Chapter 23 : Flashback Part 3

18.4K 365 0
                                    

Continuation......... 

"Weh?! Totoo?!" Tanong ko sa kanya na gulat na gulat.

"Shhh. Lower down your voice." Serenity

"Ayy. Sorry naman po hehehehehe. Pero seryoso, totoo?" Tanong ko ulit sa kanya.

Grabe hindi ako makapaniwala na adopted child siya. So that explains kung bakit siya sa mortal world nakatira.

"Yes, it's true. I'm adopted at may nakapagsabi sakin na nandito daw ang True Parents ko." Dagdag pa niya.

"Gosh! Ang lupit pala ng life mo noh? Napalayo ka sa true parents mo." Sabi ko na lang sa kanya. I felt sorry for her......

"Oo nga eh. *Sigh* Sana mahanap ko na sila." Serenity.

"Don'y worry Serenity, I can help you find them." Sabi ko sa kanya ng sincere.....

"Promise?"

"Yes. I promise." Sabi ko sa kanya at tinaas ko pa ang right hand ko with a smile.

"Uhm... Serenity, diba wala ka pang matitirhan dito?" Tanong ko bigla.

Naisip ko kasi na kung bago pa lang siya dito. It means na wala pa siyang matitirhan.

"Yup, wala pa sa ngayon pero... Maghahanap na ako ngayon. Gusto mo sumama?" Tanong niya sa akin sabay tayo at nag-unat.

"Wag ka na maghanap. Mahihirapan ka lang. Sa amin ka na lang muna tumira!!!" Sabi ko sa kanya ng nakangiti!

Gusto ko siyang makasama. I want to be close with her and be her best friend!

"Naku! Wag na Fleurmagne. Nakakahiya at isa pa... You're a Princess, samantalang ako normal na Immortal Person lang." Sabi niya at napakamot pa siya ng batok niya at napayuko.

"Ano ka ba. Wala yun sakin at hindi ka nakakahiya noh. And besides were BestFriends right?" Sabi ko sa kanya.

Hehehehe I want already want her to be my bestfriend kaya naglakas loob akong sabihin sa kanya na bestfriends na kami.

"Bestfriend?" Tanong niya sa akin na mukhang gulat. Wait lang. I can sense something...

"Why? Ayaw mo na bestfriends tayo?" Sabi ko sa kanya at naglungkot lungkutan...

"Ah-eh hindi naman. Pero lang kasi....."

"Kasi???" Tanong ko sa kanya at tinitigan ng maigi. May tinatago ba siya???

"Well... Ikaw kasi ang Very First Friend ko and I never expected na magkakaroon pa ako ng friends before. Kaya nagulat ako na best friends agad ang turing mo sakin kahit kakakilala lang natin." Sabi niya sa akin nang hindi makatingin sa akin.

Almost na magkaparehas lang kami!!! I never had a True Friend before samantalang she never had any friends before.

So that means na both of us needed friends love and care!!!

"Well ako din! First time ko magkaroon ng best friend!" Sabi ko sa kanya sabay tili! Hindi ko mapigilan ang tili ko sa sobrang saya ko ngayon!

"Talaga?!"

"Oo! Kasi hindi ako lumalabas ng palace namin at ngayon lang ako nakatakas! I'm so glad na nakilala kita!" Sabi ko sa kanya sabay yakap! Hindi ko na talaga mapigilan sarili ko sa sobrang tuwa!

"Ako din! Im lucky to have you!" Niyakap na din niya ako ngayon.

I don't care kung may mga ibang tao ang nakatingin sa amin ngayon.

Basta ang iniintindi ko kang ngayon ay ang sobrang saya ko kasi.....................

Finally! I already met my Best Friend!!!!!!!!




Race Of All Race : The Lost Powerful Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon