Chapter 32

723 16 3
                                    

Dedicated to: m4ry_24 thanks sa laging pagbabasa.❤️😘

ANNE

Nandito ako ngayon sa kwarto ko inaalala ang mga nangyari kagabi sa party.Nagkasagutan nga kami ni Vhong,mabuti na rin siguro yun atlis naging medyo malinaw na rin samin ang lahat.Gusto ko sanang sabihin sakanya na wag na siyang umalis,dito na lang siya sa tabi ko,tutulungan ko naman siya paano makalimot eh!Kaso di ko masabi sakanya lahat ng yun.Naiinis ako sa sarili ko kung bakit ako nagkakaganito,kung bakit ko iniiyakan si Vhong.

Bakit nga ba??

Natigil ako sa pag-iisip ng mag-ring ang phone ko.Tumatawag si Vice.Agad ko namang sinagot,perfect timing para makapaglabas ng problema ko.

"Hello Annita?"bungad ni Vice.

"Sis.tulungan mo naman ako punta ka dito kailangan ko ng kausap."naiiyak kong sabi.

"Ano nanamam yan sis.Hangover lang yan."biro ni Vice.

"Iiyak ba ako kung hangover lang 'to,sana nga hangover lang eh."sabi ko naman,puro biro itong baklang ito.

"Oh!eh ano nga?"sabi ni Vice.

"Syempre si Vhong,punta ka dito please kailangan ko ng makakausap."pangungumbinsi ko•

"Si Vhong nanaman,jusko girl paulit-ulit na lang ba tayo?Yung totoo girl ikaw ba yung may feelings sakanya."napatigil ako saglit sa sinabi niya.Parang baliw talaga to.

"Oh,bakit natahimik ka?"sunod na sabi ni Vice.

"Wala!para kang sira,kung ano-ano nanaman yang pinagsasasabi mo."bigla kong sabi nang mag-sink in sakin yung sinabi ni Vice.

"Totoo naman kasi eh,baka ka nagkakaganyan kasi di ko alam mahal mo na pala siya."hirit pa ni Vice.

"Tumigil ka nga!Di ka nakakatulong."irita kong sabi.

"Malay mo naman tama ako,bahala ka na nga!"hirit muli ni Vice push kung push si baklita.

"Ano tara na dito."sabi ko na lang.

"Speaking of Vhong,di ako pwede eh,hahatid namin si Vhong sa airport 11:00 am flight niya,ano sama ka ba?"tanong ni Vice.

"Sige kayo na lang basta pagkahatid niyo punta ka na dito ha!"malingkot kong sabi,so tutuloy na talaga siya.

"Sige girl,brb na.mamaya na lang,yung sinabi ko sayo ha!"pagpapaalam niya.

"Che!push mo yan!sge na bye na."sabi ko at binaba na ang tawag.

Pagkatawag ni Vice,ay bumaba na ako sa baba para makapagluto ng agahan ko,nagutom kasi ako.

Mga bandang 9:00 ay tapos na ako kaya makakain na!😁

Habang kumakain ako ay hindi maalis sa isip ko yung mga sinabi ni Vice.

"Yung totoo girl ikaw ba yung may feelings sakanya"

Ano ba ito,bakit ba iniosip ko yun?pilit kong winaglit sa isip ko ang mga pinagsasabi ni Vice pero hanggang sa matapos akong kumain ay naaalala ko pa rin!

"Totoo naman kasi eh,baka ka nagkakaganyan kasi di ko alam mahal mo na pala siya."hirit pa ni Vice sa isip ko.

"Vice tumigil ka na!"sigaw ko buti na lang mag-isa lang ako sa bahay kung hindi baka isipin nila nababaliw na ako.

"Baliw na baliw kay Vhong!"hirit ng konsensya ko.Ano ba naman tong mga naiisip ko.Nakakainis!Di ko namalayan na umiiyak nanaman ako.Ano ba naman ito bakit ba iniiiyakan ko nanaman si Vhong.

"Kasi nga mahal mo na siya,di mo lang alam."sabi nanaman ng konsensya ko.

"Tama na!ayoko na tumigil ka na!"sigaw ko habang umiiyak nababaliw ng nga ata ako.

"Amini mo kasi sa sarili mo hayaan mong tumibok ito sa tamang tao,isipin mo lahat ng pinagsamahan niyo ni Vhong simula noong una kayong magkakilala,hanggang araw na ito."payo ng konsensya ko,sinubukan kong sundin ito.

"Nagsimula ang lahat nung asap days,Naging close kami dahil sa sobrang kakulitan niya at pagiging pala kaibigan niya halos lahat ata caclose niya at siya yung pinakamaingay backstage.Hanggang sa nagsimula yung Showtime,we became more closer,lagi kaming magkasama,dahil na rin Loveteam kami sa Showtime at super duper close kami.Sobrang tagal at lalim ng pinagsamahan namin.Lagi nga kaming naiissue lagi na kami daw,di ko alam na nabibigyan ko na pala ng meaning lahat ng yun,sinubukan ko dating wag maging ganon yung tingin samin ng tao pero nakasanayan ko na rin siguro tsaka hindi ko magawa kasi ang saya-saya namin pag magkasama kami,super ingay at kulet.Lagi naman kaming ganon.Hanggang sa umamin na nga siya sakin,Sobrang nalungkot ako para sakanya.Nung nakita ko siyang umiiyak dahil sakin,doble ang sakit sakin kaya gusto ko siyang tulungan pero di ko magawa dahil ako yung dahilan nun.Hanggang sa sinabi nga niyang aalis na siya,nung nalaman ko yun sobrang sakit parang pinagbagsakan ako ng langut at lupa.Inalala ko lahat ng masaya at malungkot na pinagsamahan naming dalawa at na realised ko na.......












"Mahal ko na nga Siya"


Bakit ngayon ko lang nakita na hulog na hulog na ako sakanya.Naiyak ako lalo na paalis na nga pala siya,Kailangan ko diyang pigilan.Tinignan ko sa phone ko na 10:05 na lalo akong naiyak.dali-dali akong lumabas at sumakay sa kotse ko.Hahabulin ko siya at sasabihin kung gaano ko siya kamahal.

.
.
.
.
.
.
.
To be Continued...

"Everything takes place at the right time"

-878Words-(Draft)
-09/19/17-

pls. follow me on;

IG: @angge_24.vhonganne
      @angela_cruz28

TWITTER: @24Angge

FACEBOOK: Angela Grace Domingo Cruz

FACEBOOK PAGE: VhongAnne Honeybees

WATTPAD: @24Angge

Thanks for Reading

Vote-------------Comment--------------Share
⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬

-Sensya na ngayon lang dami ko kasing job interview,dami pang requiments na dapat asikasuhin dahil magwowork na uli ang lola niyo.Salamat sa mga naghihintay ng UD's ko.😍❤️😘

Hanggang Kailan?(Vhong-Anne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon