Chapter 82 : Preparations

11.9K 227 4
                                    

KING ONYX'S POV

Nandito ako ngayon sa Royal Office at inaasikaso ang ilan sa mga paper works namin.

Ngayon lang ako naging ganito. Gusto ko kasing mabawasan naman kahit papano yung gawain ni Pyxie at syempre para mabawasan na din yung galit niya.

*Boogsh!*

Ano yung sumabog na yun??!!! May sumalakay nanaman bang taga Vymege Kingdom??!!!!!

"Ano yun?!" Agad kong sigaw pagkateleport ko ng Throne Room.

"Hindi din namin po alam-"

"Daddy!!!!" Napatingin agad ako kay Vaughn nung tinawag niya ako. Mukha siyang sinunog sa pagkasira ng damit niya!

"Anong nangyari-"

"Si mommy! Si Anyx!" Damn! Agad akong napatakbo ng mabilis.

Doon ba nanggaling ying pagsabog???? Sana ayos lang sila Pyxie at ang prinsesa ko.

Hindi ko mapapatawad sarili ko kapag may nangyaring masama sa kanila.......

"Pyxie!" Tawag ko sa mag-ina ko. Agad naman nila akong nilingon at kaya nagteleport ako sa harap nila.

"Onyx, si- Anyx!" Napa-salo ako agad sa anak ko. May malaki siyang sunog sa likod!!!

Kung sino man ang gumawa nito sa kanya hinding hindi ko siya mapapatawad!!!!!!!

"Vaughn, take your sister to your room for a while....... Mas ligtas siya doon and call your brothers...... Bantayan niyo si Anyx....... " Tumungo naman si Vaughn at umalis.

"Gaurds! Call the Castle Nurse and send her to Vaughn's Room to heal my daughter!" Sigaw ko sa mga gaurds na nakasunod sa akin kanina pa. Tsk, nakatitig lang sila sa akin for my orders.

"Pyxie, are you alright?" Tanong ko sa asawa ko. Hindi ko alam kung ok lang ba siya o hindi. She's still shocked....

"A-ayos lang ako." Sabi niya nung matauhan siya. I help her stand at nung palakad na sana kami pinigilan niya ako. What is it now???? May problema nanaman ba siya?????????

"O-onyx...Black Fire.... A-axel..." Nagulat ako sa sinabi niya. Could it be????? Si Axel nga ba ang gumawa nito??? Pero bakit???

Pwes kung plano na talaga niyang patayin ang anak ko, hindi siya magtatagumpay. Kung nung una nasaktan niya na si Pyxie pwes hindi na mauulit pa yun ngayon!!!!! Magbabayad siya sa ginawa niya!!!!!!!!!!!!!

"Meet me in the Throne Room. Call the other Royals now." Sabi ko kay Pyxie at mukha namang naintindihan niya ako kasi tumungo siya sa akin at nagmamadaling umalis.

I have to check if its true........ I have to check if he is the one responsible for this.................

***

Tama nga ang hinala ko. Si King Axel ang may kagagawan nito.

Humanda siya sa akin. Dapat nang tapusin ang kasamaan niya......

"King Onyx....." Nagbow naman lahat ng mga ibang Royal Family dito sa Throne Room pagkarating ko.

"Onyx......" Tawag sa akin ni Pyxie with her teary eye. I just hug her tightly and kiss her on her forehead to comfort her.

"King Onyx is it true that King Axel made his move to kill Princess Anyx?" Tanong sa akin ni King Adrian, father of Prince Adrix.

"Yes. Kaya dapat hindi na tayo mapanatag. He is already making his move towards us." Sabi ko sa kanila ng seryoso. Tumungo naman sila sa sinabi ko.

"The Prophecy........... I think it's already near." I agree to what King Wither said, father of Prince Walter.

"Oo nga. Kailan naman yun-"

"King Onyx!" Napatigil lahat kami sa pag-uusap nang tinawag ako ng isang kawal.

Ano nanaman ba yang balita nila???? May as importante pa ba sa pinaguusapan-

"The Vymege Kingdom declared War." Agad akong napatigil sa kakaisip sa sinabi ng gaurd namin. Tsk ito na nga ba ang sinasabi ko........

Pagkatapos niya pasabugin ang Castle namin at binalak patayin si Anyx saka siya magdedeclare ng war ha. Ang galing din niya ah. Damn it!!!!

"Prepare the Weapons!"

"Prepare the Armors!"

"Prepare the Soldiers!"

"Prepare the Monsters!"

"Prepare everything for the war!"

"Kings and Queens stay in your Castle and gaurd your whole Kingdom." Sabi ko sa mga ibang Royal Family pero I know that they will disagree to what I said.......

"No, King Onyx.We are allies. We will help in the war." Sabi ng dalawang King. I know they will help. Kaya tinunguan ko na lang sila.

"Fine then, prepare your soldiers and your kingdom." Sabi ko sa kanila at umalis na sila.

We have to win this war. We have to end this chaos. We have to end his Darkness Reign....................

Race Of All Race : The Lost Powerful Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon