STILL HARMONY'S POV
"Mukhang naging maganda ang gabi ng mga prinsesa ko ah." Sabi ni mom at ginulo lahat ng buhok naming magkakapatid. Nakatawa na lang kami sa sobrang tuwa hehehehehe.
"Teka, may tanong nga pala ako." Napatigil naman kami sa pagsasalita ni mom nun. Ano kaya itatanong niya?
"Tatapatin ko na kayo anak..." Nakita ko naman na nalungkot si mom at huminga ng malalim. Mukhang may problema si mom sa amin..........
"Does the three of you love the Princes of Immortal Kingdom?" Tanong bigla ni mom na ikinagulat namin. Sasabihin ba namin ang totoo?
"Tell me the truth." Mukhang nabasa ni mom ang nasa isipan naming tatlo.
Wala naman kaming magawa kung hindi sabihin. Sana lang hindi niya kami pagbawalan.
"Opo." Sabay sabay naming tatlo at yumuko.
"Gusto din naman ba kayo ng mga Princes?" Napa-angat naman kami agad ng ulo at ngumiti.
Kahit na hindi pa kami nagkakasama ng matagal ng mga Princes, alam namin na nalove at first sight na din ang mga Princes at ramdam din namin na iisa lang ang nararamdaman namin para sa isa't isa.
"Ayoko ng ngiti niyo. Sumagot kayo." Sabi ni mom at tinaasan kami ng kilay hehehehe.
"Opo mom!" Sagot ko para sa aming tatlo. We saw mom smile kaya alam namin na ok lang sa kanya.
"Good to hear. Sa wakas may magpapasaya na din sa mga anak ko." Sabi ni mom sabay yakap sa amin pero kumalas din agad si mom.
"Anak, I just want to say na... Huwag kayong gagaya sa dad niyo. Alam kong hindi naging mabuting ama ang dad niyo sa inyo but still, he's your father. Respect him as your father pero huwag niyong gagayahin ang naging ugali ng dad niyo. Ayokong magaya kayo sa kanya at sa.... Kuya niyo." Malungkot na sabi ni mom. Nalungkot din tuloy kami sa pagkamatay ni Kuya Blaze.
Alam namin na pinatay ni Vaughn ang kuya namin pero hindi kami galit sa kanya o sa kanila. It's dad's fault.
Ayaw naman talaga sumugod ni kuya sa Fight Fair ng Eternal Academy. But Dad used his magic to control kuya's mind. Kaya napasunod niya si kuya.
We're not mad of the Immortal Peoples especially to the Royal Family.
Galit kami sa dad namin dahil wala siyang puso at napakasakim niya.
Even us, hindi namin naramdaman na minahal niya kami as his daughter.
Hindi nga namin siya nakitang umiyak nung nalaman naming napatay si kuya.
Sinisi pa ni dad si kuya kung bakit pumalpak ang plano niya. He's a heartless father but still, we respect him.
Alam din namin ang propesiya na si Princess Anyx ang papatay sa dad namin. We accept that.
Sinabi sa amin ni mom na, time will come that a person will have to die at ang propesiya na mismo ang nagsabi kung kailan mamamatay si dad.
We also know na, dad have to die para magkaroon na ng kapayapaan dito sa mundo namin at makalaya na kami sa pamamalakad ni dad.
Tanggap namin iyon. Hindi namin sinisisi ang propesiya o si Princess Anyx. Maybe dad have to die and its his time para mawakasan na ang lahat ng away dito sa mundo namin........
Our father is selfish and heartless. While all of us in the Vymege Kingdom are not bad. We are not a Bad Immortal People.....................................
BINABASA MO ANG
Race Of All Race : The Lost Powerful Princess
FantasíaStatus : COMPLETED Editing Status: COMPLETED ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~ Isang Prinsesang 👑 binigyan ng buhay para iligtas ang buong kaharian niya. Prinsesang 👑 taglay lahat ng lahi. Vampires, Werewolves, Mermaids, Nymphs, Fairies and all the races...