"Fleur..." Tawag ko sa bestfriend ko na ngayon ay tahimik lang.
Alam kong nalulungkot siya-sila para sa akin pero I have to move on na.
"I'm already ok." Sabi ko sa kanila at ngumiti ng sincere. Tumakbo papunta sa akin si Fleur at niyakap ako. I also hug her back.
"Kainis ka! Pinaiyak at pinakaba mo ako!" Ouch! Nakakarami na si Fleur ng hampas sa akin sa balikat.
Siguro talagang nagalala lang siya sa akin kaya ganyan siya pero tumigil naman siya agad at niyakap ko ulit ng saglit lang.
"Kuya..." Tawag ko kay kuya vaughn dapat pero.... Lumingon silang tatlo nila Kuya Vaughn, Thane at Oswin? Bakit kaya?
Pumunta na ako sa higaan ko. Balak ko sana magpahinga pero may gumagambala sa akin.
Hindi ko alam pero I have to ask them the truth.
"Tell me the truth." Sabi ko sa kanila na ikinagulat nilang lahat. Mukhang walang balak magsalita sa kanila at walang balak umamin.
"Alam kong may tinatago kayong lahat sa akin..." Pinutol ko muna yung sasabihin ko at tumingin kay kuya vaughn.
"Anyx is my Favorite Name. Hindi ko din alam pero there's this feeling na narinig ko na yung name na yun before pero hindi ko matandaan. Only I, know that name. Even Fleur don't know that name. How come na alam niyo yung name na yun? Hindi ko matandaan na sinabi ko sa inyo ang name na yun. " Pagpapaliwanag ko sa kanila at tinignan sila isa-isa. Alam kong may tinatago sila sa akin. I have to know it.
"Anyx..." Pagtawag sakin ni kuya thane. Mukhang alam ko na ang sasabihin nila..........
I hug Kuya Vaughn, Thane and Oswin ng sabay-sabay. Alam kong nagulat ko sila sa ginawa ko pero.............. I know the truth already sa kilos pa lang nila. I know that they are my true siblings........................
"Finally, nakilala ko din ang mga kuya ko...." Sabi ko sa kanila. At bumitaw sa pagkakayakap. Hindi pa rin nagbabago ang itsura nila at halatang naguluhan lalo sa sinabi ko. Tumawa na lang ako ng mahina sa nga itsura nila.
"From the start na bago pa lang ako sa mundong ito, napag-akalaman akong si Queen Pyxie which is your mother. The history of the Immortal World seems to be familiar to me especially sa part nung gabing nawala yung Prinsesa." Pag-eexplain ko sa kanila pero mukhang hindi pa rin nila ako magets.
"Tss hindi niyo talaga magets ako noh?" Tanong ko sa kanila at tinunguan naman ako.
"Haish bahala nga kayo dyan. Hulaan niyo! *Bleh* Alamin niyo pinagsasabi ko dito mga kuya." Sabi ko sa kanila at inemphasize ko talaga ang word na kuya para may hint sila. Hahahaha bahala sila dyan ngayon magisip.
***
Nandito kami ngayon ni Fleur sa canteen. It's been 10 minutes or more already simula nung kumain ako. Grabe gutom na gutom ako. Nakakapagod pala umiyak noh?
Alam kong kanina lang para akong basang sisiw sa kakaiyak pero ngayon parang balewala na lang.
Well simula pa kasi nung bata ako palaging bilin sa akin ni mama na wag daw ako iiyak kapag namatay siya at magmove on agad ako, na para bang walang nangyari.
Para daw yun sa kanya na masayang papanik sa langit nang walang inaalala dito sa lupa.
Tanda ko pa lahat ng mga bilin ni mama at lahat ng yun ay susundin ko para sa kanya.......
*Boogsh* (Tunog ng pintong malakas na binuksan.)
Napatingin lahat ng kung sino nagbukas nung pintong iyun. Magbubukas na nga lang ng pinto parang galit pa.
Nakita ko sina Kuya Vaughn, Thane at Oswin na hingal na hingal.
Lumingon ng lumingon yung tatlo kong kuya. Parang may hinahanap?
Hmm, I wonder kung alam na nila yung pinagsasasabi ko kanina sa clinic..............
BINABASA MO ANG
Race Of All Race : The Lost Powerful Princess
FantasyStatus : COMPLETED Editing Status: COMPLETED ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~ Isang Prinsesang 👑 binigyan ng buhay para iligtas ang buong kaharian niya. Prinsesang 👑 taglay lahat ng lahi. Vampires, Werewolves, Mermaids, Nymphs, Fairies and all the races...