Chapter 49

452 14 2
                                    

Vhong's POV

It's 11:30 andito nako sa backstage hinihintay ko na lang na magtext si Anne, malapit lang naman sila sa abs kaya madali ko siyang masusundo. Its been a while since magkakasama uli kami sa showtime lagi kasing salungat sched. namin, pagnandito ko wala siya, pag nandito naman siya ako naman yung wala. Namiss na ng mga madlang people yung magkasama kaming dalawa. :)

Maya-maya ay may nagtext na..

-Annie<3

"Vhongskie, masusundo mo bako? baka magstart na ST. ako na lang pupunta dyan." text ni Anne.

"Di pa naman tsaka malapit ka naman, hintayin mo ko dyan papunta nako." reply ko sakanya at tumayo na.

"Guys sunduin ko lang si Anne, dyan lang." paalam ko sakanila.

"Sge ingat brad." sagot ni teddy.

Umalis nako para sunduin si Anne, agad akong nagdrive, mga 11:50 am ay nakarating nako. Agad niya naman nakita yung sasakyan ko, di nako bumaba dahil nakita ko na siyang nagpaalam sa mga kasamahan niya.

"Hey Vhongskie.." bungad na bati ni Anne. Hinalikan ko siya sa labi.

"Kamusta?  pagod? "  tanong ko at sinimulan ko ng umandar dahil malelate na kami.

"Medyo pero keribels naman, ikaw ano kinain mo kanina?" tanong naman din ni Anne.

"Nagluto lang ako, bacon with eggs, nag-lunch ka na?" tugon ko.

"Di pa mamaya na lang, sabay tayo." sagot naman niya.

Maya- maya ay nakarating na kami sa abs..

Takbo naman kami dahil 12:14 na nastart na yung show tiyak. Magkahawak kamay kaming tumatakbo. Tawa kami ng tawa, hinihingal nako. hahaha..

"Ha! hinihingal nako, sakit ng tuhod ko!." reklamo ko kay Anne habang tumatakbo kami.

"Matanda ka na kasi" inis ni Anne, sinamaan ko siya ng tingin.

"Grabe sya!" sabi ko naman.

Opening speils na nung dumating kami, hiyawan naman mga madlang pipol.

"Wassup wassup madlang pipol!!" bati ko at hinihingal pa. hahaha...

"Hello madlang people......" sigaw ni Anne at parang wala lang sakanya yunng tinakbo namin :D

"Hay! hiningal ako dun ahh!" saad ko.

"Bat si Anning parang di naman hininggal masyado?!" sarkastikong sabi ni Bully Crawford.

"So ano gusto mong palabasin?" tanong ni Vhong at tinignan ng masama si Billy..

" ah... wala naman kuys!!" padedeny ni Billy.

"Asus.. matanda ka na daw mahina na daw tuhod mo." sabi ni Vice tawanan naman sila.

"Ahh? talaga ba? sayo pa talaga nanggaling?" sakastikong sabi ni Vhong.

"Hahaha.. tama na nga yan pare-pareho lang naman kayong mga mahihina ang tuhod!" asar ni Anne at lalong lumakas ang tawanan nila.

"Ahh talaga lang? tawang-tawa ha?" sabi ni Vhong kay Anne.

"Charot lang labyu!" sabi ni Anne na naiiyak na kakatawa.

"Ewan ko sayo.." sabi ni Vhong

"Oh OT na agad, eto na simulan na natin 'to, jugs and teddy pasokk...

.
.
.
.
Natapos ang showtime ng masaya at maayos

Pauwi na ang magkasintahan sa bahay ni Anne..

Pagdating nila ay naisipan nilang mag movie Marathon.. nasa kwarto sila ngayon..

" Ano ba  gusto mong panoodin babe?" tanong ni Anne kay Vhong.

"Ikaw na bahala.." sabi ni Vhong habang busy sa pagdutdot sa cellphone nito..

"wag na lang kaya mukhang ayaw mo naman manood." medyo inis na sabi ni Anne.

"gusto ko.. pumili ka na lang.." sagot ni Vhong na di man lang tinignan ang nobya, patuloy lang ito sa pag browse sa cellphone niya.. lalong nainis si Anne.

"Ayoko na.. inaantok ako, inis na sabi ni Anne at nahiga sa kama tinalikuran si Vhong.

" Ohh bakit naman?" tanong ni Vhong at binitawan na ni Vhong ang cellphone niya, di naman kumibo si Anne..

"Uyy.. babe anong nangyari sayo?? " tanong ni Vhong at binackhug si Anne, di pa rin kumikibo si Anne..

.
.
.
.
.
Magkakabati na kaya sila?
      Abangan...

Salamat guys!! <3

#HKRoadTo15kReads

Vote na and spread love ;)

Hanggang Kailan?(Vhong-Anne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon