Chapter 40: Set-Up

133 5 0
                                    

A/N: Ito po inagahan ko na po ang update! Para po kina Bay_JongIn at ZYXLay_01. Dahil ni-request niyo ito na Chapter 40. Love ko kasi kayo! Kayo din po mga nagbabasa ng DA Love ko din po kayo! Enjoy!

~Many switch POV'S ~

Chapter 40: Set-Up

SEHUN'S POV

Grabe nakakapagod bumyahe. Nga pala nandito na ako sa bahay namin kasama ko pa si Jerica kasi out of town daw yung mga magulang biglaan daw eh kaya makikituloy muna sa amin.

"Hi Kuya! Oh? Hi Ate Jerica! " bati ni Hiana sa aming dalawa ni Jerica. Kumaway naman ako at nahiga sa couch. Antok na antok ako eh. Si Jerica naman sumama kay Hiana sa room niya. Doon kasi siya matutulog. Alangan naman sa kwarto ko siya matutulog?. Bawal yan bata pa ako. Hehe. Makatulog na nga muna.

..................

"Kuya... gising na kain na tayo." nagising ako sa boses ni Hiana. Inaantok pa ako.

"Hindi na aakyat na ako at matutulog. Good Night Ana." sabi ko sa kanya at pumunta sa dining room para mag-good night na kaya Mama.

"Ma tulog na po ako." pagpapa-alam ko kay Mama.

"Teka hindi ka na kakain? " tanong ni Mama sa akin.

"Hindi na po inaantok na po kasi ako eh." sagot ko sabay ngiti.

"Ah... o-okay. Good Night Baby." Mama.

"Ma hindi na ako baby. Okay? " pagpapaliwanag ko kay Mama. Tapos ngumiti na lang siya at ako eto paakyat na. Pagkadating ko sa room ko humiga na ako kaagad sa kama ko pero wait parang may kakaiba dito bakit... ugh. Antok na ako matulog na ulit ako. Wait bago ko  makalimutan habang natutulog ako mag-flashback kayo ah sa nangyari kanina sa sasakyan. Alam kong yun ang hinihintay niyo.

FLASHBACK

ZYRA'S POV

Hala anong gagawin ko?. Anong gagawin ko kay Suho. Te... teka.

"Yah. Suho... Stop crying." sabi ko sa kanya sa kalmado kong boses. Pero sa loob-loob ko... natataranta ako. Pero hindi naman yung iyak teary eyed lang naman. Ang bilis talagang umiyak tong si Suho. Ang bakla deh joke.

"Oi Suho. Stop." sabi ko ulit. Pero hindi pa rin niya ako pinansin. Ginagantihan ata ako neto eh.

"Suho..." tumingin ako sa kanya pero nakatingin na siya sa akin. With sad a expression.

"Ahm... sorry..." sabi ko with sad smile ngumiti naman siya.

"Pasalamat ka mahal kita." sinabi niya pero mahina lang. Hay... buti naman at pinatawad niya ako.

"So... bati na tayo? " tanong ko.

"Ikaw kung pinatawad mo na ako." sagot niya with a sweet smile.

"Oo wala na yun. Okay na tayo ah? " sabi ko sabay smile syempre sincere smile.

"Okay." sabi niya sabay... Niyakap niya ako syempre dahil bati na kami eh di niyakap ko na rin siya. Di naman siguro masama basta gusto ng niyayakap mo... diba??? ^___^

END OF FLASHBACK

THE NEXT DAY

JERICA'S POV

Nagising ako dahil sa phone ko may tumatawag eh. Kinuha at tinignan ko kung sino... si Mama pala.

"Hello Ma? Bakit po? " tanong ko sa kanya.

Dream Academy ( EXO Fan Fiction )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon