Chapter 19: Bianca and Chen

235 10 0
                                    

Chapter 19: Bianca and Chen

BIANCA AND CHEN WAR

BIANCA'S POV

"Ang sama mong babae ka! " sigaw niya tapos tumingin ako sa kanya.

"Sumosobra ka na ah!. Hindi ko naman ginusto yun, nagawa ko lang yun para sa mga magulang ko dahil kung hindi ko susundin ang sinabi niya masisira lahat ng pangarap ko at ng mga magulang ko sa akin!. Sa tingin mo ginawa ko yun dahil gusto ko?!. Oo alam ko na masama ang ugali ko pero hindi ko naman gustong gawin yun!. Kung ikaw kaya nasa position ko gagawin mo din naman yun diba?!." sabi ko sa kanya tapos tumakbo ako paalis. Grabe nasaktan ako dun sa sinabi niya. Siguro kung magkikita ulit kami baka kung anong gawin niya kailangan ko na sigurong umalis sa mga group nila. Pumunta ako ng office at sinabi ko kay director na aalis na ako pero pinatawag niya yung mga kasama ko. At nakita ko ulit si Chen na nakayuko.

"Pumapayag ako." sabi ni Chen.

"Anong ibig mong sabihin? " tanong ni Director sa kanya.

"Pumapayag akong umalis siya sa grupo." sabi niya.

"Pero? " sabi ng mga kasama niya pero umalis na siya.

"Ah Bianca sigurado ka ba sa gagawin mo? " tanong ni Director sa akin.

"Opo." sabi ko tapos nagbow nalang ako sa kanya at umalis na ako. Pero pagkalabas ko nakita ko si Chen at nakita niya rin ako.

"Masaya ka na?." sabi ko sa kanya at umalis na sana maging masaya siya at mapatawad niya ako.

KRIS POV

"Guys pano yan walang partner si Chen." sabi ni Xiumin.

"Oo nga hyung wawa naman siya." sabi naman ni Sehun kay Xiumin.

"Eh kung pabalikin kaya natin si Bianca." suggest ni Tao.

"Eh kung pababalikin natin siya hindi papayag si Chen eh nakita niyo naman siya kanina pinayagan niya pang umalis si Bianca sa group." sabi ko.

"Oo nga." sabi ni Lay.

"Kung pasamahin lang natin siya sa mga gagawin at pupuntahan natin." suggest ni D.O.

"Ah...Oo tama pwede narin! " sigaw ni Baekhyun.

"Oo pwede." sabi ni Chanyeol.

"Tara puntahan natin si Bianca." yaya ni Kai.

Tapos pumunta kami kung nasaan si Bianca. May class pa siya kaya isa lang ang pwedeng mag-excuse sa kanya.

"Chen excuse mo nga si Bianca." sabi ko.

"Bakit ako?. Kayo na lang." sabi niya.

"Eh diba partner mo siya." sabi ko.

"Hindi naman na siya kasama sa group natin eh." sabi niya.

"Hindi nga pero sinong naging partner niya? " biglang tanong ni Luhan.

"Eh bahala kayo diyan." sabi ni Chen tapos aalis na sana siya pero hinarang siya ni Baekhyun, Lay, Tao at Sehun.

"Saan ka pupunta? " tanong ni Lay.

"Aalis obvious naman eh." sabi niya.

Dream Academy ( EXO Fan Fiction )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon