Nhưng không ai nghĩ tới, thôn Đào Hoa sẽ bởi vì cái đại nhân vật từ kinh thành tới kia mà nổi lên một hồi phong ba.
Thực ra thì sự việc cũng không phải do hắn gây nên, thế nhưng hắn mang theo tin không tốt – lần này hắn đến là phụng mệnh bắt phạm nhân. Tam vương gia đương triều vừa bị một thủ hạ của mình ám sát, mặc dù không thành công nhưng lại khiến y tức giận lôi đình: so với bị địch nhân ám sát càng tức giận hơn! Dưới cơn thinh nộ, y hạ tử lệnh: nhất định phải bắt kẻ phản bội này về quy án, sống phải thấy người chết thấy xác! Y phái ra toàn bộ quân tinh nhuệ của mình để đảm bảo nhiệm vụ lần này được hoàn thành không chút sơ sẩy.
Truy theo tung tích của kẻ ám sát kia, thủ hạ của Tam vương gia đến được tiểu trấn xa xôi này, thậm chí còn triển khai một hồi kịch chiến với y trong rừng, cuối cùng vẫn để phạm nhân chạy thoát. Nhưng bọn họ có thể xác định là người kia bị trúng tên, không thể trốn đi xa. Kỳ quái chính là cho dù tìm kiếm như thế nào cũng không tìm thấy được vết máu để phán đoán phương hướng chạy trốn của đối phương. Theo suy đoán, người bị thương hẳn đã tìm đến nhà dân để xin trợ giúp, họ rơi vào đường cùng liền phải nhờ lực lượng quan phủ giúp đỡ, bắt đầu lùng bắt.
Mấy huyện nha phụ cận đều nhận được mệnh lệnh hành động, nhưng vì không có hình của phạm nhân nên quan binh chỉ có thể lục soát từng nhà, ra lệnh không được chứa chấp người xa lạ.
Đầu mục của Thạch Đầu trấn phụng lệnh mang thủ hạ đến Đào Hoa thôn lục soát.
Lý đầu mục vốn cũng là người của thôn Đào Hoa, từ nhỏ khí lực hơn người, biết dùng đao dùng thương, sau đó vào quan phủ làm một gã sai vặt, nhiều năm trôi qua rốt cục có chút thành tựu.
Lý đầu mục là người trong thôn nên hắn cũng không muốn thô bạo lùng sục, dù sao cũng là chỗ hắn lớn lên từ nhỏ, hắn còn không hiểu rõ sao? Người thôn Đào Hoa đều thuần phác thiện lương, sẽ không để cho người xấu nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật. Nhưng những thủ hạ của Tam vương gia đi theo lại theo dõi, vì thế Lý đầu mục chỉ có thể xin lỗi Trưởng thôn một tiếng, bắt đầu lục soát nơi nơi.
Kết quả sao? Đương nhiên là không thấy rồi, vốn không có thì làm sao mà tìm được?
Tra tìm một vòng lớn kinh động gà bay chó sủa cũng không có kết quả, tên 'giám quân' kia ra vẻ mà báo cho lão Trưởng thôn cố gắng mà quản lý người Đào hoa thôn, có động tĩnh gì nhất định phải báo lên trên.
Việc này nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, nói chung là đối với thôn nhỏ từ trước đến nay vốn yên bình thì là một chấn động lớn, cũng tạo ra ít đề tài cho thôn dân đưa ra bàn tán trong lúc nhàn rỗi. Quan binh đi rồi, thôn dân tốp năm tốp ba tụ tập cùng nhau mà bàn luận. Người nói Tam vương gia là một đại nhân vật mà còn phải lo lắng người bên cạnh gây bất lợi cho mình, chẳng bằng thôn dân bọn họ sống cuộc đời tự tại vui vẻ, không cần lo nghĩ nhiều.
Hạ Sinh thật ra lại càng bị làm hoảng sợ. Lúc đó cậu đang đào củ sen trong ao nhà, thình lình một đám người phá cổng mà vào khiến cậu suýt chút nữa đặt mông xuống nước.
Cũng may Trưởng thôn đi theo giải thích đơn giản cho cậu, Hạ Sinh mới hiểu được liền để bọn họ tùy tiện mà tìm kiếm. Nhưng lúc cậu biểu thị đồng ý thì quan quân cũng đã làm xong, chuẩn bị rút lui đi sang hộ tiếp theo tìm kiếm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mĩ] Đào Hoa Nguyên Ký
PertualanganVăn án Tiểu thụ kiếp trước là cô nhi không cha không mẹ, xuyên không bỗng chốc trở thành cha của hài tử năm tuổi, ngẫm có điểm tiện nghi a. Tiểu thụ dung mạo thanh tú, làm việc chăm chỉ, trù nghệ xuất sắc mà lọt vào mắt xanh của tiểu côn...