Chapter 30

717 13 5
                                    

Dedicated to: uniquenamed thank you sa laging pagbabasa.❤️😘

ANNE

Andito ako ngayon sa DR ko kakatapos lang ng Showtime,iyak ako ng iyak matapos marinig lahat ng mga sinabi ni Vhong kaninang sa opening speils.Ganon na lang yun?Aalis na lang siya para takasan lahat ng problema na siya naman ang ugat!How can he do this to me,Basta niya na lang ako iiwan sa ere,imbis na magpakalalaki siya at ayusin yung problema namin,Aalis siya!Nakakainis na ha!masyado nakong nasasaktan sa mga desisyon niya sa buhay...Ang sakit lang din na iiwan niya ako.😞

Tahimik lang akong umiiyak ng may kumatok sa pinto.Agad kong pinunasan ang luha ko at tumungo sa pinto para buksan ito.Pagbukas ko ng pinto ay si Vice pala ang kumatok.Di ko na napigilan ang sarili ko at niyakap ko siya at humagulgol,pumasok naman kami baka kasi may makaalam pa na umiiyak ako.

"Bakit ka nanaman uniiyak Anning."kunsuming tanong ni Vice sakin.

"Dahil dun sa mokong."sabi habang umiiyak pa rin.

"Sus!si Vhong nanaman!bakit iniiyakan mo nanaman yung lalaking yun,sinasabi ko sayo Anne pigilin mo yung damdamin mo."eto talaga si Viceral maipush lang.

"Its not what you think,kasi naman ganon na lang yun,iiwan na lang niya yung problema namin,tatakasan niya na lang para saan?Para sa ikabubuti niya?Paano naman ako?"naiinis habang umiiyak kong saad.

"Eto naman!Para sainyo yung ginagawa niya,tsaka iniiwasan mo daw siya eh!Baka sa tingin mo daw mas mabuting mag-iwasan na lang kayo."paliwanag ni Vice.

"Ano?ako pa talaga,inaantay ko lang naman na suyuin niya ko,gaya ng dati pagnagalit ako sakanya hindi siya titigil hanggang di kami nagkakabati,pero ngayon ano?suko na siya agad."sabi ko muli na naiinis.

"Hoy!wag mo nga ibalik yung kayo noon!syempre iba na ngayon.Alam mo na may pagtingin siya sayo,kaya malamang may magbabago sa ayaw at sa gusto mo."iba talaga ito si Vice,hugot eh!

"Wag mo nga akong hugutan dyan."sabi ko.

"Anong hugot ka dyan?Totoo yun kaya tanggapin mo na lang para di ka na masaktan,walang permanente sa mundo,Maski Permanent Marker nabubura rin pag pinunasan ng Alcohol."banat na banat talaga 'to.

"Ewan ko sayo Viceral!"inis kong sabi.

"Minsan kasi subukan mong makinig sa mga sinasabi ko sayo."pangaral pa niya.

"Opo inang!,bakit ka nga pala pumunta dito?"tanong ko.

"Sama ka ba mamaya sa padespidida ni Vhong."tanong ni Vice.

"Hindi na siguro sis. wala ako sa mood pumarty ngayon,tsaka di naman kami magkikibuan nun."sabi ko.

"Sumama ka na last day na nagkakasama tayong buo oh!matagal-tagal din mawawala si Vhong bahala ka baka mamiss mo."biro pa niya.

"Che!sige na nga,pero ang tanong invited ba ako dun?"tanong baka mamaya magkagulatan pa kami dun eh!

"Oo naman,aayain ba kita kung hindi."sabi ni Vice.

"Sabi mo yan ha!Sige mamaya na lang.Anong oras ba?."tanong ko.

"8:00 pm to morning!!!"pasigaw at masayang sabi ni Vice,basta talaga party number 1 to.😂

"Sige na see you!"pagpapaalam ko at lumabas na kami ng DR ko at naghiwalay na ng landas.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
Ano kayang magaganap sa Despidida Party ni Vhong?Abangan.....

"Kaya ka Nasasaktan kasi masyado kang nag-eexpect"

-574Words-(Draft)
-09/08/17-

pls. follow me on;

IG: @angge_24.vhonganne
@angela_cruz28

TWITTER: @24Angge

FACEBOOK: Angela Grace Domingo Cruz

FACEBOOK PAGE: VhongAnne Honeybees

WATTPAD: @24Angge

Thanks for Reading😊

Vote------------------Comment----------------Share
⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬

Hanggang Kailan?(Vhong-Anne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon