Được rồi, không có trâu bắt chó đi cày, phải thứ một lần mới được.
Cùng Nhược Ngu đổi y phục cho người bị thương, nếu không sẽ bị cảm lạnh, hơn nữa thuận tiện kiểm tra trên người còn có vết thương khác hay không... May mắn, xem ra chỉ có chỗ trúng tên thôi.
Hạ Sinh tìm được một đống thảo dược trong trù phòng do Trịnh thợ săn tặng trước đây, có tam thất, đập nát một hồi có thể bôi lên vết thương cầm máu tiêu độc, sau đó chuẩn bị bông băng, nước nóng... sau đó cẩn thận rửa sạch vết thương.
"Hy vọng y có thể vượt qua." Hạ Sinh cầm đầu tiên cố sức rút ra, hắc y nhân vô thức co người lại kêu lên một tiếng đau đớn, coi như là tiếng trả lời.
"Thế nào rồi?" Nhược Ngu ở bên cạnh cũng khẩn trương không kém.
"Không sao rồi." Hạ Sinh vội vàng đắp thảo dược lên vết thương "Y là do mất máu quá nhiều và chạy trốn vừa mệt vừa đói nên mới hôn mê, ta cho y uống chút nước đường, chờ sau khi y tỉnh lại cho uống gì đó lót dạ. Về phần vết thương, chỉ cần có thảo dược và nghỉ ngơi thì sẽ có khả năng hồi phục như cũ."
"Khoảng bao lâu?"
"Ta cũng không rõ, có thể là đêm nay, cũng có thể là ngày mai, khó nói trước."
Trong nhà đột nhiên thêm một người, hiển nhiên là không lừa được Giai Bảo. Buổi tối lúc ăn cơm, Hạ Sinh đành phải nói chuyện với Giai Bảo rằng trong lúc đi câu cá đã mang về một ca ca.
"Đại ca ca ở đâu rồi nha?"
"Đai ca ca đang mệt nên nghỉ ngơi trong phòng chứa củi rồi. Đại ca ca đang cùng người khác chơi trốn tìm nên Giai Bảo không được nói cho người khác nghe biết không?"
"Vâng, không nói."
"Còn nữa, hiện tại thân thể đại ca yếu ớt, mấy ngày này Giai Bảo không nên đến làm phiền ca, sau vài ngày nữa, ca ca nghỉ ngơi khỏe sẽ chơi với Giai Bảo được không?"
"Vâng! Nghéo tay, ai gạt người khác là cún nhỏ." đó là chiêu mà Hạ Sinh dạy nhóc trước đây.
Nhược Ngu không nói gì: Người ta lúc nào thì đồng ý chơi cùng con trai của ngươi hả.
Nhược Ngu ngày hôm nay ít nói một cách thần kỳ. Tận đến lúc đi ngủ. hắn mới ôm chặt lấy Hạ Sinh, đột nhiên nói một câu: "Thực ra là ta có quen biết hắc y nhân kia."
Hạ Sinh mơ hồ đoán được bọn họ có quan hệ, trở tay ôm lấy Nhược Ngu.
"Y không phải là người xấu, tin tưởng ta, A Sinh. Ta cũng không biết vì sao y lại phản bội Tam vương gia, thậm chí còn làm ra chuyện ám sát... nhưng y nhất định có nguyên nhân. Chờ y tỉnh được không?"
"Được. Nhược Ngu không cần suy nghĩ nhiều, ngủ đi."
Một đêm không nói chuyện.
Sáng hôm sau, hắc y nhân còn chưa tỉnh, nhưng sắc mặt cũng đã khá hơn. Lúc Nhược Ngu dẫn Giai Bảo xuất môn, chần chờ một chút, sau đó nói nhỏ vào tai Hạ Sinh: "Người này tên là Việt Thanh, ngươi có thể nói cho y biết ta ở chỗ này."
"Yên tâm đi, ta sẽ chăm sóc y." Hạ Sinh mỉm cười để Nhược Ngu yên tâm.
Sau đó Hạ Sinh ở trong trù phòng bận rộn một trận, dược bổ không bằng thực bổ, hoài sơn cẩu kỷ hầm não heo, cháo thịt băm... có thể nói rằng Việt Thanh bị trận trận mùi thơm làm tỉnh dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mĩ] Đào Hoa Nguyên Ký
MaceraVăn án Tiểu thụ kiếp trước là cô nhi không cha không mẹ, xuyên không bỗng chốc trở thành cha của hài tử năm tuổi, ngẫm có điểm tiện nghi a. Tiểu thụ dung mạo thanh tú, làm việc chăm chỉ, trù nghệ xuất sắc mà lọt vào mắt xanh của tiểu côn...