CHAPTER 2- Ang abnormal kong mga Kaibigan

203 10 0
                                    

Chapter 2

DEA POV:

"She's ok Mr. Lee. Kailangan lang niya inumin yong mga gamot na inesresita sa kanya."

"Thank you doc."busis lalaki.

"Eh doc..kailan po ba siya pweding umuwi?" busis babae.

"Pwedi na syang umuwi kapag nagising na siya."

"Ah really?  Hay salamat"

Pagkaalis ng doctor ay binuklat ko na ang dalawa kong mata.

"Dea!!!!!!!!!! "nakakabinging sigawan nina Irish, Samantha at Rizel.

"gising ka na!!! " dagdag pa ng mga ito.

Sila pala ang mga kaibigan kong abnormal hehehe.

"Ang iingay niyo!hospital to no!"-ako.

"Kumusta na pakiramdam mo Dea?"si Kevin ang bf ni Irish.

"Ok na ako, wala na akong maramdamang sakit.Di naman ata malalim yong sugat ko."

"Buti nalang!dahil kung hindi siguradong pinaglalamayan ka na ngayon." wika ni Rizel.

"Ay sas, mauuna pa kayong paglamayan sakin no!"

"Pasalamat nalang tayo kay bheb Ishaan dahil kung di yan dumating para iligtas ka Dea siguradong...na rape at napatay ka!halaaa!!"pabirong sabi ni Samantha.

"oo nga!! Hahaha"sabay hagalpak ng tawa. Mga baliw talaga.

"Salamat nga pala Ishaan."sabi ko.

"Walang anuman.Basta next time wag kang magpapakalasing ng ganun."seryosong sagot ni Ishaan.

"By the way guys, may sasabihin ako sa inyo."ani Samantha.

"Ano yun?"chorus na sabi naming tatlo.

"My mom called, at kukunin na niya ako next week para sa america na manirahan."excited na pagkakasabi niya.

"pano kami? "sad face😞😔😪na tanong ni Rizel.

" Ganun talaga guys kailangan natin munang maghiwahiwalay. Im sorry talaga.Lalo na ikaw Ishaan..Alam mo naman di ba na darating ang puntong to na aalis rin ako para matupad yong pangarap ko." ani Samantha na tumingin sa kasintahan.

Hindi nagsalita si Ishaan bagkus ay tumalikod siya paalis.

"ikaw naman kasi, panu yan ngayon?  LDR or BU(break up)?"- Rizel.

"Riz, I know masakit to para samin pero ito na ang tsansa na matupad ang pangarap ko. My stepfather owned a company na gagawin nila akong modelo."-Sam.
..
..
..

Ayon nga hindi na napigilan si Samantha kaya umalis patungong America. Magmula non hindi na namin nakita o nakausap si Ishaan. Siguro masyado siyang nasaktan. Hindi narin buo ang barkada mula ng umalis si Sam. Nakikita na namin siya sa mga international magazine at tv. Si Irish naman ipinakasal sa business partner ng daddy niya kaya buhay may asawa na ang peg. Minsanan nalang yung pagkikita-kita naming tatlo. Buti nalang di nang-iiwan tong si Rizel kung hindi ay nabaliw na ako..joke.

Dahil nga sa lolo't lola ako lumaki,  gagawin ko ang lahat para sa kanila. Nagkasakit si lolo kaya lagi nalang siya nakahiga. Nahinto din ako sa pag-aaral dahil kailangan ng pera upang mapagamot si lolo. May kaya naman sa buhay sina lolo pero dahil sa pagpapagamot niya ay nagkadautang-utang kami.
Hanggang sa puntong nagdisisyon akong mamasukan bilang katulong sa isang mansyon.

"Dea,sunod ka sakin para mahatid kita sa magiging kwarto mo"wika ni Manang Fe. Siya yong mayordoma sa mansyong ito. Mukha naman siyang mabait.

..
..
..xiam19

ALWAYS BE MY HERO- CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon