không đã vắng Trái Đất giữa sao Kim và sao Hỏa, chúng tôi đáp xuống hành tinh Đỏ.
Mà thôi, điều đó cũng chẳng là vấn đề to tát gì cả. Cái ngượng ấy là cái ngượng từ phần tôi chứ anh chẳng có phản ứng gì. Thậm chí tôi nghĩ khi gánh nặng của những bí mật kia đã được trút bỏ, anh còn thấy nhẹ nhõm hơn phần nào: Cảm giác rằng anh cười nhiều hơn; Hai chúng tôi cũng ngồi ăn với nhau thường xuyên hơn; Rồi kể cho nhau nhiều chuyện hơn. Dẫu thế tôi vẫn cảm thấy có sự xa cách nhất định giữa anh và tôi mà bản thân chẳng tài nào lí giải được. Anh vẫn giữa kẽ, và tôi dám chắc có những điều anh không thể, hoặc không dám, tiết lộ cho tôi. Nhưng đấy chỉ là chuyện phụ, điều quan trọng nhất vẫn là chuyến đi đến Europa, để tìm
Bố.
Bố là bố của tôi, tức chỉ có một. Giống mẹ. nhưng trong tôi ông chỉ là một kí ức vữa dần ra theo tháng năm. Từ những hình ảnh cũ, những mẩu chuyện chung của mẹ, tôi có ấn tượng rằng ông là một người quan tâm gia đình này, rằng ông yêu mẹ, và cả tôi, bằng cả con tim ông. Nhưng trái tim ông cũng yêu những cuộc phiêu lưu nhiều như ông yêu gia đình ông vậy. Có lẽ như thế nên mẹ mới ủng hộ việc viễn du của ông? Hai mươi năm bà không có ông, tôi không có bố, liệu mẹ có hối hận? Có lẽ thật tâm, tôi không chỉ tìm bố vì nỗi sợ cô đơn: Tôi tìm bố vì mẹ.
Trạm cứ chầm chậm trôi, ổn định cho đến khi đến gần Dải Tiểu Hành Tinh. Đó là một tập hợp khổng lồ những tảng đá, những tảng thiên thạch, trôi thành hàng giữ sao Hỏa và sao Thổ. Chúng quá yếu ớt để đứng riêng, cũng như quá bé để được xem là một hành tinh. Chẳng ai quan tâm đến chúng trừ những nhà thiên văn học, những nhà nghiên cứu thiên thạch, cũng như những nhà thầu khai khoáng - Họ gửi lên những người máy tự hành lẫn người máy được điều khiển từ xa để khai thác các loại kim loại, khoáng sản khác nhau. Trái Đất vốn cạn hết tài nguyên từ lâu, một cái vỏ rỗng ruột, một biểu tượng đã chết, một nơi để tất cả loài người hướng về. Lượng người rời Trái Đất mỗi năm càng ngày càng nhiều, điều này được tường thuật hằng ngày trên Bản Tin Ngân Hà. Và chẳng có ai thèm viếng thăm Trái Đất - Điều này cũng được tường thuật thường xuyên trên Bản Tin Ngân Hà.
Tôi nhận ra kể từ lúc bước chân lên Trạm, tôi chưa hề bật Tivi lần nào. Và, rất có khả năng, khả năng thôi, sẽ có thông tin liên quan đến Trái Đất. Chẳng hạn sẽ có những đoàn hành hương về viếng Đất Mẹ, xem xét những mảnh vỡ lang thang, tưởng niệm Trái Đất và chia buồn với mặt trăng cô độc.
Tức là chúng tôi có thể gặp người khác, hoặc gửi tín hiệu cấp cứu cho những người đủ gần để bắt lấy và cứu chúng tôi.
Vội vàng từ hành lang dài, ngồi ngắm những tảng thiên thạch từ đằng xa, quấn chặt lấy nhau tạo thành một dòng chảy trông tức cười, tôi lao về phòng, đôi mắt mở to với lòng phấn khởi. Cuống quýt mở cửa trong khi đang thở gấp, mãi tôi mới vào bên trong được. Sau một hồi lóng ngóng vì những thiết bị hiện đại, tôi yêu cầu hệ thống mở tivi cho tôi bằng giọng nói. Tiếng máy móc hoạt động làm tim tôi thắt lại. Dù còn rất mệt nhưng tôi nín thở, mong chờ thời khắc huyền diệu ấy, rằng vẫn có người quan tâm đến Trái Đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Của Hai Người Trôi Dạt Trong Vũ Trụ
Ciencia FicciónTrái Đất nổ tung, chỉ còn tôi với anh cùng nhau lang thang trong trạm không gian, chậm chạp trôi lạc trong vũ trụ. Note: Truyện một số chương khá dài theo tiêu chuẩn Wattpad nên mình sẽ ngắt nó ra để các bạn dễ đọc. Cover: @aretec-te