Chapter 12 : My New Bestfriend

22K 529 3
                                    


"Weh?! Totoo?!" Fleurmagne.

"Shhh. Lower down your voice."

"Ayy. Sorry naman po hehehe. Pero seryoso, totoo?" Fleurmagne.

"Yes, it's true. I'm adopted at may nakapagsabi sakin na nandito daw ang true parents ko." Sabi ko sa kanya.

"Gosh! Ang lupit pala ng life mo noh? Napalayo ka sa true parents mo." Fleurmagne.

"Oo nga eh. *Sigh* Sana mahanap ko na sila."

"Don'y worry Serenity, I can help you find them." Fleurmagne.

"Promise?"

"Yes. I promise" Sabi niya sabay taas ng kanang kamay. Nginitian ko na lang siya at tumanaw ulit sa malayo.

"Uhm... Serenity, diba wala ka pang matitirhan dito?" Tanong niya bigla. Oo nga pala. Wala pa akong matitirhan. Medyo pagod at inaantok na din ako.

"Yup, wala pa sa ngayon pero... Maghahanap na ako ngayon. Gusto mo sumama?" Tanong ko sa kanya sabay tayo at nagunat-unat.

"Wag ka na maghanap. Mahihirapan ka lang. Sa amin ka na lang muna tumira!" Sabi niya na ikinagulat ko. Wait, ako daw sa kanila titira?

"Naku! Wag na Fleurmagne. Nakakahiya at isa pa... You're a princess, samantalang ako normal na creature lang." Sabi ko sa kanya sabay kamot ng batok ko at napayuko.

"Ano ka ba. Wala yun sakin at hindi ka nakakahiya noh. And besides we're BestFriends right?" Fleurmagne.

"Bestfriend?" Tanong ko na medyo nagulat pero hindi ko pinahalata. Well never pa akong nagkaroon ng friends before. What more pa kaya kung best friends noh?

"Why? Ayaw mo na bestfriends tayo?" Sabi niya na nalungkot bigla.

"Ah-eh hindi naman. Pero lang kasi....."

"Kasi???" Tanong niya na tinitignan ako ng maigi kaya napaiwas ako ng tingin at napayuko na lang.

"Well... Ikaw kasi ang Very First Friend ko and I never expected na magkakaroon pa ako ng friends before. Kaya nagulat ako na best friends agad ang turing mo sakin kahit kakakilala kang natin." Sabi ko sa kanya at hindi ko magawang makatingin sa kanya.

"Well ako din! First time ko magkaroon ng Bestfriend!" Sabi niya sabay tili. Kaya napatingin naman sa amin yung mga nasa park.

"Talaga?!"

"Oo! Kasi hindi ako lumalabas ng palace namin at ngayon lang ako nakatakas! I'm so glad na nakilala kita!" Sabi niya sabay yakap sa akin!

"Ako din! Im lucky to have you!" Niyakap ko na din siya at sabay kaming naiyak sa tuwa..............

Race Of All Race : The Lost Powerful Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon