ANNE
Paglabas ni Vhong ay naiyak na lang ako...
Ito na yung araw na pinakamalungkot sa buong buhay ko,sa paglabas ni Vhong sa pinto ng DR ko ay kasabay ng pagbitaw ko sakanya.Siguro napagod na ko sa sitwasyon namin,masyado na kaming nasasaktan kaya siguro kailangan ko ng bitawan ang mahigit pitong taon naming pagkakaibigan...Pero bakit ang sakit pa rin!di ko alam kung bakit ako nasasaktan ng ganito,I feel confused and incomplete di ko alam kung bakit!!Naiinis na rin ako sa sarili ko!Tama na suko na ko pero sinasabi naman ng puso ko na wag kong sukuan si Vhong dahil may pag-asa pang mabalik yung dati.
Napagpasyahan kong magpaalam kay direk na di ko na matatapos yung showtime kasi masama ang pakiramdam ko agad naman siyang pumayag at agad na umuwi ako.Si Nadine na lang muna ang pumalit sa aking mag-host sa miss Q & A.
.
.
.
.
.
.
Pagdating ko sa Condo ko ay deretso agad ako sa kwarto ko.Pabagsak akong humiga sa kama ko at tumingin sa taas.Ano bang kailangan kong gawin para gumaan na itong pakiramdam ko,feeling ang bigat bigat ng puso ko.Di ko talaga maramdaman ang nararamdaman ko,mixed emotions kung baga.Parang naiiyak ako na ewan,ang malinaw sakin ang sakit ng puso ko.
What should I do to stop feeling the pain???
I feel lost and unusual....Naisip ko na lang buksan ang TV para tignan kung ano ng ganap sa Showtime...
Kasalukuyang Wit lang na..
Bakit ganun dati naman tawang-tawa ko sa segment na yun pero ngayon wala ankong maramdaman?Feeling namamanhid na ko dahil sa dami kong nararamdaman...Hanggang sa matapos na ang Q&A at closing speils na.Pero bakit wala na rin si Vhong??
Nahinto ako sa pag-iisip ng may kumatok sa
pinto ng kwarto ko."Ma'am Anne may bisita po kayo!"sabi ng kasambahay ko mula sa labas.
"Pakisabi wala ako dito!gusto kong mapag-isa!"sigaw ko.Ayoko lang talagang lumabas wala akong gana.
"Sige po Ma'am"sagot na lamang niya.
VHONG
Nandito lang kami sa backstage malapit na miss Q&A wala pa rin si Anne!Hay kasalanan ko ito eh,naging mailap na tuloy siya sakin,totoo nga nakakamiss yung dati,pero gaya ng sabi ko "Dati" na di pwedeng ibalik yung nakaraan.
Hanggang sa nagsimula na nga ang Q&A at wala pa rin si Anne,si Nadine na lang ang pumalit.Tinanong ko sila sabi nagpaalam na daw si Anne kay Direk kasi masama daw pakiramdam,If I know ayaw niya lang ako makita,sa mga sinabi niya kanina alam kong nasaktan ko siya....
Naisip kong tutal wala na namang next segment ay umuwi na lang ako sabi ko kay direk pinayagan naman ako,balak ko lang talagang puntahan si Anne para humingi muli ng sorry,kahit araw araw basta mapatawad niya lang ako at di niya na ako iwasan....
.
.
.
.
Pagdating ko sa kanila ay nag-doorbell agad ako at pinagbuksan ako ng kasambahay ni Anne."Ayy Ser Vhong ikaw pala yan pasok ka po."saad ni Ate.
"Nasan po si Anne?"tanong ko.
"Nasa kwarto niya po ser tara po samahan ko na po kayo.saad niya at umakyat patungo sa kwarto ni Anne sumunod naman ako.
"Ma'am Anne may bisita po kayo!"sabi ng kasambahay ni Anne."
"Pakisabi wala ako dito!gusto kong mapag-isa!"sigaw ni Anne na kinalungkot ko.Siguro nga kailangan ko muna siyang hayaan mapag-isa.
"Sige po Ma'am"sagot na lamang ni Ate.
"Narinig niyo naman po sabi ni Ma'am pasensya na po baka may problema lang."paghingi niya ng dispensa.
"No Worries po,sige po mauuna na po ako."sabi ko kay ate.
"wag bata ka pa Ser."biro naman niya,ngumiti lang ako at umalis na.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
To be Continued....."If you love someone just love him/her don't Own him/her."
-09/04/17-
-669Words-(Draft)pls. follow me on;
IG: @angge_24.vhonganne
@angela_cruz28TWITTER: @24Angge
FACEBOOK: Angela Grace Domingo Cruz
FACEBOOK PAGE: VhongAnne Honeybees
WATTPAD: @24Angge
Thanks for Reading😊
Vote---Comment---Share
⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬⏬-Sorry for the long wait,nadrain kasi battery ng phone ko,3 days ko chinarge tsaka lang nabuhay.kainis talaga,makapag-android na nga lang ulet.😂Anyway kakilig ViceAnne kanina.❤️Hanggang wala si Vhong ViceAnne muna ko.😆
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan?(Vhong-Anne)
FanficMinahal mo siya ng higit pa sa buhay mo.Dahil ang buong akala mo,ganun din siya sayo.Pero akala mo lang pala yun.Akala ko sayo natagpuan pag-ibig na walang hanggan.Ang ating pagsasama pinaglaruan ng tadhana.Kahit na ako'y bahagi na lamang ng nakaraa...