CHAPTER 15- Sinong Anak?

130 2 0
                                    

DEA'S POV

May bumuhos ng  napakalamig na tubig na syang dahilan ng pagkagising ko.
Bwisit!! Mga gago sila!! Pagmakatakas lang talaga ako humanda kayo.

" mabuti naman at nagising ka na. Parating na si boss kaya ihanda mo na sarili mo." wika ng pangit na hinayupak na lalaking to.
Masamang tingin ang ipinukol ko sa kanya. Mamatay sana sya ng tingin ko!

Biglang bumukas ang pinto at pumasok roon ang isang matangkad na lalaki. Mukha syang half american. Age-level lang siguro sya ni tito Rafael.
Umusbong ang galit ko ng maisip na sya ang pumatay sa mga magulang ko.

" hahahaha sa wakas ay hawak ko na ang kaisa-isang Dellano."

"pakawalan mo na ako! Ano bang kaylngan nyo sakin? Ang sinasabi nyong empire? Pwes, hindi ko kailangan yun. Sayong-sayo na!!"

" tumigil ka! Mapapasakamay ko lang yun kapag tuluyan ka ng naging bangkay." -sya.
"eh ba't di mo pa gawin? Patayin mo na ako!" sigaw ko sa kanya.
"maghintay ka! Pasalamat ka nga na-extend ang buhay mo dahil sa anak ko."
"Sinong anak? At bakit nya ginawa yun?"

Bumukas ulit ang pinto at pumasok roon ang isang....
.
.
.
.
"Samantha??" nanlaki ang mga mata ko sa gulat.
"Yes my friend, its me!! Sam! ang liit talaga ng mundo no? at higit sa lahat ang galing ng kapalaran no?" nakangisi sya." biruin mo, your father was the mortal enemy of my father. Actually he's not my biological father. Sya yung  sinasabi kong stepfather. Galing no?" patuloy nya.

"Nagtatanong ba ako?" -ako.

" Wag kang pilosopo!!" inis na sabi nya at malutong na sampal ang dumapo sa pisnge ko.
..

ALWAYS BE MY HERO- CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon