ANYX'S POV
Darkness is all around me. I can't even see anything. I kept on walking but it's like there's no end. Is this a dream? I'm sure that this is a dream only.......But then suddenly........
Images started to flash infront of me. This scene seems familiar to me.........
Aha! I remember! This is the dream I always have when I was in the Mortal World. It's the baby in the crib again..........
I saw someone opened the door and I remember her. Siya yung babae kanina sa kwarto ko bago ako mawalan ng malay. Pero she looks younger dito..........
Nakita ko naman na pumunta siya sa crib without noticing me kaya napatunayan kong panaginip lang ito...... Pero bakit napapaniginipan ko ito?
"My Princess... It's time for the celebration..." The queen said and carry the baby.
Lalapitan ko na sana yung babae pero bigla siyang naglaho at nasa ibang lugar nanaman ako.
I'm here at a ball? Napakaganda naman dito. Everyone here is wearing a gown and tuxedo. Is this the celebration the Queen is talking about?
"Let us welcome the Royal Family of Immortal World." Everyone here clap their hands as the Royal Family enter.
"Nais ko kayong pasalamatan sa pagdalo niyo dito. Gusto kong ipakilala sa inyo ang kaisa isa kong prinsesa. Si Anyx Thana Villaruel." Teka....... Ako yun ah.......
"Simula ngayong araw na ito, nais ko sanang lahat tayo ay bantayan na ang buong kaharian dahil hindi natin alam kung kailan sasalakay ang mga Dark Immortals para patayin ang prinsesa ko." Wait.......... Don't tell me na......... God!!! Sila ba ang-
*Boooooommm*
Nagulat ako nung biglang may nagpasabog ng pintuan ng palasyo. Bigla akong napatingin sa pinto napagtanto ko kung sino sila....... The Vymege Immortals........................
"Ano na? Tatahimik na lang ba kayo? Tss. Bakit kaya hindi na lang natin simulan ito." Nakita ko naman na nagpalabas siya ng pangil at naglabas din ng black fire papunta sa Royal Family.
Papunta na sana ako para harangin yung black fire pero nagiba nanaman nag senaryo.......................
Nagkakagulo na lahat dito. Nakita ko na andami nang dugong dumalak sa sahig. Halos dugo ng taga Vymege Kingdom ang mga nandito.
Nakita ko din yung hari kanina na naglalaban. Tumakbo ako papunta sa hari pero bago pa man ako makarating ay nagiba nanaman ang senaryo...........
Nandito ako ngayon sa gubat? Bakit ako nandito? Nasaan-
"Anak halika na kayo. Baka maabutan pa nila tayo. Lumakad-" Napatigil ako sa pagiisip nang natinig ko yung boses na iyon. Yung reyna kanina. Kasama niya yung tatlo niyang anak na lalaki at karga din niya yung baby na nasa crib kanina.
"Mom, hindi ko kayang iwanan si Dad." Teka lang......... Kamukha siya ni Kuya Oswin ah. Sila ba ang mga kuya ko? Pero bakit-
"Balikan natin si Dad. Kailangan niya tayo." Batang Thane.
"Mom, may mga kakayahan na din kami. Marunong na kami lumaban. Please Mom. Balikan natin si Dad." Batang Vaughn.
Nag-iba nanaman yung senaryo sa paligid ko. Nandito ako ngayon sa napakadaming puno. Narinig ko ulit yung boses ng reyna kaya napatingin ako sa kanya.
"My Princess Anyx, para din ito sa kaligtasan mo kaya ko ito ginagawa. Babalikan kita. I Promise." Sabi nung reyna at umalis na kasama sina kuya.
Napaiyak na lang ako kusa. I-ito yung kwento sa akin ni mama dati... Ito yung palagi kong napapanaginipan... Ito yung tinuro ng Prof. namin sa history kung paano nawala ang prinsesa... Hindi ako makapaniwala... S-sila ang totoo kong magulang... Hindi ako pwedeng magkamali.... Sila nga iyon...
"Jazz tara na. Dito ko narinig yung sanggol na umiiyak." Kilala ko ang boses na iyon. Hindi ako nagkakamali...
"Oo na, ito na." Sabi naman ng isang lalaki.
"Jazz tignan mo! May sanggol nga!" Tama nga ako. Si mama. Ang taong umampon sa akin...
"Sino naman kaya nagiwan nyan dyaan? Kawawa naman siya." Si papa. Ganyan pala ang itsura ni papa. Sayang hindi ko siya naabutan..........
"Nasaan na kaya ang magulang niya?" Tanong ni mama at luminga-linga pa sa paligid.
Lalapitan ko na sana sina mama at papa pero bigla silang naglaho..........
Napakadilim nanaman dito. Hindi ko alam kung nasaan na ako ngayon. Iyak lang ako ng iyak ngayon...........
Alam ko na ang totoo ngayon....... Kilala ko na kung sino talaga ako........ Alam ko na kung paano ako nawala......... Kilala ko na kung sino ang Totoo kong Pamilya................
BINABASA MO ANG
Race Of All Race : The Lost Powerful Princess
FantasyStatus : COMPLETED Editing Status: COMPLETED ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~ Isang Prinsesang 👑 binigyan ng buhay para iligtas ang buong kaharian niya. Prinsesang 👑 taglay lahat ng lahi. Vampires, Werewolves, Mermaids, Nymphs, Fairies and all the races...