Chapter 98 : It's a Sweet Yes........

14.1K 182 13
                                    

THIRD PERSON'S POV

Sabay-sabay hinila ng mga kasama ni Princess Anyx siya. Lahat sila ay excited na sa pinalano nilang lahat...........

Sa kabilang banda naman ay sinisigurado ni Prince Adrix ang lahat para sa gagawin niyang surprise para sa kanyang minamahal.

"Ayos na ba ang lahat?"

"Ayos na po ang lahat Prince Adrix." Sabi ng isang servant kay Prince Adrix.

'Papunta na kami.' Sabi ni Princess Fleurmagne sa kanyang isipan.

"Makakaalis na kayo." Pinaalis na ni Adrix ang mga servants na kanina pa nagaayos para sa pagdating ng kanyang mahal.

Hinahanda na niya ang kanyang sarili ngunit kabado siya ngayon sa kanyang gagawin at tila iniisip kung magiging maayos ba ang lahat ng pinalano niya..........

'Sana maging maayos ang lahat. Sana magustuhan niya ang gagawin ko ngayon....................................'

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

ANYX'S POV

Ano ba talaga ang meron? Bakit parang excited pumunta itong mga kasama ko sa garden namin? Ano ba talaga-

"Anyx...." As I heard his voice napatigil ako sa paglalakad ko at napatingin ako sa kanya. Wow.....................

Ang ganda ng garden namin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ang ganda ng garden namin......... It's sooo magical here..............

I saw Adrix standing in the Middle........... He's wearing his normal Prince Clothes........... Mas gumawapo siya ngayon................

I slowly walk towards him

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I slowly walk towards him......... I can see his beautiful smile that I know it's only for me............

"Adrix........... What's this?" Tanong ko sa kanya na hindi makapaniwala sa ganda ng garden namin ngayon.

Unti-unti kong inilibot ang paningin ko sa garden namin at nang bumalik ang tingin ko sa kanya........... He's already kneeling down............. Anong ginagawa niya?

"Anyx.......... From the very start I saw you, I fall inlove with you already......... I know that I've been cold and serious to you before but that's not the real me........."

A-anong pinagsasabi niya? Bakit ganyan siya Magsalita ngayon???

"Since that we got close to each other, I started to show my true self to you............" Tsk andami pa niyang paligoy-ligoy eh. Ano ba kasing gusto niyang ipahiwatig????

"Just straight to the point Adrix............"

I said to him. I can see that he got nervous. Ano ba kasi talaga meron???

"A-anyx.............. Will you be mine for a lifetime?............................ W-will you m-marry me?"

Tsk yun lang pala eh. Gusto lang naman niya pala ako tanungin kung gusto ko ba siya pakasalan eh...............................

Wait..............

What????!!!!!!!!!

Marry him??????!!!!!!

I can see that he's waiting for my answer but damn!!!!!!!! Hindi ko alam ang isasagot ko!!!!!!!!!!!

Paano ko ba siya sasagutin?

'Yes?'   Hindi pangit!

'Oo.'   Ang pangit din!!

'I will marry you.'   Ayoko!!!! Ang haba!!!! Gusto ko yung simple lang!!!! Paano ko ba siya sasagutin????!!!!!

Na-iiyak na ako!!!!!!!!!! Na-iiyak na ako sa kanya!!!!!! Nakak-touch yung ginagawa niya para sa akin ngayon!!!!!!!!!!!! Huhuhuhuhuhu..............

Jusmeyo!!!! Ganto pala ang pakiramdam kapag nag-propropose sayo ang taong mahal mo...................

"Anyx kung hindi ka pa handa sagutin ako ok lang........... Kaya ko naman hintayin ang sagot mo............ I can wait for your sweet yes.........."

Wait lang!!! Hindi ba niya ako hihintayin sumagot?!!! I saw him stand up and walk away.

So ganun-ganun na lang yun? Hindi ba niya ako hihintayin sumagot???!!!!! Ganun ba ako katagal sumagot sa kanya para mainip siya????

"Adrix.........." I called him kaya napalingon naman siya sa akin.

I looked in his eyes and all I can see is sadness. Kaya ba siya malungkot kasi hindi ko siya sinagot????

Eh balak ko naman siya sagutin eh!!!!! Hindi ko lang alam kung paano!!!! Pabebe pa kasi ako eh!!!! Kainis!!!!!!!

"I-it's a sweet yes........." Sabi ko ng mahina sa kanya pero hindi ko alam kung narinig niya.

"I can't hear you Anyx. I have to leave now. Madami pa akong gagawin." Sabi niya sabay talikod ulit. Tsk ano ba yan eh!!! Ang bingi naman niya!!!!!!

"Agghh! Kainis ka! Napakabingi mo!!! Ang sabi ko, It's a sweet yes!!!!!!!!!"  I shouted angrily at him at nagteleport sa kwarto ko.

Hehehehehehe hindi naman talaga ako galit sa kanya.
Nag-galit-galitan lang ako sa kanya para pagsisihan niya yung ginawa niya hahahaha.

Sira din ako noh? Well, kasalanan din niya yun noh. Hahahahahahahaha.

*Tok Tok Tok*

I heard a knock on my door and I already know kung sino yun.

Sabi ko na nga ba susundan niya ako eh hahahaha. Hindi talaga niya ako matiis.

"Anyx?????"  Tinawag niya ako pero hindi ko siya pinansin at umupo sa dulo ng higaan ko. Maasar nga hahahahahaha.

"Anyx, I'm sorry............." I heard him said at sinubukang hawakan ang kamay ko pero tumayo agad ako at humarap sa window ng kwarto ko.

Naramdaman ko naman na sinundan niya ako at binack hug.

Ang sweet talaga niya kahit kailan hehehehehehehe.

Hayyy nako............ Matitiis ko ba ang ganito kasweet na kasintahan?

Hinarap ko siya and kiss him in the lips pero smack lang................

Ohh how much I love this guy infront of me...............

I don't want to lose him anymore................

I want to make him mine....................

I want to spend whole life with him...................




"It's a Sweet Yes My Love............................"   As I said those words. We sealed our love with a kiss..........................











Finally.......... Magiging akin na din ang pinakaminamahal kong lalaki sa buong buhay ko........... This is our Happily Ending..........

Race Of All Race : The Lost Powerful Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon