STILL QUEEN PYXIE'S POV
"Nurse Stella, how is she?" Pagkapasok na pagkapasok ko, tinanong ko agad ang castle nurse namin. Nagaalala talaga ako para kay Anyx.
"She's ok for now Your Highness. She just needs to rest."
I'm a worthless mother para hindi ko agad maisip na siya si Anyx at hindi siya protektahan.
"I'm sorry..." Maiyak-iyak kong sabi sa kanya.
"Pyxie don't worry. She's strong like me." Sabi ng Asawa ko kaya napalo ko siya sa braso niya.
Tss nagagawa pa niyang magbiro ng ganitong sitwasyon.
"Onyx naman eh."
"Pinapasaya lang kita Pyxie. Ayokong makita kang umiiyak. It pains me seeing you crying." Hinug naman niya ako pagkatapos niya sabihin yun.
Ang sweet talaga ng Asawa ko kahit na medyo matanda na kami.
"Sana maging ok na siya Onyx. Hindi ako mapapanatag hangga't hindi pa siya nagigising......................"
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
ADRIX'S POV
Natapos na namin lahat ng kailangan naming gawin dito sa academy.
Kamusta na kaya si Anyx? Is she ok? Sana hindi siya mawala. Hindi ko pa nasasabi kung gaano ko pa siya kamahal.
"Adrix we're done. Sasama ka ba sa castle?" Tanong sa akin ni Prince Vaughn. Nakwento na din sa akin ni Walter na kinausap siya ni Prince Vaughn habang naglalaban sila.
Panay nga sorry niya eh. Pero hinayaan ko na lang siya. Wala naman na akong magagawa kahit na magalit pa ako sa kanya. Patay ako nito ngayon sa mga Prinsipe.
Naalala ko pa nung unang araw na nakita ko si Anyx. Gandang ganda ako sa kanya pero mas pinili kong magseryoso at hindi siya pansinin.
Hindi ko kasi alam kung paano ko siya kakausapin at kung paano ako makikipagclose sa kanya.
Nalove at first sight na yata ako sa kanya noon eh pero nung una akala ko wala lang yung nararamdaman ko pero hindi pala.
Habang tumatagal mas narerealize ko na napapamahal na pala ako sa kanya kahit na sa hindi pa kami nagkakakilala.
Palagi kasi siyang nasa isipan ko. Hindi na nga siya umaalis sa isipan ko eh. At mas malala pa hindi lang siya nasa isipan ko, nasa puso ko na din siya ngayon........
* Flashback *
Nandito ako ngayon sa Girls Dorm. Ang kulit kasi ni Walter eh nagpapasama. Baka daw habulin siya ng mga babae. Tss mas gwapo nga ako sa kanya eh.
Hindi ko siya sinamahan sa pinto ni Princess Fleurmagne. Nandito lang ako sa may tabi ng elevator at nakasandal sa pader.
"Yes?" Sabi nung babaeng nagbukas ng pinto ni Princess Fleurmagne. Hindi ko alam pero nagandahan ako sa boses ng babae but I kept my eyes close while leaning in the wall.
"Uhm Hello! Andyan ba si Fleurmagne?" Walter.
"Ah opo. Andito siya. Naliligo lang po saglit. By the way, what brings you here?" Girl.
"Ah pinapahatid lang itong uniform ni Fleurmagne ni HM." Hindi ko na talaga mapigilan sarili ko kaya I opened my eyes.
There, I saw a beautiful girl standing infront of Walter.
Ang ganda niya. She has a princess like face and an angelic voice.
I want to go to her at magpakilala pero ayokong lumapit. Tinamaan ako ng hiya ko. Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito sa isang babae.
I saw Walter said bye to that girl. Hindi ko man lang nakilala yung babae. What's wrong with me?
"Adrix, let's go na." Sabi ni Walter pero hindi ko siya pinansin. Nagdadalawang isip ako kung pupuntahan ko ba yung babae or hindi.
"Hoy Adrix!" Nagulat naman ako sa nagsalita sa bandang tenga ko. Kainis naman oh!!! Nagmomoment ako dito eh.
Sinamaan ko na lang siya ng tingin at pumasok na sa elevator. Daldal lang ng daldal si Walter pero hindi ako nakikinig sa kanya.
Wala ako sa mood makinig sa kanya. Sinira niya kanina moment ko eh......
*** ( Fastforward )
Nakabalik na kami ngayon sa dorm namin. I'm here infront of the window at tumitingin lang sa labas.
Hindi pa rin maalis sa isip ko yung babae kanina sa dorm ni Princess Fleurmagne.
Pinipilit kong inaalis siya sa isipan ko pero I can't. I can still see her smile. I can still hear her voice.
Kailan kaya kami magkikita ulit noh? I wish we can meet again and I will make sure na sa susunod na pagkikita namin magpapakilala na ako sa kanya............................
To be continue..............
BINABASA MO ANG
Race Of All Race : The Lost Powerful Princess
FantasyStatus : COMPLETED Editing Status: COMPLETED ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~ Isang Prinsesang 👑 binigyan ng buhay para iligtas ang buong kaharian niya. Prinsesang 👑 taglay lahat ng lahi. Vampires, Werewolves, Mermaids, Nymphs, Fairies and all the races...