3 weeks passed....................
"Dalian mo Serenity!!!!!!!!!"
"Oo na po! Eto na po pababa na!" Sigaw ko kay Fleur at tumakbo pababa.
"Bessy!!! I'm so excited na sa first day of school!!!" Nagtata-talon pa si Fleur sa sobrang excited niya.
"Ako din excited na! Gosh!!!!! First time kong makakapasok sa school ng world na ito!!!" Sabi ko din ng patili pero bigla naman akong natigilan.......
Oh-oh naalala ko............... Paano ako magpapakilala sa kanila?! Ano kaya sasabihin ko?! Gosh kinakabahan ako!!!
"Hoy Serenity! Ayos ka lang? Bakit parang bigla kang namutla?"
"Ah-eh kasi...." Grabe hindi ko masabi! Nauutal ako! Ano ba yan!
"Hayy nako Serenity. Magsabi ka na. Kilalang kilala kita kaya hindi mo yan matatago sakin. Kaya sige na. Sabihin mo na ang dapat mong sabihin." Sabi niya sabay pameywang. Grabe naman. Wala talaga akong lusot sa best friend ko.
"Oo na magsasabi na ako. Eh kasi naman Fleur. Hindi ko alam ipapakilala ko sa mga magiging kaklase natin. Tapos hindi ko alam kung ano sasabihin ko sa kanila. Tapos-" Hindi ko na natuloy sasabihin ko kasi bigla na lang niya ako niyakap.
"Serenity magiging ok ka lang ha. Wag kang kabahan. At saka nandito naman ako para sayo ah!" Sabi niya pagka-kalas sa yakap niya sakin.
"Oo nga Fleur nandyan ka para sakin pero paano kung magkaiba tayo ng room? Paano kung magkaiba tayo ng schedule? Paano kung-" Pinutol nanaman niya sasanihin ko. Bakit parang ang hilig niya magputol ng sasabihin ko ngayon???
"Edi every break time at kung may free time magkita tayo. At saka gagawa ako ng paraan para makasama ko ang one and only best friend ko noh." Fleur.
"One and only nga ba? Eh paano kung may biglang may nakipagbestfriends sayo? Paano kung may umagaw sayo sakin? Paano kung nawalan ka na ng oras sa akin? Paano kung nakalimutan mo na ako-" Pinutol nanaman niya sasabihin ko??? Teka kanina pa toh ah.
"Hayy nako Serenity. Wag ka nga magisip ng ganyan. Napaka nagative mo. Think positive naman bessy. And besides don't you trust me?" Sabi niya sabay pout.
"Eww. Kadiri ka bessy. Wag ka ngang magpout. Mukha kang aso." Sabi ko sabay pakita ng nandidiring expression.
"Ano ba yan Bessy eh!" Sabay padyak niya. Hahahahaha ang sarap niyang asarin.
"Oo na, oo na. I trust you Fleurmagne pero I don't trust others." Sabi ko sa kanya at ngiti.
"Ayieee! Ang sweet talaga ng best friend ko!" Sabi niya sabay kiliti sakin sa tagiliran.
"Fleurmagne hahaha ano ba! Hahahaha mala haha malalate na hahaha tayo sa school hahahahaha." Sabi ko sa kanya. Grabe hindi ko mapigilang hindi matawa! Pero Thank God tinigilan na niya ako sa pagkiliti.
"Hehehehe okie dokie. Tara na sa school! I'm so excited!!!!!!!!" Sabi niya sabay hila sakin paalis.............................
BINABASA MO ANG
Race Of All Race : The Lost Powerful Princess
FantasyStatus : COMPLETED Editing Status: COMPLETED ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~ Isang Prinsesang 👑 binigyan ng buhay para iligtas ang buong kaharian niya. Prinsesang 👑 taglay lahat ng lahi. Vampires, Werewolves, Mermaids, Nymphs, Fairies and all the races...