Sáng hôm sau, Hạ Sinh mang theo một đôi mắt gấu trúc rời giường.
Lúc ăn cơm sáng, hai cha con mắt to trừng mắt nhỏ. Bình thường những lúc như thế này, Lâm Nhược Ngu nhất định sẽ líu ríu nói liên tục, cũng chẳng biết hắn lấy đâu ra nhiều chuyện thế, Giai Bảo cũng vào giúp vui, Hạ Sinh thì đóng vai trò một người lắng nghe, nhưng cũng thỉnh thoảng nhắc nhở nhi tử chú ý thời gian, ăn nhanh lên.
Cục diện yên lặng lúc này rất ít xuất hiện tại trù phòng nhà họ Hạ, nhất thời chỉ nghe thấy tiếng bát đũa chạm nhau và tiếng nhai nuốt đồ ăn.
"Phụ thân, hôm nay phu tử không ăn cơm cùng chúng ta, phụ thân không vui sao?" chính là Giai Bảo cẩn thận mà lên tiếng.
"Không phải, làm sao lại có thể như thế a?"
"Vì phụ thân không nói lời nào cả."
"Từ xưa đến giờ ta cũng rất ít nói chuyện mà."
"Sao ạ?" Giai Bảo nỗ lực nghĩ lại, đúng thật là trước đây chỉ toàn là nó và phu tử nói chuyện. Vì thế liền cắm cúi ăn không nói nữa.
Hạ Sinh nhìn nhi tử đang cắm đầu vào bát, hóa ra Giai Bảo cũng không quen a.
Bởi vì "Lâm bảo mẫu" "bãi công" nên Hạ Sinh tự mình đưa Giai Bảo đi học.
Trên đường đi, Hạ Sinh cũng không rõ ràng cảm giác trong lòng: có chút chờ mong được thấy Nhược Ngu ở học đường, lại có chút sợ lúc gặp Nhược Ngu không biết nói gì cho phải.
Nhưng mà Hạ Sinh là lo không công rồi. Lâm Nhược Ngu căn bản là không có đi ra, hắn còn phải đón học sinh mới đến, không có thời gian mà nghênh đón Hạ Sinh. Hơn nữa, hắn biết lúc này nếu Hạ Sinh nhìn thấy hắn sẽ rất xấu hổ, để phòng ngừa tình huống hai người đối diện mà không biết nói gì, hắn cũng không muốn ra ngoài.
Hạ Sinh không biết những tâm tư này của Nhược Ngu, chỉ là có chút thất vọng, căn dặn Giai Bảo ở trường phải cố gắng học hành, nghe lời phu tử nói rồi rời đi.
Đi về nhà sao? Được rồi, Hạ Sinh đột nhiên nhớ lại ngày hôm qua đồng ý cho Thôn trưởng một câu trả lời thuyết phục. Nếu đã có kết luận rồi thì càng sớm nói càng tốt. Vì thế Hạ Sinh hướng nhà Thôn trưởng đi đến.
Thôn trưởng đang ngồi ở trong sân uống trà một mình, nhìn thấy Hạ Sinh thật cao hứng mà bắt chuyện: "Hạ Sinh cháu đến rồi à? Đến đây uống trà với lão nhân nào."
Hạ Sinh nghe lời đi đến ngồi ở đối diện Thôn trưởng, có chút ngại mở miệng: "Thôn trưởng, hôm nay cháu đến là về việc hôm qua..."
"Nga, ta biết ta biết, là việc ta làm mối cho cháu hôm qua phải không?" vừa nói chuyện vừa rót trà cho Hạ Sinh.
"Vâng ạ."
"Ừ, suy nghĩ đến đâu rồi?"
"Hôm qua cháu hỏi ý kiến Giai Bảo, ách, nó nói không cần thêm mẫu thân nữa."
"Cái gì? Nó còn nhỏ như vậy chẳng lẽ không muốn có phụ mẫu chăm sóc như trẻ con nhà khác sao?"
Hạ Sinh làm sao dám nói ra việc Lâm Nhược Ngu đã động tay động chân – không chỉ có lừa dối Giai Bảo rằng sẽ có em cướp mất phụ thân, còn mơ hồ uy hiếp Giai Bảo trong mẫu thân và phu tử chỉ có thể chọn một – hai tầng áp lực như thế, Giai Bảo đương nhiên là kiên quyết không muốn có người xa lạ tiến vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mĩ] Đào Hoa Nguyên Ký
AventuraVăn án Tiểu thụ kiếp trước là cô nhi không cha không mẹ, xuyên không bỗng chốc trở thành cha của hài tử năm tuổi, ngẫm có điểm tiện nghi a. Tiểu thụ dung mạo thanh tú, làm việc chăm chỉ, trù nghệ xuất sắc mà lọt vào mắt xanh của tiểu côn...