Continuation........
ANYX'S POV
"Gosh! Nakakahiya si Serenity."
"Tama lang yan sa kanya."
"Ginalit niya si Prince Vaughn! How dare her?!"
"Dapat lang yan sa kanya."
"Nakaka awa naman siya."
"Ano bang ginawa niya?"
"Hindi dapat ginawa ni Prince Vaughn yun. Nakakahiya."
Iyak lang ako ng iyak dito sa pinakasulok. Hindi ko ineexpect na magagalit sa akin si kuya. At worst, sinigawan pa niya ako sa harap ng madaming tao.
Tanggap ko naman na magagalit siya sa akin dahil sa ginawa ko dahil sumobra din naman ako.
Pero hindi ko matanggap na napahiya ako at nagawa niya yun sa akin. He's my brother, how can he do that to me?
"Anyx..." Tinignan ko kung sino yung tumawag na yun. It's Adrix. Hindi ko siya pinansin at yumuko na lang ako. Nahihiya ako sa sarili ko.
Naramdaman ko naman na umalis siya. I want to be alone for now........
***
Medyo ok na ako ngayon pero nahihiya pa rin ako. Paulit-ulit na bumabalik sa isipan ko yung mga tingin at bulong ng mga tao dito.
Tapos na din yung ibang laban. And guess what... Huling lalaban ako at si Nathan, one of my classmates.
"The winner is Prince Adrix!" Nagpalakpakan naman yung mga tao dito sa Arena.
I'm happy na si Adrix ang nanalo. I want to greet him pero ayokong lumabas dito sa barrier na ginawa ko.
Alam kong kakausapin ako ni kuya. Sa ngayon ayoko pa munang makausap ang mga kuya ko. Hindi ako galit sa kanila. I just feel ashame of my self.
"The last battle you've all been waiting for is..... Princess Serenity and Nathan Lord!"
Pumunta na si Nathan sa Battle Field while me... Nakaupo pa rin dito sa sulok.
"Go Nathan!"
"Ang gwapo mo Nathan!"
"Akin ka na lang!"
"Galingan mo!
"Beat that Bitch Princess!"
Rinig kong sigaw nila. I hate what they called me. I'm not a bitch. Naging mabait ako sa kanila pero bakit sila ang sama nila sa akin? What did I do wrong for them to hate me?
Tinanggal ko na yung barrier na ginawa ko kanina. I slowly walked to the Battle Field. All I heard was...
"Bitch!"
"Ginalit mo si Prince Vaughn!"
"Booooo!"
"Weak!"
Ang sakit sa pakiramdam na sabihan ako nun. Never in my life na napahiya at nakaranas ako ng ganito.
I don't expect na papagaanin ni mommy at daddy ang loob ko. Why? Kasi even them, hindi pa nila alam na I'm Anyx Thana, that I'm their Lost Daughter.
I wish na nandito na lang si mama para alisin niya yung nararamdaman ko ngayon...
To be continue...........
BINABASA MO ANG
Race Of All Race : The Lost Powerful Princess
FantasyStatus : COMPLETED Editing Status: COMPLETED ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~ Isang Prinsesang 👑 binigyan ng buhay para iligtas ang buong kaharian niya. Prinsesang 👑 taglay lahat ng lahi. Vampires, Werewolves, Mermaids, Nymphs, Fairies and all the races...