Chapter 58 : How I fall inlove with her Part 3

17.4K 325 2
                                    

Continuation........

Fastforward...

Finally! I know her name........
Pumasok na siya ngayong araw with Fleurmagne.

At hindi lang yun, the Fleurmagne we knew is back. Hindi na siya cold at harsh. Nakangiti na siya ulit ngayon especially na tuwing kausap at kasama niya si Serenity.

Ang ganda ng pangalan nung babae noh? Serenity.........  Kasing ganda niya ang isang Mermaid- ay hindi pala mas maganda pa pala si Serenity kaysa sa pinakamagandang Mermaid o Goddess.............

Today is the day.............. Magpapakilala na ako kay Serenity. Gustong gusto ko na makilala siya ng husto.

Pero mukhang mahihirapan ako ah. Hindi ako makakuha ng tyempo na magisa lang siya.

I want to talk to her alone kasi nahihiya ako especially to Walter. Nako, aasarin ako niyan kapag nalaman niya na may crush ako kay Serenity.

Hehehehe totoo yun, narealize ko na crush ko si Serenity...........

*** ( Fastforward )

Breaktime na namin ngayon at kasama namin ang mga Prince. Maaga nagdismiss yung prof. namin para daw makapaghanda kami sa training.

At hanggang ngayon hindi ko pa rin nakakausap si Serenity. Hindi kasi ako makakuha ng tiyempo eh. Kainis.

"Adrix dun tayo sa table ni Fleurmagne ah." Sabi sakin ni Walter kaya napatingin agad ako kay Fleurmagne.

Yes! Kasama niya si Serenity. May dahilan na ako para makilala siya lalo hehehehehe.

"Hello!" Bumati na si Walter. Damn!!! Ito nanaman ako. Bakit parang umaatras na ako ngayon sa pagpapakilala???

"Can we share table? Wala na kasing vacant." Dagdag ko pa sa sinabi ni Walter. Nakita ko namang tumingin sa akin si Serenity.

Balak ko sana siyang ngitian pero nahihiya ako that's why I pretend to be cold at serious pero deep inside ko gustong gusto ko na siya kausapin.

"Sure." Yes! Pumayag siya hehehehe. Kaso...... Paano ako magsisimula magpakilala? Ang pangit naman kung siya yung unang magpapakilala. *Sigh* kaya ko toh!

...................

Damn it! Hindi ko magawang magsalita! Walang lumalabas sa bibig ko kapag magsasalita na ako. Kainis naman eh!

Ang ganda pala niya kapag mas malapitan. Napuna ko lang na palagi din siyang nakangiti.

Walang kupas ang ganda niya at hindi nakakasawang titigan. Damn! Hindi ko na yata siya crush! Am I starting to like her?!

Nagpapanggap na lang akong cold at seryoso sa harap niya. Hindi ko din alam kung bakit.

Tsk. Bakit kasi ako ganito eh. Natotorpe na yata ako kay Serenity. Kaninis.

Every second, tinititigan ko lang siya. Gandang ganda pa rin ako sa kanya. Nakakabighani yung kagandahan niya.

My heart starts beating fast everytime na nagtatama ang mata namin especially when the time that she asks my name-I mean our name of Walter.

Every time we meet, she smiles, she laughs, she talks, my heart starts beating fast. It feels like I'm gonna have a heart attack just because of a girl. I don't know this feeling but....

I know for my self that I'm starting to love her already. I want her to be mine........

Flashback ends........

Simula nung sabay sabay kaming kumain sa canteen, doon ko narealize na naiinlove na ako kay Anyx.

At mas lalo ko pa yun napatunayan nung masaksak siya sa likod ng stupid Prince Blaze na yun.

It feels like, I want to protect Anyx with all of my life and I will do everything para lang hindi siya masaktan. I want to be with her always. I want to see her everyday because it's like my day is not complete without her.

Ganito pala ang pakiramdam ng naiinlove noh? Ngayon ko lang ito naramdaman sa buong buhay ko.

I love that feeling I get when I see her smile....................

One day, I will make sure that I will be the reason of her smile....................................



Race Of All Race : The Lost Powerful Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon