Chapter 8: Partners Moment (3)

303 14 0
                                    

Chapter 8: Partners Moments 3

ZYRA'S POV

Ayaw kung tanggalin ang pagkakayakap ko kay Suho kasi feeling ko safe ako sa yakap niya.

"Shhh. 'Wag ka nang umiyak nandito ako hindi kita pababayaan." sabi niya sa akin.

Niyakap ko pa siya nang matagal tapos bumitaw narin ako sa kanya tapos pinunasan niya yung luha ko at sinabi niya sa akin na proprotektahan niya daw ako.

"Thank you Angel." sabi ko sa kanya habang umiiyak pa ako nang kunti.

"Angel? "tanong niya sa'kin.

Nag-nod ako sa kanya.

"Pwede bang ikaw ang maging Angel ko? " tanong ko sa kanya.

"Oo naman." sabi niya tapos ngumiti siya.

After nun bumaba na kami at tinatanong niya kung may masakit sa akin. Hindi ko nalang sinabi na napilay yung kamay ko.

Nakita na namin yung iba naming mga kasama.

"Hyung pasensya na hindi na namin mahanap yung babae." sabi ni Chanyeol sa kanya.

"Ano?! " sigaw niya. "Paano natin malalaman kung sinong nagtulak sa kanya?! " dagdag niya pa.

"Sorry talaga Suho." sabi ni Kris sa kanya.

Hinawakan ko na lang yung kamay niya para kumalma siya tapos tumingin siya sa akin at tumingin din ako sa kanya.

"Okay lang." sabi ko sa kanya.

"Sigurado ka? " tanong niya sa akin.

"Oo Angel." sabi ko sa kanya tapos ngumiti ako. At ngumiti nalang rin siya.

(A/N: NOTE po yung Angel ay tawag ni Zyra kay Suho. Thanks. )

"Angel? " tanong nilang lahat.

"Oo Angel ang tawag ko kay Suho." sabi ko sa kanila.

"Ah....ok." sabi nila.

Nasa canteen kami ngayon kumakain kami. Pero hindi ako makakain kasi napilay yung dalawang kamay ko. Kasi nung tinulak ako yung right hand ko tumama doon sa bakal na hawakan tapos yung left hand ko nung hinila ako ni Angel.

"Zyra bakit hindi mo ginagalaw yung pagkain mo? " tanong ni Angel.

"Ah kasi busog pa ako eh." sabi ko kay Angel.

"Anong busog hapon na oh. Tapos hindi ka pa kumakain." sabi niya.

"Ah eh--- ARAY." hindi ko natapos yung sasabihin ko kasi kinuha ni Angel yung kamay ko na may pilay.

"Bakit anong masakit sa'yo? " tanong niya sa akin.

"Eh sa... totoo lang na...na... napilay yung da..dalawang kamay ko eh." sabi ko sa kanya nang nauutal-utal.

"ANO?!. Eh bakit ngayon mo lang sinabi?!. " sabi niya nang medyo malakas.

"Eh kasi ayaw kong mag alala kayo sa akin." sabi ko sa kanya habang nakayuko ako.

"Guys, iwan muna namin kayo punta lang kami ng clinic." sabi ni Angel.

"Si...sige." sabi nilang lahat.

................

At the Clinic

"Ah Mr. Kim hindi naman masyadong malala yung pilay niya. Pero kailangan niyang magrest ng 3 days hanggang gumaling yung kamay niya." sabi ni Doc kay Angel.

"Ah sige po. Thank you po Doc." sabi ni Angel kay Doc tapos lumabas si Doc.

"Suho sorry. Hindi ko sinabi sayoagad na napilay yung mga kamay ko. Ayaw ko kasing mag-alala ka." sabi ko sa kanya nang nakayuko.

Tapos tumayo siya at lumapit sa akin. He lifted my chin.

"Basta 'pag may masakit sa'yo at may problema ka sabihin mo lang sa akin ah kasi mag-partner tayo eh." sabi niya.

"Oo Suho." sabi ko sa kanya. Tapos niyakap niya ako at niyakap ko din siya. Feeling ko talaga 'pag yakap- yakap niya ako safe ako. After a few minutes bumitaw na kami sa pagkakayakap.

"At diba Angel ang tawag mo sa akin? " tanong niya.

"Oo, Angel." sabi ko sa kanya. Tapos ngumiti siya.

"Teka may iba ka pa bang pangalan maliban sa Zyra? " tanong niya.

"Meron, pero bakit mo natanong? " sabi ko sa kanya.

"Basta sabihin mo na lang." sabi niya.

"May, ang pangalan ko kasi ay Zyra May." sabi ko sa kanya.

"Ang ganda naman Zyra May. Kasing ganda mo." sabi niya. Hala nagblush ata ako dun sa sinabi niya.

"Ah bakit mo pala natanong? " sabi ko sa kanya.

"Pwede bang May nalang itawag ko sa'yo? " tanong niya.

"Sige Angel." sabi ko sa kanya.

"Okay May." sabi niya sa akin.

Tapos nagkwewentuhan nalang kami dun sa clinic.

(A/N: Yung May po ni Zyra ay binibigkas ng parang Mae. At May din po ang tawag ni Suho kay Zyra. )

.................

A/N: Hope you enjoy guys. Kansahamnida!!!!

Dream Academy ( EXO Fan Fiction )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon