Sau khi được trưởng thôn truyền thụ "trà kinh", thấy mặt trời đã lên cao, học đường chắc sắp tan rồi, Hạ Sinh cùng trưởng thôn hàn huyên trong chốc lát rồi cáo từ.
Giai Bảo đang chạy tới chạy lui ở cửa học đường nghịch chong chóng, xa xa thấy Hạ Sinh liền chạy đến sà vào lòng phụ thân nhà mình.
Hạ Sinh sủng nịch xoa xoa đầu nhi tử: "Tan học rồi chứ? Chúng ta về nhà đi."
"Vâng!" hiếm khi được về nhà cùng phụ thân, tiểu tử kia nắm tay Hạ Sinh nghênh ngang bước đi.
Hạ Sinh giống như vô ý mà quay đầu nhìn lại, như trước vẫn không thấy bóng dáng Nhược Ngu. Nhịn không được quay lại hỏi Giai Bảo: "Hôm nay học gì vậy?"
"Dạ, hôm nay phu tử dạy bọn con học thuộc lòng." Nói rồi rung đùi đắc ý: "Cha mẹ gọi phải dạ thưa, cha mẹ ốm phải chăm sóc, cha mẹ dạy bảo thì phải nghe lời, cha mẹ trách mắng phải nhận lỗi..."
"Ừ, Giai Bảo giỏi quá."
"Phu tử nói những cái này mới chỉ là bắt đầu, phía sau còn thật nhiều, sẽ chậm rãi dạy chúng con."
"Vậy Giai Bảo có thấy, ách, hôm nay phu tử có khác gì không?"
Khác? "Không có a, phu tử vẫn như bình thường, nhưng mà hôm nay không có đứa nào bị phạt ở lại học thuộc lòng. Chúng nó thật ngốc mà, con còn lâu mới thế." Hạ thấp người khác đồng thời nâng địa vị của mình lên một chút, thực không hổ là học trò của Lâm Nhược Ngu, thâm đắc chân truyền a.
Thực ra là có khác nha... Giai Bảo nhớ lại lúc ra chơi phu tử kéo nó sang một góc, hỏi từ hôm qua đến sáng nay phụ thân làm gì. Nó đương nhiên là trả lời thật rồi, nói rằng phụ thân mang bức tranh treo lên đầu giường, nhưng lúc buổi tối nấu ăn vụng về cho thật nhiều muốn, sau đó phải làm lại thức ăn, còn sáng nay dậy thấy vành mắt phụ thân đen đen, không biết có phải là hôm qua nấu ăn dính nhọ nồi chưa rửa sạch không... lúc phu tử nghe thấy vậy liền cười đến hài lòng, thế nhưng lại rất nghiêm túc mà bảo nó không được nói bậy, phải giữ bí mật không thể nói cho phụ thân.
Thế nhưng sau phu tử lại nhìn cao hứng như vậy nhỉ? Sau đó Kiệt Vũ ca ca ở bên cạnh nhìn lại, bảo lúc đó phu tử cười đến giống con mèo ăn vụng được cá.
Mèo ăn vụng cá?
Đúng! Kiệt Vũ vô cùng khẳng định, nhà nó có một con mèo, mỗi lần nhân lúc nó không để ý mà ăn vụng được cá trong trù phòng, sẽ vui thành cái hình dạng kia.
Thực sự là hồ đồ nha, thôi, Giai Bảo cũng không suy nghĩ nhiều, đã đói bụng rồi, muốn ăn cơm trưa.
Suốt buổi chiều, Hạ Sinh đều xoắn xuýt suy nghĩ xem có đi tìm Nhược Ngu hay không. Tuy nói rằng hẹn ba ngày, nhưng cậu cũng không phải người không quyết đoán, nếu đã thông suốt rồi đương nhiên là nên sớm quyết định.
Hơn nữa, theo tính tình kén cá chọn canh của Nhược Ngu kia, cậu không nấu ăn cho hắn, không biết hắn sẽ ngược đãi cái dạ dày của mình thành cái dạng gì đâu.
Kỳ thực cũng tại Hạ Sinh xoắn xuýt quá thôi. Bao năm qua cậu chưa xuất hiện, Lâm Nhược Ngu vẫn khỏe khỏe mạnh mạnh mà gây họa cho nhân gian đó thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mĩ] Đào Hoa Nguyên Ký
AventuraVăn án Tiểu thụ kiếp trước là cô nhi không cha không mẹ, xuyên không bỗng chốc trở thành cha của hài tử năm tuổi, ngẫm có điểm tiện nghi a. Tiểu thụ dung mạo thanh tú, làm việc chăm chỉ, trù nghệ xuất sắc mà lọt vào mắt xanh của tiểu côn...