Đệ bát chương

448 38 0
                                    


"Đây là cái gì thế?" Lâm Nhược Ngu tò mò đánh giá cái thùng gỗ ở trong sân, bên trong có một tầng chất lỏng màu trắng nổi lên.

"Sáp ong, có thể dùng để làm nến." Hạ Sinh giải thích đơn giản.

Lâm Nhược Ngu nghe, lông mi thật dày chớp một cái, nhớ tới khi hắn mới đến thôn Đào Hoa này, một đường trèo non lội suối, vốn tưởng rằng có thể thoát khỏi dây dưa hỗn loạn, vốn tưởng rằng có thể giảm bớt tâm tình mệt mỏi, cũng không dự đoán được rằng hắn vẫn không thể thoát ra được gánh nặng trong lòng. Vì thế hắn bắt đầu đi không mục đích, xuôi dòng xuống cuối rừng đào, gặp một vị lão nhân đầu tóc bạc trắng ngồi dưới tàng cây đào. Lão nhân gia chào hỏi với hắn, hắn cũng chỉ mỉm cười lễ phép đáp lại.

"Tiểu tử, cách nói năng của ngươi bất phàm, có lẽ là người có học vấn a. Trên đời vốn vô sự, chỉ là người phạm tục tự mình đa sự. Rồi đi vào thế cục không thể giải nổi, sao không rõ ràng thoát khỏi thế cục hỗn loạn đó, hảo hảo làm một người đứng bên cạnh mà nhìn xem?" Lão nhân gia nhìn về phía xa, giống như vô tình mà tiếp tục nói: "Đúng rồi, phu tử trong thôn tuổi tác đã cao, không biết tiểu tử ngươi có hứng thú ở lại Đào Hoa thôn của chúng ta làm phu tử không?"

Một phen nói như thể nghi thức xối nước lên đầu, Lâm Nhược Ngu bỗng nhiên thấy trước mắt mình mở rộng: chính hắn tuy rằng thân đã rời đi nhưng tâm còn chưa buông, cho nên cho dù có chìm đắm trong cảnh nước non hữu tình thì cảm giác thực sự vẫn không thoải mái. Tâm tình của hắn không yên tĩnh, người trong cuộc thì quáng, người ngoài cuộc thì sáng, hóa ra là do hắn còn đặt mình trong thế cục hỗn loạn đó, khó trách, khó trách.

Ánh mắt sương mù của Lâm Nhược Ngu bỗng chốc khôi phục một mảnh thanh minh, hắn cảm kích hướng lão nhân thở dài: "Đa tạ lão nhân gia đề cử, Lâm Nhược Ngu nguyện ý ở lại làm phu tử dạy học."

Hắn còn đang cảm khái lão nhân gia này không biết là thế ngoại cao nhân nào, thôn trưởng liền kéo tay hắn trở biến trở thành một lão nhân hay dong dài, kể từ chuyện xưa đến lông gà vỏ tỏi gần đây, đúng là dong dài đến n lần. Ngay cả người khôn khéo như Lâm Nhược Ngu cũng có chút hồ đồ, không hiểu thôn trường này là cao nhân ở ẩn hay chỉ là một tiểu lão đầu trong thôn mà thôi.

Nhưng mà việc đó thì quan trọng gì? Nghĩ từ khi sinh ra, phụ thân đặt tên cho hắn là Nhược Ngu, cũng là mong đợi hắn sau này có thể xử sự như những bậc đại trí giả ngu.

Vì thế Lâm Nhược Ngu ở lại thôn Đào Hoa này, trong thôn bất kể là tiểu hài tử hay người lớn đều vô cùng thích vị phu tử mới đến này, cặp ánh mắt đào hoa biết cười kia cùng với nụ cười ấm áp luôn làm cho người ta có cảm giác cây đón gió xuân, lại còn tướng mạo làm cả người và trời đều kinh ngạc kia nữa, vì thế lúc đầu bậc cửa nhà hắn bị mấy cô nương phương tâm ám hứa đến san bằng. Người dân ở đây vô cùng thuần hậu chấp phác, thích chính là thích – sẽ dũng cảm mà thổ lộ. Lâm Nhược Ngu không thể không giải thích là hắn ở kinh thành đã có vị hôn thê mới có thể thoát khỏi cục diện xấu hổ này, cho nên từ trước đến giờ hắn rất ít đến nhà người khác chơi, ngày đó cứ như vậy mà đi thẳng tới nhà Hạ Sinh, sau cũng cười khổ bản thân ngày càng không có định lực.

[Đam Mĩ] Đào Hoa Nguyên KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ