Chapter 30 : First Day of School

20.2K 430 3
                                    

SERENITY'S POV

Bumalik na ang lahat sa dati. Fleur and I became bestfriends again. At dahil sa away namin mas naging close kami.

Today is the day na papasok na ako. Pinapalitan na din ni Fleur si Mr. Leviathan sa pagtuturo ng History class namin. So ibig sabihin may new professor kami sa History.

Fleur was back in her old self again. Hindi na siya harsh at cold sa akin. Ganun din yung trato niya sa iba. Mabait na ulit siya at isip bata. I'm happy because everything was back.

"Serenity! Tara na baka malate pa tayo!" Sigaw sa akin ni Fleur sa living room. Agad naman akong lumabas at tumakbo papunta sa kanya.

"Sorry hehehehe."

"Ang tagal mo bessy." Lumapit sa akin si Fleur at inayos yung crown ko sa ulo. Hindi ko pala namanlayan na nagulo na buhok ko sa pagmamadali.

"Tara na." Sabi niya sa akin at humawak sa braso ko. Sabay kaming lumabas at as usual others are looking at us again.

Hinayaan ko na lang sila. Hindi na ako magpapaepekto sa sasabihin nila sa akin.

Fleur is my best friend and I'm true to her..............

***

Nandito na kami ngayon ni Fleur sa classroom. Wala pang students dito. Kami pa lang ni Fleur.

"Ang early bird mo bessy. Ang aga-aga pa naman oh. Sabi mo late na tayo kaya tuloy nagmadali ako." Napapout tuloy ako.

Eh paano ba naman kasi. Umagang umaga ginising ako ni Fleur. At infairness ah mas maagang nagising kaysa sa akin at hindi lang yan, nakauniform na din siya. Sabi niya late na kami kaya nagmadali ako.

"Hehehehe peace tayo! Matulog ka muna dyan Serenity. Gigisingin na lang kita kapag nandyan na yung professor natin." Nakita ko naman na inayos niya yung bag ko sa table ko para higaan ko.

Hmm, I think may balak tong si Fleur.

Hindi ko na lang siya pinansin at sumunod na lang...............

💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤💤

"Serenity! Gising na. Andyan na si Sir." Napamulat naman ako ng mata at napatingin sa kanya at sa harap. Nandyan na pala si sir.

"Good Morning Sir. Roz." Ah so Roz pala yung name ng new professor namin.

"Good morning class. So the new student is finally here. Please introduce yourself to us." Napatingin naman sa akin si sir at yung mga kaklase ko.

Nakita ko din na ngumiti ng malapad si Fleur. Sabi ko na nga ba may binabalak siya eh!!!!

Tumayo na ako sa kinauupuan ko at palakad na sana pero hinawakan ako ni Fleur sa kamay.

"Elements,Princess of I.K" Sabi niya ng pabulong lang.

Nagtaka naman ako sa sinabi niya pero tumungo na lang ako. Bahala na nga..................

Race Of All Race : The Lost Powerful Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon