Đệ nhị thập cửu chương

175 15 0
                                    

Hạ Sinh ra cửa sau đi thẳng đến nhà Trịnh thợ săn.

Mới sáng sớm, Trịnh thợ săn đang ở nhà xử lý con mồi săn ngày hôm trước, nhìn thấy Hạ Sinh từ xa đến liền vô cùng nhiệt tình mà mời vào trong.

"Ha ha, xem ra gần đây Trịnh đại ca thu hoạch cũng không tồi a." Hạ Sinh nhìn thấy đống con mồi, không khỏi có điểm líu lưỡi.

"Cũng được, nhân lúc này săn nhiều một chút để dự trữ, sang đông là không thể vào núi đánh bẫy được. Aiz, Trịnh đại tẩu ra sông giặt quần áo rồi, trà ta pha không được ngon, Hạ Sinh ngươi đừng chê ta a..."

Người thôn Đào Hoa rất có ý thức bảo vệ môi trường, cho dù là người săn thú cũng sẽ để cho động vật một khoảng thời gian để sinh sôi trở lại.

"Trịnh đại ca ngươi cứ để mặc ta, ta đến hỏi thăm chút chuyện rồi phải về ngay, trong nhà cũng còn nhiều chuyện phải làm mà." Hạ Sinh xua xua tay, mang bánh tự làm ra để trên bàn, đi thẳng vào vấn đề" "Thôn trưởng vừa nói với ta Trịnh đại ca từng săn được một con sói, còn mang thịt đem cho mọi người, có chuyện đó thật không?"

"Đúng là có chuyện như vậy, nhưng cũng là chuyện năm ngoái rồi. Sao tự nhiên lại có hứng thú à?"

"Không phải không phải, là ta quan tâm con sói kia."

"Nga, ngươi cũng muốn săn một con sao?"

"Trịnh đại ca ngươi đùa ta phải không?" Hạ Sinh cười khổ một chút "Ta làm gì có năng lực đi săn sói a, không bị nó săn là may lắm rồi."

"Ha ha, nói đến săn thú thì ngươi phải theo ta học rồi, thực sự có hứng thú, Trịnh đại ca mang ngươi đi săn được không?" từ lần trước Nhược Ngu cùng Hạ Sinh giúp hắn xóa bỏ sự sợ hãi ma ám, Trịnh thợ săn tính cách ngay thẳng liền thân thiết với hai người, hơn nữa con trai nhà mình cũng chơi thân với tiểu Giai Bảo, cho nên vẫn hay tặng nhà họ mấy món dân dã, đem họ trở thành người thân.

"Cái này, ách, hay là thôi đi." Hạ Sinh làm ra vẻ khó khăn, ngược lại hỏi: "Ta muốn hỏi Trịnh đại ca lúc nhìn thấy sói là ở chỗ nào? Vì ta cũng hay lên núi tìm ít thổ sản... nhỡ không may gặp sói..."

"Hóa ra là như vậy." Trịnh thợ săn gật đầu, "Lần đó gặp sói cũng là tình cờ. Ta nhớ rõ, ngày đó ta đi săn nhưng không săn được gì, rất không cam lòng, cho nên lại càng đi xa hơn, đến chân núi đối diện con suối nhỏ ngoài thôn. Kết quả là gặp con sói ở đó."

"Ngọn núi đối diện con suối nhỏ ngoài thôn?" Hạ Sinh thấp giọng lặp lại một lần, suy nghĩ một chút sau đó ngẩng đầu mỉm cười: "Lúc đó Trịnh đại ca có sợ không?"

"Có cái gì mà phải sợ chứ! Đáng giá cả sự nghiệp đi săn đó, trong mắt ta nó cũng là con mồi cả thôi! Nhưng sói có chút khó săn hơn, cũng may là trước nay ta có thói quen đào một cái bẫy để nếu có thú dữ đuổi thì thoát thân. Lần đó ta cũng làm như vậy, nếu không thì bị sói ăn mất rồi còn đâu!" Nói đến đây Trịnh thợ săn cười ha ha, như trải qua một lần nguy hiểm thú vị.

"Trịnh đại ca thật tài cao, bội phục, bội phục."

"Cũng như vậy đi! Aiz, Hạ Sinh ngươi bình thươờng hay vào núi nên chú ý một chút, tuy rằng trong thôn chúng ta chưa từng xuất hiện sói hổ, báo, nhưng khu rừng rộng lớn như vậy, ngươi phải cẩn thận, ban ngày vào núi thì không sao, nhưng cũng đừng đi vào quá sâu."

[Đam Mĩ] Đào Hoa Nguyên KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ